Hội thảo giới thiệu việc làm cho lao động huyện Cầu Ngang
Trong 02 ngày 27 và 28/02, Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Trà Vinh phối hợp UBND huyện Cầu Ngang tổ chức 04 cuộc hội thảo giới thiệu việc làm và đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng đợt 2 năm 2023 cho hơn 340 lao động trên địa bàn huyện. Ông Trịnh Minh Hùng, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh; ông Kim Phước Hậu, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh; ông Lâm Văn Dũng, Trưởng Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện cùng đại diện Ngân hàng Chính sách Xã hội chi nhánh huyện và các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham dự.

Ông Trịnh Minh Hùng, Phó Giám đốc Sở LĐTBXH tỉnh thông tin nhu cầu việc làm trong tỉnh

Người lao động tham gia hội thảo tại xã Long Sơn

Tại hội thảo, người lao động được thông tin về nhu cầu việc làm cùng các chính sách ưu đãi khi tham gia lao động tại các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Sau khi người lao động đăng ký tham gia lao động có thời hạn nước ngoài sẽ được hỗ trợ cho vay tối đa 100% chi phí nhưng không vượt quá 150 triệu đồng/người, lãi suất cho vay 0,55%/tháng (6,6%/năm)…Đối với lao động tham gia lao động tại Nhật Bản, thu nhập với mức lương cao từ 25 đến 35 triệu đồng/tháng tùy theo ngành nghề. Còn đối với người lao động khi có nhu cầu tham gia làm việc trong tỉnh mức lương từ 4,5 đến 5,5 triệu đồng/tháng, được công ty, doanh nghiệp hỗ trợ các chế độ ăn, nghỉ hợp lý. 

Phát biểu tại hội thảo, ông Lâm Văn Dũng, Trưởng Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện thông tin: Riêng trong năm 2022 huyện đã tạo điều kiện giải quyết việc làm cho 2.997/2.900 lao động (đạt 103,3% NQ). Phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm Trà Vinh tổ chức 09 cuộc hội thảo có 568 người tham dự. Đưa 123/120 lao động xuất cảnh làm việc có thời hạn tại nước ngoài (đạt 102,5% NQ), tăng 20 lao động so cùng kỳ. Hiện nay, nhu cầu cần lao động tại các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh rất lớn để thích ứng với điều kiện sản xuất kinh doanh trong tình hình mới. Sau hội thảo này mong muốn các ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền chính sách ưu đãi của Nhà nước đối với người lao động khi tham gia hợp đồng lao động trong nước cũng như ngoài nước để người lao động chủ động nắm bắt cơ hội việc làm nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống, góp phần thực hiện có hiệu quả công tác giảm nghèo bền vững, xây dựng huyện nông thôn mới.

Trung Kiên
Bản đồ hành chính







Thống kê truy cập
  • Đang online: 20
  • Hôm nay: 1489
  • Trong tuần: 31 457
  • Tất cả: 3721974
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner