Hội Khuyến học huyện Cầu Ngang: Chắp cánh tương lai học trò
Là một trong những đơn vị dẫn đầu toàn tỉnh về công tác khuyến học, khuyến tài. Trong những năm qua, Hội Khuyến học huyện Cầu Ngang không ngừng phát triển, tích cực hỗ trợ, khuyến khích nâng cao sự nghiệp giáo dục huyện nhà. Với vai trò khơi dậy truyền thống hiếu học, giúp đỡ các em học sinh tiếp tục đến trường, Hội Khuyến học huyện Cầu Ngang đã trở thành điểm tựa vững chắc cho các em học sinh, sinh viên nghèo, học giỏi.

Ông Trầm Thanh Vân, Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Cầu Ngang cho biết: “Tôi luôn trăn trở với công tác khuyến học địa phương, vì Cầu Ngang là huyện vẫn còn nghèo và có đông đồng bào dân tộc Khmer, nhiều cháu có hoàn cảnh rất đáng thương, điều đó càng thôi thúc tôi nỗ lực cố gắng từng ngày, mỗi lần vận động được nguồn tài trợ, giúp đỡ các cháu lại là một niềm vui lớn của tôi. Với những nỗi niềm trăn trở đó, từ nhiều năm nay, trước khi bước vào năm học mới, Hội Khuyến học đã triển khai các hoạt động để gây quỹ “khuyến học, khuyến tài” và cấp học bổng, đồ dùng học tập… cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học giỏi bằng những món quà thiết thực, nhằm động viên các cháu học tập tốt hơn trong năm học mới. Chỉ tính riêng ngày hội khui heo đất tiết kiệm năm 2020 vừa qua, do Hội Khuyến học huyện tổ chức, mổ được 124 con heo, với tổng số tiền thu được 195.870.000 đồng. Đặc biệt, nhân dịp Tết Canh Tý 2020, vào ngày mùng 4 Tết (ÂL), Hội đã tổ chức trao học bổng cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi, đây là việc làm thường niên của Hội trong nhiều năm qua. Tại đây, Hội đã tổ chức trao học bổng cho 312 sinh viên đang theo học tại các trường cao đẳng, đại học trong và ngoài tỉnh. Trong đó sinh viên đạt loại xuất sắc mỗi suất 3 triệu đồng, sinh viên loại giỏi mỗi suất 2 triệu đồng, sinh viên trung bình - khá mỗi suất 1,5 triệu đồng. 

Các em học sinh tham gia ngày hội “Khui heo đất tiết kiệm”

Ngoài việc hỗ trợ quần áo, dụng cụ học tập cho các em học sinh nghèo, các xuất học bổng cho sinh viên nghèo, học giỏi, Hội còn chủ động tìm hiểu hoàn cảnh khó khăn của một số em thông qua giới thiệu của các cấp, các ngành và nhân dân, để thông qua đó Hội có kế hoạch hỗ trợ nhằm tạo điều kiện tiếp sức các em đến trường. Điển hình như trường hợp của em Trầm Thanh Phong, ngụ ấp Là Ca B, là sinh viên Trường Cao đẳng Công nghệ - Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh. Sau khi nghe được hoàn cảnh của Phong, Hội đã phối hợp với chính quyền địa phương đến tận nhà để tìm hiểu, được biết gia đình em có hoàn cảnh hết sức khó khăn, không có tiền để cho em đóng học phí nên em định nghỉ học để có nhiều thời gian làm việc kiếm thêm thu nhập, phụ giúp gia đình. Nghe được sự việc, Hội đã vận động mạnh thường quân, đồng thời trích nguồn quỹ khuyến học - khuyến tài để hỗ trợ em 5 triệu đồng/mỗi học kỳ để em đóng học phí. Theo lời kể của ông Trầm Thanh Vân, Chủ tịch Hội Khuyến học huyện, khi nhận được số tiền hỗ trợ, Phong phấn khởi và xúc động chia sẻ: “Em xin chân thành cảm ơn các nhà tài trợ và Hội Khuyến học huyện, xã đã quan tâm, giúp đỡ và động viên em. Em hứa sẽ phấn đấu học tập thật tốt để đáp lại sự quan tâm đó”. Đúng như lời đã hứa, Phong cố gắng học tập, giờ em đã tốt nghiệp ngành học và có việc làm ổn định.

Được biết, qua những đợt trao học bổng hàng năm, đến nay đã có trên 500 em sinh viên tốt nghiệp đại học, cao đẳng (có 80 em tốt nghiệp với thành tích học tập toàn khóa đạt giỏi), sau khi ra trường có việc làm và thu nhập ổn định, điển hình là em: Khưu Ái Bửu, Lê Thị Kim Tuyền, Trần Huỳnh Thanh Tú,... Đồng thời qua các hoạt động khuyến học - khuyến tài, đã nâng cao chất lượng giáo dục huyện nhà. Các em được đến trường đúng độ tuổi, số lượng học sinh khá giỏi, đậu đại học, cao đẳng tăng lên hàng năm. Chất lượng đào tạo các bậc học đều được nâng lên qua các năm học. 

Ông Trầm Thanh Vân, Chủ tịch Hội Khuyến học cho biết thêm: Thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục đồng hành cùng các em học sinh, sinh viên nghèo, học giỏi trong huyện, với nhiều hoạt động, nhiều phong trào thật sự ý nghĩa nhằm góp phần chấp cánh tương lai của các em trên con đường học tập. Đặc biệt, sau đợt phát động các tổ chức, cơ quan, đơn vị và cá nhân trong toàn huyện mổ heo, với số tiền khui được, Hội sẽ tổ chức trao tặng đồ dùng học tập, quần áo,… cho các em học sinh nghèo, học giỏi để làm hành trang bước vào năm học mới, năm học 2020 - 2021. 

Phú Lũy

 
Bản đồ hành chính







Thống kê truy cập
  • Đang online: 18
  • Hôm nay: 96
  • Trong tuần: 30 064
  • Tất cả: 3720581
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner