Hội LHPN tỉnh tổ chức tọa đàm “Vì một cuộc sống bình yên” tại huyện Cầu Ngang
Hưởng ứng các hoạt động tháng hành động về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2022. Chiều 22/11, Hội LHPN tỉnh Trà Vinh phối hợp với Hội LHPN huyện Cầu Ngang tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Vì một cuộc sống bình yên”. Buổi tọa đàm có sự tham gia của các diễn giả đến từ Hội LHPN tỉnh; Sở Lao động, Thương Binh và Xã hội; Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh và hơn 80 chị, em là chủ tịch, phó chủ tịch, hội viên Hội LHPN các xã - thị trấn trong huyện.

Diễn giả tham gia tư vấn tại buổi tọa đàm

Đại biểu tham dự buổi tọa đàm

Mở đầu buổi tọa đàm, các đại biểu được xem tiểu phẩm “Gốc nhìn từ bạo lực” do Hội LHPN huyện Cầu Ngang dàn dựng có nội dung phản ảnh hiện thực bạo lực gia đình trong cuộc sống đã xảy ra ở địa phương. Tại buổi tọa đàm, cán bộ, hội viên phụ nữ mạnh dạn trao đổi, đặt câu hỏi với các diễn giả những vấn đề liên quan công tác bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sơ giới đang diễn ra hiện nay như: Thực trạng bất hòa trong gia đình dẫn đến ly hôn trong giới trẻ; bạo lực gia đình; bạo lực xâm hại phụ nữ và trẻ em; ... Với những vấn đề các chị em quan tâm được các diễn giả giải đáp, đồng thời chia sẻ thông tin, cùng nhau đề ra các nhiệm vụ, giải pháp nhằm ngăn chặn và giải quyết nạn bạo lực phụ nữ, từng bước đưa Luật bình đẳng giới, Luật phòng chống bạo lực gia đình vào cuộc sống. Thông qua buổi tọa đàm đã giúp cho cán bộ, hội viên phụ nữ huyện Cầu Ngang hiểu rõ hơn về công tác bình đẳng giới, có thêm kiến thức, kỹ năng tuyên truyền, tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình; đồng thời tích cực hành động ngăn chặn và lên tiếng tố giác các hành vi bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em, cùng nhau hướng đến xã hội không còn bất bình đẳng giới.

Bà Huỳnh Thị Sô Phia, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết: Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới là điểm nhấn, tạo nên chiến dịch truyền thông vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới trong phạm vi toàn tỉnh; thu hút sự quan tâm, đề cao vai trò, trách nhiệm và tính chủ động tham gia hành động của cá nhân, gia đình, cộng đồng, cơ quan, tổ chức trong việc đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thúc đẩy bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em. Bên cạnh việc tổ chức tọa đàm, tháng hành động còn diễn ra các hoạt động tổ chức hội thi tuyên truyền luật bình đẳng giới, phòng chống bạo lực trên cơ sở giới; tổ chức tuyên truyền các chủ đề, thông điệp và hoạt động của tháng hành động trên phương tiện thông tin đại chúng; treo băng rol, cờ phướng các tuyến đường,… nhằm đẩy mạnh phổ biến tuyên truyền, giáo dục về các chính sách an sinh xã hội, bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới.

Trung Kiên
Bản đồ hành chính







Thống kê truy cập
  • Đang online: 45
  • Hôm nay: 1541
  • Trong tuần: 31 509
  • Tất cả: 3722026
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner