Canh Tý 2020 - Quyết tâm bức phá để xây dựng huyện Cầu Ngang phát triển nhanh và tốt đẹp hơn
Mùa Xuân mới đang về, Đảng bộ và nhân dân huyện Cầu Ngang đang rất phấn khởi, vui mừng và tự hào về những kết quả quan trọng đạt được trong năm qua. Những kết quả đó không chỉ cho chúng ta nhiều bài học kinh nghiệm quý, mà còn tạo cơ sở nền tảng vững chắc cho toàn đảng bộ tiếp tục phát triển và đổi mới.
Đ/c Trần Quốc Tuấn, TUV, Bí thư Huyện ủy phát biểu tại buổi họp mặt mừng Đảng quang vinh 90 tuổi - mừng Xuân Canh Tý 2020

 Nhìn lại năm 2019, là năm thứ tư thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XI nhiệm kỳ 2015 - 2020, tuy trong điều kiện còn nhiều khó khăn và thách thức, nhưng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Cầu Ngang với ý chí tự lực, tự cường, đoàn kết một lòng, cùng nhau vượt qua trở ngại, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội và đạt được những thành tựu đáng tự hào. Hầu hết các chỉ tiêu chủ yếu đều đạt và vượt kế hoạch, điển hình như: Tổng giá trị sản xuất đạt 14.120,55 tỷ đồng, tăng 12,65% so năm 2018 (NQ tăng 12,5%), tăng cao nhất từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Huy động vốn đầu tư toàn xã hội đạt 4.940 tỷ đồng, tăng 25,93% so năm 2018. Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch đúng hướng. Giá trị sản xuất ở cả 3 khu vực đều tăng so với cùng kỳ và vượt kế hoạch. Sản xuất nông nghiệp tiếp tục phục hồi và có bước phát triển tốt, diện tích, sản lượng lúa, màu cả năm đều tăng so cùng kỳ. Tổng sản lượng khai thác và nuôi trồng thủy sản 65.083 tấn, đạt 102,03% kế hoạch (tăng 2.150 tấn so với năm 2018). Đến nay trên địa bàn huyện có 22 hợp tác xã (1.167 xã viên) đang hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, dịch vụ - sản xuất nông nghiệp, thủy sản, vận tải. Giá trị tổng sản lượng công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp tăng 14,59% so với năm 2018; được UBND tỉnh quyết định thành lập cụm công nghiệp xã Hiệp Mỹ Tây, hiện đang kêu gọi doanh nghiệp đầu tư. Thương mại - dịch vụ tiếp tục có bước phát triển; hoạt động thu, chi ngân sách và tín dụng ngân hàng đều đạt và vượt kế hoạch tăng so với năm 2018. Tập trung huy động các nguồn lực, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp tiếp tục củng cố, nâng chất tiêu chí các xã nông thôn mới, hiện toàn huyện có 5 xã: Mỹ Long Nam, Hiệp Mỹ Đông, Mỹ Long Bắc, Vinh Kim và Hiệp Mỹ Tây đạt chuẩn xã nông thôn mới (trong đó có 2 xã Mỹ Long Nam và Hiệp Mỹ Đông đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao); riêng xã Kim Hòa đã đạt 19 tiêu chí nông thôn mới, đang trình UBND tỉnh công nhận; các xã còn lại đạt từ 12 tiêu chí trở lên.

Lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục có sự tiến bộ. Công tác xây dựng đời sống văn hóa, đô thị văn minh được quan tâm thực hiện. Chất lượng giáo dục - đạo tạo và công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân ngày càng được nâng lên. Công tác giảm nghèo tiếp tục được các ngành, các cấp quan tâm thực hiện với nhiều giải pháp, cách làm hiệu quả, bền vững hơn. Đặc biệt công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm và xuất khẩu lao động được quan tâm chỉ đạo thực hiện và đạt kết quả nổi bật, năm 2019 xuất khẩu lao động trên địa bàn huyện đã đạt 73 lao động (đạt 182,5% NQ), hiện huyện Cầu Ngang thuộc nhóm những huyện có tỷ lệ xuất khẩu lao động cao nhất của tỉnh Trà Vinh, qua đó đã góp phần kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện xuống còn 5,82%, giảm 3,26% (tương đương 1.094 hộ) so với năm 2018. Song song đó, công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí, cải cách hành chính, sửa đổi lề lối làm việc, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, phong trào thi đua  ”Dân vận khéo”, dân vận chính quyền được triển khai thực hiện tốt; công tác cải cách hành chính được quan tâm, sự điều hành và hiệu lực quản lý nhà nước của địa phương ngày càng được nâng cao, qua đó củng cố, tạo thêm lòng tin của nhân dân đối với Đảng bộ, chính quyền các cấp. Tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội được giữ vững ổn định; công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị tiếp tục chuyển biến tích cực; đại đoàn kết toàn dân tộc tiếp tục được củng cố và phát huy, niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng ngày càng được nâng lên. 

Huyện ủy Cầu Ngang

Với những kết quả đạt được trong năm 2019, cho thấy tình hình kinh tế - xã hội của huyện đang ngày càng khởi sắc và hứa hẹn có nhiều triển vọng trong thời gian tới. Nếu so với những khó khăn chung của cả nước và của tỉnh, thì những gì mà chúng ta đạt được của năm qua thật đáng trân trọng và tự hào, nhưng không được tự mãn. Có thể nói, những kết quả đạt được trong năm 2019 là động lực giúp Cầu Ngang tự tin hơn trong việc xây dựng mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp trong năm 2020 phát triển hơn, bền vững hơn. Bước sang năm mới, Canh Tý 2020, dự báo tình hình kinh tế, xã hội của huyện nhà có nhiều thuận lợi cơ bản, song vẫn còn không ít khó khăn, thách thức. Để tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong năm cuối thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015 - 2020, đồng thời, tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 và triển khai thực hiện đạt kết quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong năm 2020, tôi trân trọng đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các ngành đoàn thể cần quan tâm thực hiện tốt một số nội dung trọng tâm sau:

Một là, làm thật tốt công tác triển khai, quán triệt, phổ biến trong hệ thống chính trị, trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và tuyên truyền ra quần chúng nhân dân về những kết quả đạt được trong năm 2019 và các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cần tập trung thực hiện trong năm 2020 để tạo sự phấn khởi đối với những kết quả đạt được, đồng thời tạo động lực và sự đồng thuận trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ thời gian tới. Tập trung tuyên truyền kỷ niệm 120 năm ngày thành lập tỉnh Trà Vinh, chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng gắn phát động phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương với chủ đề “Người người thi đua, ngành ngành thi đua, tạo bức phá, sớm về đích, làm cho Trà Vinh xanh - sạch - đẹp - an toàn hơn”. Từng cơ quan, đơn vị, cá nhân đặc biệt là người đứng đầu các cấp, các ngành phải xây dựng cho mình kế hoạch cụ thể, đưa ra các nhiệm vụ, giải pháp thiết thực, phù hợp, xác định nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm, khâu đột phá để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện đạt hiệu quả cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết năm 2020 của Huyện ủy đề ra.

Hai là, trên lĩnh vực kinh tế, cần tập trung thực hiện tốt các giải pháp thúc đẩy kinh tế tiếp tục tăng trưởng, phấn đấu đưa tổng giá trị sản xuất năm 2020 tăng ít nhất 14,34% so năm 2019. Đẩy mạnh cơ cấu lại nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng, phát triển bền vững, gắn với phát triển kinh tế nông thôn và xây dựng nông thôn mới. Phấn đấu xây dựng chuỗi giá trị đối với các sản phẩm chủ lực nông nghiệp, phát triển mỗi xã, thị trấn một sản phẩm giai đoạn 2018 - 2020 và định hướng đến năm 2030. Tập trung đầu tư phát triển ngành thủy sản có tốc độ tăng trưởng nhanh và bền vững. Đẩy mạnh phát triển công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp và các làng nghề theo hướng gia tăng giá trị. Hoàn thành và đưa vào hoạt động cụm công nghiệp Hiệp Mỹ Tây; xây dựng cụm công nghiệp Long Sơn; kêu gọi đầu tư xây dựng khu thương mại - dịch vụ của huyện và phát triển các dự án nhà ở thương mại trên địa bàn. Xây dựng và triển khai hiệu quả Đề án phát triển du lịch huyện Cầu Ngang năm 2020 và những năm tiếp theo, sớm đưa ngành du lịch huyện nhà phát triển bền vững. 

Ba là, các xã cần tập trung quyết liệt cho công tác xây dựng nông thôn mới quyết tâm xây dựng huyện Cầu Ngang đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2022. Trong đó, cần nghiên cứu đề xuất triển khai hiệu quả các giải pháp, huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị, tranh thủ mọi nguồn lực để vừa nâng chất các tiêu chí đã đạt được, vừa xây dựng thêm các tiêu chí mới, đặt biệt là các tiêu chí nâng cao. Năm 2020, tập trung mọi nguồn lực, quyết tâm xây dựng xã Mỹ Hòa và Hiệp Hòa đạt chuẩn xã nông thôn mới, các xã còn lại tăng thêm ít nhất 2 tiêu chí. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện tốt Chỉ thị 15 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Phát triển các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao; tăng cường đầu tư phát triển toàn diện giáo dục và đào tạo. Nâng cao chất lượng công tác khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách, chế độ ưu đãi người có công. Quan tâm thực hiện tốt công tác xuất khẩu lao động, xem đây là hoạt động vừa giải quyết việc làm cho người lao động, vừa tạo điều kiện để người dân tăng thu nhập, vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống, làm giàu chính đáng và góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, kéo giảm nhanh tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn, phấn đấu sau năm 2022 trên địa bàn huyện không còn xã đặc biệt khó khăn. Bên cạnh đó, cần tập trung quyết liệt xây dựng 2 thị trấn sớm đạt chuẩn đô thị loại 4.

Bốn là, tăng cường chỉ đạo công tác quốc phòng và an ninh; giữ vững, ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, phòng chống ma túy và tệ nạn xã hội; kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác cải cách tư pháp. Củng cố, phát huy công tác hòa giải ở cơ sở; giải quyết kịp thời, đúng luật các đơn thư khiếu kiện của công dân. 

Năm là, tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4, 6, 7 (khóa XII) và các đề án, kế hoạch của Tỉnh ủy, Huyện ủy về tinh giản biên chế, sắp xếp tinh gọn tổ chức bộ máy, nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị và thực hiện hợp nhất một số cơ quan, nhất thể hóa chức danh theo sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, xây dựng hệ thống chính trị của huyện tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác chuẩn bị văn kiện, nhân sự, tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025. Chú trọng công tác rà soát, chuẩn bị nhân sự đại hội; kiên quyết sàng lọc không để lọt vào cấp ủy khóa mới những cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; những phần tử cơ hội, chạy chức, chạy quyền, tham nhũng, tiêu cực…

Chỉ đạo thực hiện có hiệu quả, đi vào chiều sâu, tạo sự chuyển biến rõ nét trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (khóa XII) gắn với quán triệt thực hiện tốt quy định của Ban Chấp hành Trung ương Đảng và các quy định của Tỉnh ủy; tiếp tục thực hiện tốt Phương châm hành động của Tỉnh ủy “Hành động, kỷ cương, trách nhiệm, sáng tạo, bức phá, về đích”; xây dựng, phát triển, nhân rộng mô hình hay, cách làm hiệu quả trong học tập và làm theo lời Bác. Thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, chế độ tự phê bình và phê bình trong nội bộ Đảng và tự phê bình, phê bình trước quần chúng, nhân dân. Nâng cao chất lượng hoạt động, phát huy vai trò, chức năng, nhiệm vụ của HĐND và đại biểu HĐND các cấp theo luật định. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước của chính quyền các cấp. Đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội, thực hiện tốt công tác giám sát, phản biện xã hội và tham gia đóng góp xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; phát huy có hiệu quả vai trò của nhân dân trong đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Tin tưởng rằng, với tinh thần quyết tâm và sỉ diện, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, vượt qua khó khăn, thử thách của toàn Đảng bộ và nhân dân huyện nhà, năm 2020 sẽ là năm tạo ra nhiều bức phá mới cho một giai đoạn phát triển cao hơn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2020 đưa huyện Cầu Ngang từng bước phát triển nhanh và bền vững. Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc - Xuân Canh Tý 2020, tôi xin gửi tới toàn thể đồng bào, cán bộ, chiến sĩ lời chúc mừng tốt đẹp nhất, chúc mọi người, mọi nhà đón xuân mới vui tươi, phấn khởi, an khang, thịnh vượng! Cùng nhau quyết tâm xây dựng quê hương Cầu Ngang phát triển tốt đẹp hơn.

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                      Đ/c Trần Quốc Tuấn                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                          Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy Cầu Ngang

 
 
Bản đồ hành chính


image advertisement






Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 84
  • Trong tuần: 2 559
  • Tất cả: 3754846
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner