Cầu Ngang: Sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị
Ngày 18/3/2021, Huyện ủy Cầu Ngang tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Chủ trì hội nghị có đồng chí Trần Thị Kim Chung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Cầu Ngang; đồng chí Trần Minh Bảnh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Văn Ngà, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.     

Đ/c Trần Thị Kim Chung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Cầu Ngang phát biểu  chỉ đạo tại hội nghị

Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện tặng giấy khen cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị, trong 5 năm qua Đảng bộ huyện Cầu Ngang đã đạt những kết quả quan trọng, khá toàn diện, góp phần xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, củng cố và nâng cao sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Kết quả, toàn huyện đã xây dựng được 168 mô hình, trong đó có 115 mô hình tập thể, 53 mô hình cá nhân trên các lĩnh vực. Điển hình như: Mô hình xây dựng môi trường làm việc ngăn nắp, trật tự để tiết kiệm thời gian, nâng cao hiệu quả công việc (gọi tắt là phương pháp 5S), đến nay đã có trên 99% chi, đảng bộ thực hiện; mô hình hùn vốn xoay vòng hỗ trợ hội viên nghèo tham gia bảo hiểm y tế; mô hình vận động thanh niên học nghề, tham gia xuất khẩu lao động, góp phần giảm nghèo bền vững; mô hình tổ từ thiện nhân đạo - quầy quần áo không đồng; mô hình sản xuất rau sạch mang lại hiệu quả kinh tế; mô hình tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn… Đặc biệt, đối với việc củng cố, nhân rộng mô hình chào cờ đầu tuần, sau thời gian triển khai thực hiện, đến nay việc chào cờ và sinh hoạt tư tưởng dưới cờ đã đi vào nền nếp; một số đảng ủy đã linh hoạt gắn việc chào cờ đầu tuần với biểu dương gương điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo gương Bác. Tại hội nghị, nhiều tham luận về mô hình, cách làm hay gắn với từng tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác được điển hình và biểu dương. Theo Ban Tuyên giáo Huyện ủy nhằm tạo sức lan tỏa sâu rộng trong toàn xã hội trong việc học tập và làm theo Bác, song song đẩy mạnh công tác tuyên truyền, huyện còn cho đăng tải trên Trang Thông tin điện tử huyện, Tờ Thông tin Cầu Ngang, nhóm chia sẻ thông tin tích cực trên mạng xã hội Facebook, Zalo và đăng đọc trên đài, trạm truyền thanh, trong các cuộc họp cơ quan, sinh hoạt lệ chi bộ, chi, tổ hội đoàn thể và sinh hoạt dưới cờ của các cơ quan, đơn vị, trường học,… 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Thị Kim Chung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Cầu Ngang nhấn mạnh: Trong 5 năm qua, việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị đã được Ban Thường vụ Huyện ủy, các cấp ủy quan tâm triển khai thực hiện, từng bước đi vào thực chất và thu được những kết quả đáng ghi nhận. Thông qua đó, đã góp phần hoàn thành các mục tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng trong sạch,vững mạnh. Việc học tập và làm theo Bác đã trở thành thường xuyên, thành thói quen, ý thức tự giác của cán bộ, đảng viên và nhiều quần chúng nhân dân. Đặc biệt, học tập và làm theo Bác gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và các quy định của Trung ương về nêu gương đã góp phần chấn chỉnh lề lối, tác phong làm việc của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức. Tại hội nghị, UBND huyện Cầu Ngang tặng giấy khen cho 44 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.

Đình Cảnh

 
Bản đồ hành chính


image advertisement






Thống kê truy cập
  • Đang online: 16
  • Hôm nay: 153
  • Trong tuần: 2 442
  • Tất cả: 3755329
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner