Bí thư Huyện ủy Cầu Ngang kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh viêm da nổi cục trên bò và bệnh dịch tả heo Châu Phi
Ngày 16/10, Bí thư Huyện ủy Cầu Ngang Trần Thị Kim Chung và Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Trường Giang cùng lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện đã đến kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh viêm da nổi cục (VDNC) trên bò và bệnh dịch tả heo Châu Phi (DTHCP) ở các xã - thị trấn.

Bí thư Huyện ủy Cầu Ngang Trần Thị Kim Chung kiểm tra tình hình dịch bệnh viêm da nổi cục trên bò tại xã Trường Thọ

Theo báo cáo của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện, tính từ ngày 27/8 đến ngày 16/10/2021 trên địa bàn huyện có 466/2.572 con bò mắc bệnh VDNC của 447 hộ, ở 71 ấp thuộc13 xã (trong đó có 133 con chết; 466 con được điều trị khỏe mạnh). Về tình hình bệnh DTHCP: tính từ ngày 06/10 đến ngày 16/10/2021 toàn huyện có 42 con mắc bệnh phải tiêu hủy, của 07 hộ ở 6 ấp thuộc 4 xã. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên đàn gia súc, ngành chức năng cấp phát 1.000 tài liệu tuyên truyền, tiêm phòng được 42.441 con/44.863 con bò trong diện tiêm, đạt 94,5% kế hoạch, đồng thời thực hiện tốt công tác phun xịt sát trùng chuồng trại chăn nuôi.

Sau khi kiểm tra thực tế, bà Trần Thị Kim Chung, Bí thư Huyện ủy đã động viên, chia sẻ trước những tổn thất về kinh tế của các hộ. Để kiểm soát, ngăn chặn có hiệu quả dịch bệnh đàn vật nuôi, Bí thư Huyện ủy yêu cầu ngành nông nghiệp huyện tiếp tục chủ động tăng cường công tác phối hợp tuyên truyền cũng như biện pháp phòng ngừa; trực tiếp đến hộ chăn nuôi có vật nuôi bị nhiễm bệnh hướng dẫn các biện pháp chăm sóc, điều trị kịp thời hạn chế thiệt hại ảnh hưởng kinh tế. Đối với hộ chăn nuôi và cộng đồng, lưu ý cần thực hiện “5 không” (Không giấu dịch; không mua bán, vận chuyển heo bệnh, heo chết; không giết mổ, tiêu thụ thịt heo bệnh, heo chết; không vứt heo chết ra môi trường; không sử dụng thức ăn dư thừa chưa qua xử lý nhiệt); tổ chức chăn nuôi an toàn sinh học, chủ động tiêm phòng các loại vắc xin đối với các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. Các xã - thị trấn tiếp tục tăng cường lực lượng để kiểm tra, theo dõi giám sát từng hộ, cơ sở chăn nuôi, khi phát hiện bệnh DTHCP phải kịp thời báo cáo, nghiêm cấm giấu bệnh. Đặc biệt chú trọng hoạt động các chốt kiểm soát dịch để ngăn chặn dịch bệnh lây lan; thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ thiệt hại đảm bảo đúng quy định bù đắp một phần rủi ro cho người chăn nuôi.

Bảo Lộc
Bản đồ hành chính


image advertisement






Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 8
  • Trong tuần: 1 373
  • Tất cả: 3756426
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner