Hội thảo việc làm đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng tại xã Mỹ Long Bắc
Sáng ngày 08/4/2021, tại xã Mỹ Long Bắc, huyện Cầu Ngang, Trung tâm dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Trà Vinh phối hợp UBND huyện tổ chức hội thảo việc làm và đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài. Ông Trịnh Minh Hùng, Giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh; ông Nguyễn Thanh Hùng, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng các công ty, doanh nghiệp và hơn 90 lao động trên địa bàn các xã Mỹ Long Bắc, Mỹ Hòa, Vinh Kim, Mỹ Long Nam, thị trấn Mỹ Long tham dự.

Ông Trịnh Minh Hùng, Giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh thông tin nhu cầu việc làm đến với người lao động

Quang cảnh buổi hội thảo 

Tại hội thảo, lãnh đạo Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh và Công ty TNHH Nhật Huy Khang TP.HCM thông tin đến người lao động về nhu cầu việc làm và các chính sách ưu đãi khi tham gia lao động có thời hạn nước ngoài, cụ thể mức cho vay tối đa 100% chi phí đi làm việc ở nước ngoài được ghi trong hợp đồng, nhưng không vượt quá 150 triệu đồng/người, lãi suất cho vay 0,55%/tháng (6,6%/năm)…Thu nhập lao động tại Nhật Bản mức lương từ 25 đến 35 triệu đồng/tháng tùy theo ngành nghề. Ông Nguyễn Thanh Hùng, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết: Từ đầu năm 2021 đến nay, huyện Cầu Ngang đã tạo điều kiện giải quyết việc làm cho 502 lao động, đạt 16,35% chỉ tiêu nghị quyết. Phối hợp với Trung tâm dịch vụ việc làm Trà Vinh tổ chức hội thảo tư vấn giải quyết việc làm và đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài cho 127 quân nhân xuất ngũ. Có 45 lao động đã xuất cảnh làm việc có thời hạn tại nước ngoài, đạt  37,5% chỉ tiêu nghị quyết (Nhật Bản 37 người, Đài Loan 08 người). Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hiện có nhiều lao động bị mất, giảm việc làm tại các công ty, doanh nghiệp trong ngoài huyện, từ đó đã ảnh hưởng đến đời sống của người lao động và tình hình phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Do đó, sau hội thảo này Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị các ngành, địa phương đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền chính sách ưu đãi của Nhà nước về dạy nghề, giải quyết việc làm, định mức hỗ trợ cho người đi xuất khẩu lao động theo hợp đồng để người lao động nắm bắt cơ hội làm việc trong và ngoài nước.

Trung Kiên

Bản đồ hành chính







Thống kê truy cập
  • Đang online: 13
  • Hôm nay: 3233
  • Trong tuần: 31 644
  • Tất cả: 3720435
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner