Tự hào tấm Huy hiệu Đảng trao
Mỗi đảng viên là một tế bào của Đảng, đảng viên tốt thì Đảng ta mới mạnh, đảng viên được tặng Huy hiệu Đảng là vinh dự lớn nhất của đời mình, được Đảng ghi công những đóng góp to lớn của đảng viên đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Với ý nghĩa đó, thời gian qua Đảng bộ huyện Cầu Ngang luôn chú trọng và tổ chức các đợt trao tặng Huy hiệu Đảng kịp thời, việc làm này có ý nghĩa rất quan trọng, nhằm xây dựng Đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức.

Trong những năm qua, Huyện ủy Cầu Ngang tổ chức nhiều đợt trao tặng Huy hiệu Đảng cho đảng viên vào các ngày kỷ niệm, lễ lớn của đất nước như đợt 3/2; 19/5; 2/9; 7/11… Chỉ tính riêng lễ trao tặng đợt 19/5/2020 vừa qua, huyện Cầu Ngang có 38 đảng viên được trao tặng Huy hiệu Đảng, trong đó có 1 đảng viên được trao tặng Huy hiệu 60 năm; 3 đảng viên 55 năm; 1 đảng viên 50 năm; 5 đảng viên 45 năm; 12 đảng viên 40 năm và 30 năm có 16 đảng viên. Lần nào cũng vậy, buổi lễ trao tặng Huy hiệu Đảng khiến nhiều người xúc động và tự hào về những tấm gương đảng viên kiên trung, cống hiến cho Đảng, cho nhân dân.

Đ/c Tô Ngọc Bình, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho các đảng viên

Tại buổi lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2020, đồng chí Phan Minh Đường,  đảng viên lão thành với Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng, hiện đang sinh hoạt Đảng tại Đảng bộ thị trấn Cầu Ngang, khhi còn đương nhiệm, trong quá trình phấn đấu thực hiện nhiệm vụ của người đảng viên, với phẩm chất đạo đức cách mạng trong sáng, cùng với bề dày kinh nghiệm dù ở vị trí công tác nào, đồng chí cũng luôn thể hiện vai trò gương mẫu, tận tụy, cống hiến cho Đảng, cho Tổ quốc. Giờ đây khi tuổi đã cao đồng chí vẫn luôn chung sức, chung lòng, đồng tâm hiệp lực cùng với các đảng viên xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh, luôn là tấm gương sáng để con cháu, các đảng viên trẻ và quần chúng nhân dân noi theo. Thay mặt các đảng viên được trao huy hiệu Đảng tại buổi lễ, đồng chí đã bày tỏ niềm vinh dự, tự hào khi được trao huy hiệu Đảng “đây là sự ghi nhận của Đảng đối với quá trình rèn luyện, phấn đấu của đảng viên. Đồng thời hứa sẽ tiếp tục phấn đấu, nghiêm túc chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; giữ vững và nêu cao phẩm chất của người đảng viên trong thời kì mới”. Vui chung niềm vinh dự với đồng chí Phan Minh Đường trong ngày trao tặng Huy hiệu Đảng, tất cả đảng viên khác có mặt tại buổi lễ như trỗi dậy niềm tự hào từ trái tim và xúc động bởi vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng Sản Việt Nam. Các đồng chí nguyện hứa, dù ở bất kỳ cương vị và hoàn cảnh nào cũng luôn nâng cao ý thức cách mạng, góp sức mình cùng toàn Đảng bộ, cán bộ và nhân dân huyện nhà thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng; tiếp tục phấn đấu, rèn luyện bản lĩnh chính trị, giữ vững phẩm chất của người đảng viên, động viên gia đình và nhân dân thực hiện tốt chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Tô Ngọc Bình, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện chúc mừng, biểu dương và đánh giá cao những đóng góp của các đảng viên nhận Huy hiệu Đảng đợt này. Đồng thời, đồng chí mong muốn trong thời gian tới Đảng bộ huyện sẽ tiếp tục nhận được sự đóng góp xây dựng, chia sẻ những kinh nghiệm quý báu của các đồng chí đảng viên trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là công tác xây dựng Đảng; đồng chí mong rằng các đảng viên hãy tiếp tục rèn luyện, phát huy trí tuệ, cống hiến cho Đảng, cho quê hương bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, gương mẫu thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tham gia xây dựng tổ chức đảng ở địa phương trong sạch, vững mạnh, luôn là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ học tập và noi theo.

Mỗi lễ trao Huy hiệu Đảng là một cuộc sinh hoạt chính trị hữu ích, đó là khi người đảng viên được tôn vinh trong hàng ngũ của Đảng và cả trong cộng đồng. Theo quy định, đảng viên hoạt động cách mạng lâu năm, giữ gìn được tư cách đảng viên sẽ được xét tặng Huy hiệu Đảng, nếu bị kỷ luật khiển trách, việc xét tặng Huy hiệu Đảng sẽ dừng lại. Vì vậy, tấm Huy hiệu Đảng không đơn thuần chỉ là sự ghi nhận về con số tuổi Đảng mà còn là sự ghi nhận về quá trình phấn đấu, về phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị của người đảng viên. Ý nghĩa của việc trao Huy hiệu Đảng như vậy càng trở nên cần thiết giữa lúc toàn Đảng đang đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) “Về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”. Thiết nghĩ, nếu mỗi đảng viên chúng ta hôm nay đều ý thức rõ về trách nhiệm, cố gắng rèn luyện bản thân, luôn noi gương sáng của các đồng chí cao niên tuổi Đảng, chắc chắn sẽ nâng cao bản lĩnh chính trị, khẳng định được vai trò hạt nhân trong xây dựng hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh, lãnh đạo và hoàn thành các nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân.

Phú Lũy
1 2 3 4 5  ... 
Bản đồ hành chính


image advertisement






Thống kê truy cập
  • Đang online:
  • Hôm nay:
  • Trong tuần: 1 365
  • Tất cả: 3756418
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner