Cầu Ngang phong tặng, truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng
Chiều ngày 07/6, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện Cầu Ngang cùng chính quyền địa phương đã tổ chức lễ phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” tại 03 gia đình trên địa bàn xã Thuận Hòa, huyện Cầu Ngang. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thanh Hùng, Phó Chủ tịch UBND huyện, cùng quý Mẹ Việt Nam anh hùng và thân nhân, gia đình quý Mẹ Việt Nam anh hùng.

Bà Nguyễn Thị E - ấp Rạch, xã Thuận Hòa vinh dự đón nhận danh hiệu cao quý Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng

Gia đình bà Nguyễn Thị Thới - ấp Thuận Hiệp, xã Thuận Hòa đón nhận truy tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam Anh hùng

Trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế, Cầu Ngang là địa phương chịu nhiều hy sinh, mất mát với 2.518 liệt sĩ, 930 thương binh, bệnh binh, cùng 2.096 gia đình và người hoạt động kháng chiến. Với mục tiêu chăm lo cho gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng có cuộc sống từ bằng đến cao hơn mức sống trung bình của người dân, trong những năm qua, Cầu Ngang luôn chú trọng công tác chăm sóc thương binh và các gia đình liệt sĩ. Người có công đã được tôn vinh và khen thưởng bằng nhiều hình thức như: Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Huân, Huy chương kháng chiến, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ,… Đối với danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng”, trong đợt này, huyện Cầu Ngang có thêm 01 Mẹ được phong tặng và 02 quý Mẹ được truy tặng danh hiệu “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng”, hiện nay toàn huyện có 396 Mẹ Việt Nam Anh hùng (còn sống 11 Mẹ).

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thanh Hùng, Phó Chủ tịch UBND huyện khẳng định: Đất nước được hòa bình, độc lập như hôm nay là nhờ công sức, mồ hôi và xương máu của biết bao thế hệ cha, anh đi trước cùng sự hy sinh cao cả và thầm lặng của các Bà Mẹ Việt Nam anh hùng; các Mẹ đã hiến dâng những người con mà các mẹ mang nặng, đẻ đau cho sự nghiệp giải phóng đất nước. Những hy sinh thầm lặng của các Mẹ đã góp phần làm nên những trang sử vàng chói lọi của dân tộc ta; cuộc đời và sự cống hiến to lớn của các Mẹ mãi mãi là tấm gương sáng cho bao thế hệ học tập và noi theo. Những người con Cầu Ngang hôm nay và mai sau mãi mãi ghi nhớ, biết ơn các Mẹ và đồng bào, đồng chí đã hy sinh, đóng góp to lớn cho độc lập, tự do của Tổ quốc. Trong thời gian tới, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện sẽ tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt hơn nữa chính sách đối với người có công nói chung và Mẹ Việt Nam anh hùng nói riêng. Phó Chủ tịch UBND huyện mong muốn quý gia đình phát huy hơn nữa truyền thống cách mạng, thực hiện tốt nghĩa vụ công dân, nuôi dạy con, cháu trở thành người công dân có ích, thực hiện tốt các phong trào hành động cách mạng ở địa phương, lao động sản xuất phát triển kinh tế gia đình, đặc biệt tham gia xây dựng huyện Cầu Ngang đạt chuẩn huyện nông thôn mới vào cuối năm 2022.

Bảo Lộc
Bản đồ hành chính


image advertisement






Thống kê truy cập
  • Đang online:
  • Hôm nay:
  • Trong tuần: 2 210
  • Tất cả: 3755466
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner