02 giống đậu phộng trồng trên đất giồng cát cho năng suất cao tại huyện Cầu Ngang
Để nâng cấp chuỗi giá trị đậu phộng huyện Cầu Ngang và tỉnh Trà Vinh, vừa qua Trung tâm Thông tin và Ứng dụng khoa học công nghệ, Sở Khoa học - Công nghệ tỉnh Trà Vinh đã nghiên cứu xác định được 02 giống đậu phộng có năng suất cao, tăng 10 - 15% so với giống các hộ dân thường trồng tại huyện Cầu Ngang, Duyên Hải và Trà Cú.

Đề tài nghiên cứu đã xây dựng mô hình tại 03 huyện Cầu Ngang, Duyên Hải và Trà Cú với tổng diện tích 12.000 m2. Sau 02 vụ thực hiện, đề tài đã chọn được 02 giống đậu phộng LDH09 và LDH12 có năng suất cao hơn từ 10 - 15% so với giống đối chứng. Theo nhận xét của các hộ tham gia mô hình, các giống mới dễ trồng, năng suất cao, giá bán hơn loại đậu khác 5.000 đồng/kg. Kết quả bước đầu đã mang lại hiệu quả kinh tế cho người dân tham gia thực hiện mô hình. Do đó, trong thời gian tới, cần tiến hành bố trí nhân rộng các giống đạt hiệu quả tốt cho người dân.

Được biết, thời gian qua, việc trồng và cung cấp giống cây đậu phộng của huyện Cầu Ngang và tỉnh Trà Vinh còn nhiều khó khăn, thách thức về thị trường tiêu thụ. Nguyên nhân, nông dân gặp trở ngại trong ứng dụng khoa học kỹ thuật, thiếu doanh nghiệp đầu tư cơ sở chế biến, liên kết trong sản xuất, chế biến, tiêu thụ. Vì vậy, thu nhập của nông dân thiếu ổn định. Do đó, việc chọn tạo thành công giống đậu phộng có năng suất, chất lượng tại địa phương đã mở ra nhiều cơ hội phát triển cho cây đậu phộng cũng như nâng cao thu nhập cho người dân địa phương trong thời gian tới.

Quang Minh
Bản đồ hành chính


image advertisement






Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 304
  • Trong tuần: 1 628
  • Tất cả: 3756390
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner