Đại hội lần thứ V Hội Người cao tuổi xã Hiệp Mỹ Tây, nhiệm kỳ 2021-2026
Ngày 12/4/2021, Hội Người cao tuổi huyện Cầu Ngang chọn xã Hiệp Mỹ Tây làm điểm chỉ đạo tổ chức Đại hội đại biểu Hội Người cao tuổi lần thứ V, nhiệm kỳ 2021-2026. Bà Trần Thanh Hồng, Ủy viên BCH Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam, Trưởng Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Trà Vinh; ông Nguyễn Thanh Hùng, Phó Chủ tịch UBND huyện; ông Võ Văn Liềm, Trưởng Ban Đại diện Hội Người cao tuổi huyện; Hội Người cao tuổi các xã - thị trấn và 40 đại biểu chính thức đại diện cho 564 hội viên Hội Người cao tuổi xã tham dự.

Quang cảnh đại hội

Qua 05 năm, Hội Người cao tuổi xã Hiệp Mỹ Tây luôn chú trọng việc củng cố, kiện toàn tổ chức và nâng cao chất lượng hoạt động của hội. Đến nay, toàn xã có 07 chi hội với 564 hội viên; phát huy vai trò của tổ chức hội, Hội Người cao tuổi xã thường xuyên tuyên truyền, vận động hội viên đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với phong trào “Tuổi cao - Gương sáng”, đồng thời quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và đảm bảo các chế độ, chính sách cho hội viên. Nhiệm kỳ qua, công tác chăm sóc người cao tuổi được Hội triển khai đồng bộ, sâu rộng đạt kết quả thiết thực, có 153 người cao tuổi thuộc diện hưởng trợ cấp xã hội và được cấp thẻ BHYT, đạt 100% đối tượng theo quy định. Nhân dịp lễ, tết, kỷ niệm các ngày truyền thống của người cao tuổi, Hội tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 634 lượt hội viên người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn với kinh phí trên 175 triệu đồng. Phối hợp, vận động các đoàn y, bác sĩ khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho 890 lượt người cao tuổi, với số tiền trên 285 triệu đồng. Ngoài ra, Hội viên Hội người cao tuổi xã Hiệp Mỹ Tây cũng tích cực tham gia các phong trào như: công tác khuyến học, khuyến tài, nuôi heo khuyến học, văn hóa văn nghệ, phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy đã góp phần giữ gìn an ninh, trật tự trên địa bàn…

BCH Hội Người cao tuổi xã Hiệp Mỹ Tây khóa mới ra mắt

Phát biểu tại đại hội, ông Võ Văn Liềm, Trưởng Ban Đại diện Hội Người cao tuổi huyện ghi nhận sự cố gắng tích cực của Hội Người cao tuổi xã Hiệp Mỹ Tây trong nhiệm kỳ qua, đồng thời đề nghị trong thời gian tới Hội tích cực tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã thực hiện tốt công tác phối hợp chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi; xây dựng kế hoạch phối hợp với Mặt trận và các ban ngành đoàn thể trong thực hiện công tác hội, phong trào thi đua tuổi cao - gương sáng, các cuộc vận động do Trung ương Hội người cao tuổi và địa phương phát động, đặc biệt tăng cường vận động, phát triển nguồn thu để thực hiện tốt công tác chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi trên địa bàn xã; tiếp tục thực hiện phong trào người cao tuổi làm kinh tế giỏi, tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, phong trào phòng chống tội phạm, ma túy, các tệ nạn xã hội, giữ gìn an ninh trật tự xã hội ở địa phương.

Văn Hào
Bản đồ hành chính







Thống kê truy cập
  • Đang online: 10
  • Hôm nay: 3153
  • Trong tuần: 31 564
  • Tất cả: 3720355
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner