Nhân rộng mô hình trồng bắp có sự liên kết giữa người dân và doanh nghiệp trên địa bàn xã Thạnh Hòa Sơn
Thực hiện nghị quyết của Đảng ủy xã Thạnh Hòa Sơn và kế hoạch của Ủy ban nhân dân xã về xây dựng vùng chuyên sản xuất màu trên địa bàn 02 ấp Lạc Hòa và Cầu Vĩ. Thông qua sự liên kết giữa Công ty TNHH Vĩnh Lộc, tại Thành phố Hồ Chí Minh và nông dân Sơn Ngọc Sang, tại ấp Cầu Vĩ thuê 04 ha đất của 07 hộ dân liền kề và thí điểm trồng bắp trên địa bàn ấp Cầu Vĩ, với hình thức thuê đất 500.000 đồng/vụ/công và thuê chủ đất chăm sóc 04 triệu đồng/vụ/công; công ty đầu tư từ khâu cài xới tới nguyên vật liệu sản xuất và công thu hoạch. Qua giai đoạn trồng từ 85-95 ngày, CÔng ty đã thu hoạch và đánh giá nâng suất từ 40-45 tấn/ha (gồm trái, thân và lá dùng để ủ làm thức ăn cho bò) đạt yêu cầu của công ty.

Mô hình trồng bắp của Công ty TNHH Vĩnh Lộc tại ấp Cầu Vĩ, xã Thạnh Hòa Sơn

Qua làm việc và xác định nhu cầu cần mở rộng diện tích sản  xuất của Công ty TNHH Vĩnh Lộc, UBND xã đã chỉ đạo Ban nhân dân 02 ấp Lạc Hòa, Cầu Vĩ tiếp tục vận động người dân trên địa bàn tham gia thực hiện mô hình trồng bắp của công ty. Đến cuối tháng 5/2022 có 25 hộ dân đăng ký tham gia trồng bắp và cho thuê đất theo hình thức trên, với diện tích khoảng 15 ha. Anh Sơn Ngọc Sang cho biết, đến nay công ty đã phối hợp xuống giống 7 ha, dự kiến đến khoảng tháng 6/2022 công ty sẽ xuống giống toàn bộ diện tích; đối với môt số hộ cho thuê đất nhưng không hợp đồng chăm sóc, công ty thuê người dân địa phương chăm sóc. Để tiếp tục mở rộng diện tích sản xuất và thuận tiện trong việc thu hoạch, sơ chế, công ty đã đầu tư xây dựng nhà xưởng và trang bị máy cắt bắp tại ấp Cầu Vĩ, hiện nay hàng ngày công ty thuê từ 10 đến 15 lao động để thu hoạch cũng như xuống giống và chăm sóc.

Theo đánh giá của UBND xã đây là mô hình hay mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp, cùng trên một diên tích sản xuất nhưng thu nhập của người dân cao hơn 2-3 lần trồng lúa, góp phần giải quyết việc làm cho lao động tại địa phương, tăng dịch vụ cày xới, vận chuyển bắp khi thu hoạch...Để phát huy hiệu quả mô hình trong thời gian tới UBND xã tiếp tục vận động người dân chuyển diện tích đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng bắp lai cung cấp cho công ty.

Nhựt Khôi
Bản đồ hành chính


image advertisement






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 11
  • Trong tuần: 2 221
  • Tất cả: 3755477
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner