Phụ nữ Cầu Ngang: Rèn luyện phẩm chất đạo đức “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” học tập và làm theo gương Bác
“Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” là những phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ cần được phát huy trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa (CNH, HĐH) đất nước. Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Cầu Ngang đã phát động và chỉ đạo Hội Phụ nữ các cấp trong huyện thực hiện có hiệu quả cuộc vận động rèn luyện 4 phẩm chất đạo đức trên trong toàn thể hội viên, phụ nữ, đồng thời đẩy mạnh nhiều phong trào học tập và làm theo Bác, bước đầu đã đạt được nhiều kết quả tích cực, tạo sức lan tỏa lớn trong cộng đồng.

Đồng chí Võ Thị Thúy Hằng, Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN huyện cho biết: Toàn huyện hiện có 16 cơ sở hội (15 xã, thị trấn và Hội Phụ nữ Công an huyện), 97 chi hội, 524 tổ hội, toàn huyện có 31.863 phụ nữ, có 17.144 hội viên (tỷ lệ thu hút đạt trên 70%). Để giúp hội viên, phụ nữ nâng cao nhận thức chuyển đổi hành vi trước những tác động tiêu cực từ mặt trái xã hội trong nền kinh tế thị trường; gìn giữ, phát huy và bồi dưỡng phẩm chất đạo đức tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, đáp ứng yêu cầu thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước. Ngay sau Đại hội đại biểu Phụ nữ huyện lần thứ XI, Ban Thường vụ Hội LHPN huyện đã xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện Cuộc vận động “Rèn luyện phẩm chất đạo đức tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang, giai đoạn 2017 - 2021” gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (khóa XII). Thông qua đó, để triển khai sâu rộng cuộc vận động, Hội đã tăng cường chỉ đạo các cấp hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam tới hội viên phụ nữ; xây dựng và nhân rộng các mô hình trong rèn luyện phẩm chất đạo đức “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”. Đặc biệt, Hội đã cụ thể hóa nội dung rèn luyện tới từng nhóm đối tượng từ cán bộ hội, hội viên, phụ nữ ở nông thôn, vùng có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống, đến nữ công chức, viên chức, lao động, lực lượng vũ trang; nữ học sinh,… nhằm bồi dưỡng, xây dựng các mô hình, các điển hình tiên tiến, từng bước đưa phong trào đi vào chiều sâu, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng. 

 

Mô hình “Nuôi heo đất tiết kiệm giúp hội viên nghèo”

Nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, những năm qua, Ban Thường vụ Hội LHPN huyện đã xác định: Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác đạt hiệu quả thì phải triển khai nghiêm túc cả chiều rộng và chiều sâu trong hệ thống hội; trước hết phải tạo được sự thống nhất trong tư tưởng và hành động của mỗi cán bộ, hội viên. Vì vậy, hằng năm Hội LHPN huyện xây dựng hướng dẫn triển khai thực hiện và kế hoạch học tập từng chuyên đề sát với các nội dung học tập từng năm để tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ thực hiện. Bên cạnh đó, để thiết thực làm theo Bác từ những việc làm cụ thể, Hội LHPN huyện đã lựa chọn những vấn đề cần tập trung chỉ đạo theo từng chuyên đề của năm để lồng ghép với các phong trào thi đua và thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của Hội, tạo điểm nhấn trong hoạt động hội. Đặc biệt, việc gắn kết nhuần nhuyễn các chuẩn mực đạo đức theo gương Bác với tiêu chuẩn của các phong trào thi đua: “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; “Dân vận khéo”; “Phụ nữ Cầu Ngang chung sức xây dựng nông thôn mới”; Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”… với những tiêu chí và việc làm cụ thể, phù hợp đã được triển khai sâu rộng trong các cấp hội. Từ đó, các cấp hội đã tích cực chỉ đạo cán bộ, hội viên, phụ nữ thi đua làm theo Bác gắn với các phong trào của Hội; nhiều cách làm hay, sáng tạo được phát huy; nhiều mô hình được xây dựng và nhân rộng, tạo sự lan tỏa trong cộng đồng. Hiện các cấp hội đã xây dựng được 16 mô hình, với 137 tổ nhóm/câu lạc bộ, có 2.037 thành viên, điển hình ở một số mô hình: Góp vốn xoay vòng mua bảo hiểm y tế; nuôi heo đất tiết kiệm giúp hội viên nghèo; tủ đồ tình thương; hủ gạo tình thương; rào xanh - ngõ sáng; mô hình treo ảnh Bác; Câu lạc bộ Phụ nữ biến rác thải thành tiền; Câu lạc bộ “Gia đình hạnh phúc”; Câu lạc bộ “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”,… các mô hình nêu trên hiện vẫn được các cấp hội tiếp tục duy trì thực hiện đảm bảo hoạt động có hiệu quả. Bên cạnh đó, qua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, hiện trong tổ chức Hội đã có 55 gương điển hình tiêu biểu như: Chị Võ Thị Phi, Hồ Thị Phương Thảo (thực hiện tốt mô hình nuôi heo đất tiết kiệm); Châu Thị Chấp Ngãnh, Nguyễn Thị Diệu (mô hình nhân đạo từ thiện); Lê Thị Đèo, Nguyễn Thị Phương (mô hình rào xanh - ngõ sáng)...

Trong thời gian tới, để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện rèn luyện 4 phẩm chất “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” thực sự có hiệu quả, nền nếp, gắn với các phong trào thi đua, các hoạt động của hội. Đồng chí Võ Thị Thúy Hằng, Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN huyện cho biết thêm: Hội sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ sở hội tổ chức cho hội viên, phụ nữ đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt học tập định kỳ hàng quý thông qua sinh hoạt chuyên đề, tọa đàm, trao đổi, thảo luận của Hội. Đồng thời, mỗi cán bộ hội sẽ nỗ lực học tập, rèn luyện để có đủ tự tin tham gia các công việc xã hội; có đủ bản lĩnh và lòng tự trọng để tuyên truyền, thuyết phục, giáo dục người khác; có đủ năng lực thể hiện sự trung hậu, đảm đang để hoàn thành công việc gia đình và xã hội trên cơ sở xuất phát từ tình cảm yêu thương, tạo nên vẻ đẹp lòng nhân hậu của người phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước. Theo đó, mỗi cơ sở hội sẽ đăng ký với cấp uỷ phần việc cụ thể để làm theo Bác thiết thực, phù hợp điều kiện của mình; duy trì, xây dựng và nhân rộng các mô hình sáng tạo; đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do các cấp hội, địa phương phát động, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị.

Phú Lũy

 

Bản đồ hành chính


image advertisement






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 2
  • Trong tuần: 1 326
  • Tất cả: 3756088
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner