Cầu Ngang tọa đàm phòng chống bạo lực gia đình và xâm hại trẻ em năm 2022
Ngày 12/9, huyện Cầu Ngang tổ chức tọa đàm phòng chống bạo lực gia đình và xâm hại trẻ em năm 2022. Tham dự có bà Đinh Ngọc Huệ, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh và hơn 300 cán bộ, hội viên phụ nữ đến từ 15 xã - thị trấn.

Diễn giả tham gia buổi tọa đàm

Đại biểu tham dự buổi tọa đàm

Thời gian qua, tình hình bạo lực gia đình cũng như xâm hại trẻ em trên địa bàn tỉnh Trà Vinh nói chung, huyện Cầu Ngang nói riêng luôn phức tạp, đặc biệt là tội phạm xâm hại tình dục trẻ em có chiều hướng gia tăng, đã ảnh hưởng đến đạo đức, lối sống, thể chất của trẻ em và gây bức xúc dư luận xã hội. Tại buổi tọa đàm, các đại biểu bày tỏ nhiều ý kiến của cơ quan, đơn vị, địa phương về trách nhiệm, công tác phối hợp cũng như đề xuất các giải pháp trong công tác phòng, chống bạo lực gia đình, xâm hại tình dục phụ nữ và trẻ em. Trong đó tập trung vào nội dung như: Xác định vai trò, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân, cán bộ phụ nữ trong công tác gia đình, trẻ em; giải pháp, sự phối hợp của các cấp, ngành trong công tác phòng, chống bạo lực gia đình, xâm hại phụ nữ, trẻ em tại địa phương;…

Thông qua buổi tọa đàm, nhằm giúp cho cán bộ, hội viên phụ nữ trong huyện nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của Đề án Tuyên truyền, giáo dục, vận động phụ nữ tham gia giải quyết các vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ trong tình hình mới. Đồng thời, trang bị kiến thức và kỹ năng trong công tác phòng, chống bạo lực gia đình, xâm hại tình dục trẻ em; tích cực tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm và tệ nạn xã hội, đặc biệt là tội phạm xâm hại tình dục trẻ em; nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của gia đình, cộng đồng và toàn xã hội để giảm dần, ngăn ngừa và tiến tới xây dựng một gia đình không còn tình trạng bạo lực, xã hội an toàn, trẻ em không còn bị bạo lực, xâm hại tình dục.

Bảo Lộc
Bản đồ hành chính







Thống kê truy cập
  • Đang online: 22
  • Hôm nay: 1372
  • Trong tuần: 31 340
  • Tất cả: 3721857
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner