Ấp Năng Nơn - Diện mạo cuộc sống mới của người dân
Năng Nơn là ấp có đông đồng bào dân tộc của xã Kim Hòa thuộc vùng sâu vùng xa,  phía Tây giáp với xã Mỹ Chánh (Châu Thành), phía Nam giáp với xã Hiệp Hòa. Đồng bào dân tộc Khmer chiếm 97 % dân số ấp, người dân chủ yếu sống bằng nghề nông với diện tích trồng lúa là 145,1ha, một phần nhỏ đi làm ăn xa. 

Công trình xây dựng cầu Năng Nơn hiện nay

Hưởng ứng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” của huyện Cầu Ngang. Với truyền thống lao động cần cù, chịu khó tiếp nối bao đời nay được xem là một trong những điều kiện tốt trong lao động và học tập của người dân ở ấp Năng Nơn để nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, cải thiện kinh tế gia đình, đưa Năng Nơn hòa mình vào phong trào xây dựng nông thôn mới theo nghị quyết của xã và các cấp đề ra. 

Từ ấp Kim Hòa chạy dọc theo đường đal sẽ đưa ta đi qua một cánh đồng lúa mênh mông. Đây là con đường chính dẫn vào ấp, con đường đê lầy lội trước kia được thay bằng đường đal khang trang, thông thoáng, sạch đẹp tạo điều kiện cho các hộ dân của ấp thuận lợi thông thương, đi lại. Theo kế hoạch dự kiến, sắp tới xã sẽ mở rộng thêm con đường đal này đạt chuẩn kích thước 3m. Nhờ làm tốt công tác vận động các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh, cho đến thời điểm này Năng Nơn đã xây dựng được 9 chiếc cầu nông thôn, nối liền các xóm hai bên bờ con kinh xáng. Cũng theo kế hoạch của Ủy ban nhân dân xã hiện nay đang triển khai thực hiện xây dựng chiếc cầu quy mô, trọng điểm của ấp với tổng kinh phí hơn 2 tỷ đồng, có chiều dài hơn 20m và chiều rộng 4m. 

Chính quyền địa phương đặc biệt quan tâm kỹ thuật chăm sóc lúa và tìm hiểu các loại giống lúa phù hợp với điều kiện đất canh tác tự nhiên của ấp, hướng dẫn người dân thực hiện xuống giống đồng loạt, dứt điểm cho kịp thời vụ. Những chiếc máy cày, xới và máy gặt đập liên hợp góp một phần lớn giảm thiểu nỗi vất vả cho người dân trong lao động, sản xuất. Được biết mỗi hộ dân ở đây đều làm 3 vụ lúa/năm, năng suất thu hoạch bình quân đạt 5 tấn/vụ/ha và được đánh giá là trúng mùa, được các thương lái đến thu mua tận nơi. Từ đó giải quyết được vấn đề tồn đọng nông phẩm sau thu hoạch trước kia gây khó khăn cho người dân mỗi khi đến mùa. 

Công tác giảm nghèo là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong xây dựng nông thôn mới, lãnh đạo chính quyền địa phương cùng các ban ngành, đoàn thể đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức trách nhiệm, vận động các hộ dân phấn đấu vươn lên cùng chung tay phát triển kinh tế gia đình, phát triển kinh tế địa phương, làm giàu đẹp thêm cuộc sống nông thôn. Năm 2022 ghi nhận công tác giảm nghèo được quan tâm thực hiện tốt, cụ thể gia đình thuộc diện hộ nghèo còn 13 hộ đã giảm 6 hộ, cận nghèo còn 14 hộ giảm 60 hộ so với năm 2021, đến nay tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo đã giảm còn 11,5% trong toàn ấp;  nước sạch được đưa vào sử dụng chiếm 85% hộ dân. Mặc dù là ấp vùng sâu, giao thông còn khó khăn, có những hộ gia đình ở xa tận cuối ấp giáp với xã Mỹ Chánh (Châu Thành), thế nhưng mỗi đứa trẻ nơi đây đều được đến trường.

Ông Huỳnh Văn Xiết, Bí thư chi bộ ấp tâm sự: Trong mấy năm trở lại đây người dân của ấp đã có cuộc sống dần ổn định, kinh tế đã có sự đi lên rất khả quan. Với năng suất lúa đều tăng lên sau thu hoạch ở mỗi vụ đã phần nào giúp bà con trang trải cuộc sống, nâng cao đời sống văn hóa mới góp phần xây dựng thành công xã, huyện nông thôn mới. 

Kim Thu
Bản đồ hành chính


image advertisement






Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 110
  • Trong tuần: 2 577
  • Tất cả: 3755163
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner