Quận ủy Bình Tân giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm công tác dân tộc tại huyện Cầu Ngang
Ngày 26/6, đoàn cán bộ lãnh đạo Quận ủy Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh do đồng chí Huỳnh Khắc Điệp, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy làm Trưởng đoàn đến giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm công tác dân tộc, chăm lo đồng bào dân tộc thiểu số tại huyện Cầu Ngang. Đồng chí Trần Thị Kim Chung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy cùng các đồng chí Ban Thường vụ Huyện ủy tiếp và làm việc với đoàn.

Đơn vị Huyện ủy Cầu Ngang và Quận ủy Bình Tân chụp ảnh lưu niệm

Báo cáo với đoàn cán bộ, lãnh đạo Quận ủy Bình Tân, đồng chí Nguyễn Văn Trãi, UVTV Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện cho biết: Trong những năm qua, được sự quan tâm lãnh chỉ đạo của Huyện ủy - UBND huyện, sự phối hợp của các ngành, các xã - thị trấn; đặc biệt sự nỗ lực phấn đấu vươn lên của đồng bào dân tộc đã thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tổng giá trị sản xuất hàng năm tăng trưởng 9,7%, thu nhập bình quân đầu người ước đạt 50 triệu đồng/người/năm. Đến cuối năm 2021, tỷ lệ hộ nghèo trong vùng đồng bào dân tộc trong huyện còn 6,21%, hộ cận nghèo 10,45%. Các xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số đạt mục tiêu 100% tuyến đường liên xã được nhựa hóa - bê tông hóa. Các chính sách đại đoàn kết dân tộc, chính sách dân tộc, chính sách tôn giáo của Đảng và Nhà nước luôn được quan tâm triển khai thực hiện tốt. Hiện nay, toàn huyện có 65 người có uy tín đại diện cho cộng đồng dân tộc Khmer ở từng khu dân cư, là cầu nối giữa Đảng, chính quyền và các đoàn thể với người dân, đồng thời phản ánh, đề đạt những ý kiến, nguyện vọng chính đáng của đồng bào dân tộc đến các cấp ủy đảng và chính quyền địa phương.

Cầu Ngang và Bình Tân giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm công tác dân tộc 

Tại buổi giao lưu, đồng chí Huỳnh Khắc Điệp, Bí thư Quận ủy Bình Tân thông tin: Quận ủy Bình Tân là địa bàn có dân số đông nhất của Thành phố Hồ Chí Minh, với 781.368 người, dân tộc thiểu số chiếm 7,69% với 37 thành phần dân tộc. Trong thời gian qua, mặc dù bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 nhưng sự phục hồi kinh tế của Bình Tân đạt khá, tốc độ tăng trưởng tổng giá trị sản xuất bình quân hàng năm đạt 15,42%, quận có số doanh nghiệp thành lập mới đứng thứ 4 trong 21 quận, huyện và thành phố Thủ Đức. Đồng bào dân tộc thiểu số trong quận sinh sống đan xen với cộng đồng dân tộc Kinh, luôn phát huy truyền thống yêu nước, đoàn kết, cần cù lao động, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. Bí thư Quận ủy Bình Tân cho rằng, bản thân vốn là người con của quê hương Cầu Ngang, được sinh ra và lớn lên trên mãnh đất giàu truyền thống cách mạng, hiện nay mặt dù đang công tác ở TP.Hồ Chí Minh nhưng vẫn luôn hướng về quê hương Cầu Ngang. Buổi giao lưu tại huyện Cầu Ngang lần này có ý nghĩa rất lớn góp phần tạo điều kiện cho các đơn vị quận Bình Tân và huyện Cầu Ngang chia sẻ, học tập kinh nghiệm lẫn nhau trong các mặt lĩnh vực công tác, qua đây cùng nhau xây dựng mối quan hệ thân thiết, lâu dài, hỗ trợ, giúp đỡ nhau trong quá trình phát triển.

Bày tỏ vui mừng phấn khởi trong buổi gặp gỡ, đồng chí Trần Thị Kim Chung, Bí thư Huyện ủy chân thành cảm ơn những tình cảm tốt đẹp cùng những món quà ý nghĩa mà Quận ủy Bình Tân đã mang đến cho người dân là người dân tộc thiểu số của huyện Cầu Ngang. Trong thời gian tới, Bí thư Huyện ủy mong muốn 02 đơn vị tiếp tục có nhiều đóng góp hơn nữa nhằm thực hiện tốt hơn công tác dân tộc nói riêng và các lĩnh vực nói chung góp phần cùng huyện Cầu Ngang xây dựng thành công huyện nông thôn mới vào cuối năm 2022. Hy vọng rằng, các doanh nghiệp, đơn vị mạnh thường quân tiếp tục có nhiều đóng góp, hỗ trợ để huyện Cầu Ngang tiếp tục chăm lo người nghèo có hoàn cảnh khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống.

Bảo Lộc
Bản đồ hành chính


image advertisement






Thống kê truy cập
  • Đang online: 8
  • Hôm nay: 50
  • Trong tuần: 2 339
  • Tất cả: 3755226
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner