Nguyễn Khắc Vinh - tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Là một trong những tấm gương đạt thành tích tiêu biểu của tỉnh Trà Vinh trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2019 được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen qua 4 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Nguyễn Khắc Vinh là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ học tập làm theo Bác, điển hình với sản phẩm tranh nhôm tạo ra giá trị kinh tế, khắc phục hiệu quả rác thải gây ô nhiễm môi trường, góp phần tích cực trong phong trào xây dựng nông thôn mới.                                     

Tranh nhôm khắc họa hình ảnh Hồ Chi Minh của Nguyễn Khắc Vinh tham dự triển lãm 120 năm thành lập tỉnh Trà Vinh

Học tập và làm theo Bác ở Đảng bộ huyện Cầu Ngang trong những năm qua đã đạt được nhiều kết quả nổi bật. Nhiều mô hình hay, tiêu biểu có ý nghĩa thực tiễn trong đời sống xã hội có sức lan tỏa sâu rộng. Trong đó, Nguyễn Khắc Vinh là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ về học tập làm theo Bác. Với tư duy sáng tạo, cần, kiệm, em Vinh sáng kiến sử dụng các sản phẩm phế thải bỏ đi như: vỏ lon nước ngọt, lon bia tái chế các sản phẩm tranh nhôm mang lại giá trị kinh tế, hạn chế có hiệu quả rác thải gây ô nhiễm môi trường. Trao đổi với chúng tôi, Nguyễn Khắc Vinh cho biết: “Cùng với sự phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, tình trạng ô nhiễm môi trường do rác thải sinh hoạt càng trở nên phổ biến. Rác thải gây ô nhiễm không chỉ ở các khu đô thị, thành phố mà còn ở những vùng nông thôn. Bảo vệ môi trường gắn với xây dựng xã văn hóa nông thôn mới xanh, sạch, đẹp là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân trong công cuộc đổi mới. Trong những năm qua, phong trào toàn dân xây dựng nông thôn mới ở xã Vinh Kim, nhất là công tác bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu được người dân đồng thuận tham gia tích cực. Em nhận thấy những nguyên vật liệu từ sản xuất nông nghiệp, từ sinh hoạt cuộc sống là nguyên nhân dẫn đến ô nhiễm môi trường, từ đó hàng ngày, hàng tuần em thu gom, tái sử dụng các vỏ nhôm lon bia, lon nước ngọt đã qua sử dụng để chế tác các tác phẩm tranh góp phần bảo vệ môi trường…”. Mỗi bức tranh nhôm của Nguyễn Khắc Vinh ngoài nét đẹp tinh tế, độc đáo từng đường nét sinh động về cảnh thiên nhiên, quê hương, chuyển tải thông điệp nhắc nhở mọi người “Hãy chung tay bảo vệ môi trường”, nhưng tiêu biểu nhất là bức tranh nhôm khắc họa sinh động hình tượng Bác Hồ, bức tranh nhôm Bác cùng chúng cháu hành quân. Tại cuộc thi “Xây dựng ý tưởng, đề án thanh niên chung tay bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu năm 2017” do Trung ương Đoàn tổ chức, trong 185 tác phẩm xây dựng ý tưởng, đề án Thanh niên chung tay bảo vệ môi trường từ các tỉnh, thành đoàn và đoàn trực thuộc gửi về tham gia dự thi ở cấp Trung ương, có 11 tác phẩm có tính ứng dụng cao trong thực tế được trao giải. Tranh nhôm Nguyễn Khắc Vinh đạt giải ba và tại cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp tỉnh Trà Vinh năm 2018” với ý tưởng tinh tế sáng tạo ra những bức tranh nhôm độc đáo Vinh được ban tổ chức trao giải nhì.

Với các tác phẩm tranh nhôm độc đáo khắc họa hình ảnh Bác Hồ, Nguyễn Khắc Vinh được Thủ tướng Chính phủ và Trung ương Đoàn tặng Bằng khen

Với những nỗ lực và những thành tích xuất sắc đạt được, ngoài số tiền thưởng đạt giải, Nguyễn Khắc Vinh còn được Trung ương Đoàn hỗ trợ 50 triệu đồng, Tỉnh đoàn Trà Vinh, Huyện đoàn Cầu Ngang hỗ trợ vốn thực hiện dự án triển khai mô hình sản xuất tranh nhôm tại Trà Vinh. Ông Trần Minh Bảnh, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Cầu Ngang nhìn nhận: Học tập và làm theo Bác với “Ý tưởng thanh niên chung tay bảo vệ môi trường” của Nguyễn Khắc Vinh, Phó Bí thư Xã đoàn Vinh Kim với sản phẩm tranh nhôm đã, đang và sẽ góp phần tích cực vào công tác bảo vệ môi trường. Qua đó, phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, xây dựng quê hương Cầu Ngang nói riêng, Trà Vinh nói chung ngày càng xanh, sạch, đẹp. Mô hình này được huyện Cầu Ngang bình chọn là mô hình tiêu biểu chỉ đạo các địa phương học tập nhân rộng … Những thành tích đạt được, Nguyễn Khắc Vinh là một trong những tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2019 được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

Đình Cảnh

 
Bản đồ hành chính


image advertisement






Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 27
  • Trong tuần: 2 237
  • Tất cả: 3755493
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner