Đảng bộ và nhân dân huyện Cầu Ngang tự hào viết tiếp những trang sử mới cho quê hương
Những ngày này, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta đang bồi hồi, náo nức kỷ niệm 45 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2020). Hơn 4 thập kỷ trôi qua, tinh thần quyết chiến quyết thắng, khí phách hào hùng của dân tộc, những bài học vô giá từ thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, của Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử vẫn còn nguyên giá trị.

Nhớ lại ngày mới giải phóng khi lá cờ đỏ sao vàng tung bay trên huyện lỵ Cầu Ngang, báo hiệu mùa xuân mới, xuân của ước mơ và hy vọng. Mới đó mà hôm nay đã 45 mùa xuân, quả là nhanh thật và chiến tranh cũng đã lùi xa về dĩ vãng, tất cả đã đi vào lãng quên theo năm tháng. Song chiến thắng Xuân 1975 thì lớp bụi thời gian không thể nào làm mờ phai được, mà năm tháng càng trôi đi, càng làm sáng ngời chiến công vĩ đại của quê hương, của dân tộc. Bởi nó đã vượt qua cả không gian và thời gian, mang tầm thời đại, là nền tảng to lớn để đảng bộ và nhân dân huyện nhà tự hào viết tiếp những trang sử mới.

Cờ đỏ sao vàng tung bay mừng ngày thống nhất đất nước 

Có được thắng lợi vẻ vang đó, quân và dân huyện Cầu Ngang phải chịu biết bao tổn thất, hy sinh, mất mát, có trên 2.500 đồng chí hy sinh trọn đời và trên 900 đồng chí đã hy sinh một phần thân thể cho độc lập tự do của Tổ quốc, nhiều đồng chí bị địch bắt tù đày, tra tấn dã man và hàng ngàn quần chúng bị địch sát hại, nhiều đồng chí, đồng bào phải mang thương tật suốt đời vì chất độc màu da cam, vì bom đạn của kẻ thù. Với thành tích vẻ vang trong đấu tranh giải phóng dân tộc, và trong công cuộc xây dựng bảo vệ Tổ quốc, Đảng bộ, quân và dân Cầu Ngang vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng nhiều phần thưởng cao quý: Huyện Cầu Ngang được Nhà nước phong tặng Danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân”; có 11 tập thể và 5 cá nhân được tặng Danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân”; tập thể Công an huyện Cầu Ngang và 2 cá nhân (vợ chồng ông Lê Văn Lục và bà Cam Thị Cúc) được phong tặng Danh hiệu “Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới”; trên 2.000 tập thể và cá nhân được tặng huân, huy chương các loại; có 370 bà mẹ được tặng và truy tặng Danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”. 

45 năm qua, từ sau ngày giải phóng đến nay, cùng với tỉnh và cả nước, huyện Cầu Ngang bước vào thời kỳ xây dựng quê hương theo định hướng xã hội chủ nghĩa. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, Đảng bộ và nhân dân huyện Cầu Ngang tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng và tinh thần sáng tạo trong chiến tranh, đã đem hết sức lực, trí tuệ, vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, khép lại quá khứ, cùng hướng tới tương lai, vừa khắc phục hậu quả và hàn gắn vết thương chiến tranh, vừa ra sức xây dựng, phát triển kinh tế, văn hoá - xã hội, xây dựng chính quyền nhân dân, an ninh nhân dân và quốc phòng toàn dân vững mạnh. Đặc biệt là hơn 30 năm quán triệt và vận dụng đường lối đổi mới của Đảng vào phát triển kinh tế - xã hội của huyện, bằng nhiều chủ trương, giải pháp tích cực, sáng tạo, đảng bộ và nhân dân trong huyện đã giành được nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Cầu Ngang liên tục phát triển một cách toàn diện, chỉ tính riêng năm 2019 huyện duy trì được tốc độ tăng trưởng cao, tổng giá trị sản xuất tăng 12,65% so năm 2018; thu ngân sách đạt kế hoạch đề ra; các công trình, dự án trọng điểm được quan tâm đầu tư xây dựng; nông thôn mới được tập trung xây dựng quyết liệt và đạt nhiều kết quả; lĩnh vực văn hoá - xã hội có nhiều tiến bộ và có mặt chuyển biến mạnh; an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên; an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội được giữ vững.
 
Qua 45 năm, tuy có lúc Đảng bộ và nhân dân Cầu Ngang cũng gặp không ít những khó khăn, thách thức trong phát triển kinh tế - xã hội, song Cầu Ngang vẫn luôn giữ vững ổn định an ninh, chính trị và trật tự, an toàn xã hội. Hệ thống chính trị được quan tâm củng cố; công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng được tăng cường; tổ chức bộ máy chính quyền các cấp ngày càng được đổi mới theo hướng tinh gọn, hiệu quả. Việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đạt được nhiều kết quả tích cực. Vai trò của Mặt trận và các đoàn thể được nâng cao, quy chế dân chủ cơ sở triển khai, thực hiện có kết quả, sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân ngày càng được phát huy. Trong nhân dân, nhiều phong trào xã hội được đẩy mạnh; tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, giúp nhau vượt qua khó khăn được thể hiện đậm nét hơn, ngày càng xuất hiện nhiều tổ chức và cá nhân gương mẫu tự giác làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Việc làm đó, đã góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ huyện trên nhiều lĩnh vực. Điểm nổi bật, trong công tác xây dựng Đảng nhiệm kỳ 2010 - 2015 Cầu Ngang là huyện duy nhất trong khối huyện, thị, thành phố được Tỉnh ủy khen thưởng Danh hiệu Đảng bộ cấp trên cơ sở 5 năm liền trong sạch vững mạnh toàn diện. 
 
Thiết thực chào mừng kỷ niệm 45 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2020), 134 năm ngày Quốc tế Lao động (01/5/1886 - 01/5/2020), 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020), chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng… Đảng bộ và nhân dân huyện Cầu Ngang luôn tự hào về những thành tựu to lớn đã đạt được trong lao động sản xuất, xây dựng và bảo vệ quê hương. Bước vào thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, bên cạnh những thời cơ, thuận lợi, cũng còn không ít khó khăn, thách thức. Thiết nghĩ, trước thực tế đó đòi hỏi Đảng bộ huyện và từng cán bộ, đảng viên phải nhận thức rõ về tình hình, nhiệm vụ trong giai đoạn mới, ra sức rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, năng lực lãnh đạo nhằm xây dựng Đảng bộ huyện Cầu Ngang vững mạnh; các tổ chức chính trị; tổ chức tôn giáo, các tầng lớp nhân dân trong huyện, người con của quê hương Cầu Ngang hiện đang sinh sống và công tác ngoài huyện hãy tiếp tục đóng góp sức người, sức của, trí tuệ, đầu tư nhiều hơn nữa để xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo ra nhiều sản phẩm hàng hóa, dịch vụ có chất lượng cao, vừa làm giàu cho mình, vừa góp phần xây dựng quê hương Cầu Ngang trở thành huyện có kinh tế - văn hóa phát triển, nhân dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc, theo định hướng “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Phú Lũy

 

 

Bản đồ hành chính


image advertisement






Thống kê truy cập
  • Đang online: 9
  • Hôm nay: 72
  • Trong tuần: 2 361
  • Tất cả: 3755248
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner