Chương trình “Nâng bước em tới trường” cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên tuyến biên giới biển huyện Cầu Ngang
Trong những năm qua, ở khu vực tuyến biên giới biển huyện Cầu Ngang vẫn còn một số học sinh gặp khó khăn trong cuộc sống, nhưng vẫn luôn cháy bỏng ước mơ, hoài bão cùng bạn bè đến trường. Để kịp thời hỗ trợ, động viên các em, Đồn Biên phòng Mỹ Long đã triển khai thực hiện Chương trình “Nâng bước em tới trường”, giúp các em vượt qua những trở ngại tiếp tục đến trường với mong ước "Học để ngày mai lập nghiệp”.

Chương trình “Nâng bước em tới trường” được Đồn Biên phòng Mỹ Long, thị trấn Mỹ Long, huyện Cầu Ngang triển khai thực hiện từ năm 2016 đến nay, đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực để giúp đỡ, động viên các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở khu vực tuyến biên giới biển của huyện tiếp tục đến trường theo đuổi việc học và thực hiện những ước mơ trong tương lai. Khu vực tuyến biên giới biển huyện Cầu Ngang gồm các xã Vinh Kim, Mỹ Long Bắc, Mỹ Long Nam và thị trấn Mỹ Long còn nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Qua công tác phối hợp với các địa phương, các điểm trường trên địa bàn biên giới biển của huyện, Đồn Biên phòng Mỹ Long xét chọn 09 học sinh mỗi tháng chương trình hỗ trợ 500.000 đồng/học sinh, số tiền tuy không lớn nhưng cũng giúp các em giải quyết một phần khó khăn trong cuộc sống, giúp các em mua sắm dụng cụ học tập... chương trình sẽ hỗ trợ các em cho đến khi các em học xong chương trình trung học phổ thông.

 Chương trình “Nâng bước em tới trường” tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Để triển khai thực hiện tốt Chương trình “Nâng bước em tới trường”, hàng tháng cán bộ, chiến sĩ tại Đồn Biên phòng Mỹ Long đến thăm hỏi, động viên các em phấn đấu chăm ngoan, học tập tốt và trao tiền hỗ trợ cho các em. Từ khi thực hiện chương trình đến nay, Đồn Biên phòng Mỹ Long đã hỗ trợ số tiền trên 200 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Với sự hỗ trợ, chia sẻ từ chương trình, các em có điều kiện duy trì việc học, nhiều em tiến bộ trong học tập. Trao đổi với chúng tôi, Thiếu tá Phan Thanh Sang, Chính trị viên, Phó Đồn Biên phòng Mỹ Long cho biết: Triển khai thực hiện Chương trình “Nâng bước em tới trường” các cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Mỹ Long đã tự nguyện đóng góp từ nguồn lương và phụ cấp. Ngoài ra, đơn vị còn phát triển quỹ từ nguồn tăng gia sản xuất. Đối với những trường hợp học sinh có nhiều khó khăn, đơn vị vận động các nhà hảo tâm, doanh nghiệp để tặng các dụng cụ học tập, phương tiện đi lại cho các em. Các cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Mỹ Long kỳ vọng rằng, với những nội dung, việc làm cụ thể, thiết thực thông qua Chương trình “Nâng bước em đến trường”, không những sẽ giúp các em an tâm học tập mà qua đây còn thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết quân dân ở tuyến biên giới biển huyện Cầu Ngang và chương trình này sẽ được đơn vị tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng hơn nữa trong thời gian tới.

 

 Đồn Biên phòng Mỹ Long tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn khu vực tuyến biên giới biển huyện Cầu Ngang 

Chúng tôi đến thăm gia đình em Phương Hồng Quang, ấp Nhứt A, xã Mỹ Long Bắc, hiện là học sinh lớp 7/2 Trường trung học cơ sở Mỹ Long Bắc, là một trong những học sinh được Đồn Biên phòng Mỹ Long hỗ trợ theo Chương trình “Nâng bước em tới trường”. Gia đình em Quang thuộc diện khó khăn, cha em mất cách đây 05 năm, mẹ em buôn bán nhỏ nuôi hai anh em ăn học. Mặc dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng em luôn biết đỡ đần cho mẹ những công việc nhà và luôn phấn đấu đạt thành tích tốt trong học tập. Qua trao đổi, em rất biết ơn các chú bộ đội đã giúp đỡ để gia đình em bớt khó khăn, để em mua sách vở đi học và hứa sẽ cố gắng tiếp tục học thật tốt để sau này trở thành người có ích cho xã hội.

Những việc làm thiết thực của cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Mỹ Long qua Chương trình “Nâng bước em tới trường” không chỉ giúp học sinh có hoàn cảnh khó khăn nuôi dưỡng, thắp sáng ước mơ, hoài bão mà những giá trị nhân văn lan tỏa từ chương trình, còn thắt chặt thêm tình đoàn kết quân dân tuyến biên giới biển, tô đẹp thêm hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ và góp phần bồi dưỡng thế hệ trẻ tuyến biên giới biển những người sẽ đóng góp vai trò nòng cốt trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo của tổ quốc trong thời gian tới.

Quang Minh

1 2 3 4 5  ... 
Bản đồ hành chính


image advertisement






Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 55
  • Trong tuần: 1 420
  • Tất cả: 3756473
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner