Cầu Ngang sẵn sàng cho ngày hội toàn dân!
Ngày 23/5, cùng với cử tri cả nước và toàn tỉnh, cử tri huyện Cầu Ngang sẽ tham gia bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HÐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Để chuẩn bị tốt cho công tác bầu cử, Ủy ban bầu cử các cấp trong huyện tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Nhờ đó, cử tri hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử; quyền và nghĩa vụ của công dân trong tham gia bầu cử, góp phần vào thành công chung cho ngày hội toàn dân.

Trung tâm thị trấn Cầu Ngang rực rỡ cờ hoa, băng rol tuyên truyền bầu cử

Theo thông tin từ Ủy ban bầu cử huyện Cầu Ngang, chuẩn bị cho công tác bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu HÐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 huyện phối hợp tỉnh tổ chức cho những người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp gặp gỡ, tiếp xúc cử tri được 80 cuộc, có hơn 7.500 lượt cử tri tham gia. Về niêm yết danh sách cử tri, Ủy ban bầu cử huyện thành lập các đoàn tiến hành kiểm tra 02 đợt tại 15 xã - thị trấn, qua kiểm tra các xã - thị trấn thực hiện hoàn thành việc niêm yết danh sách cử tri tại 314 điểm, các điểm niêm yết dễ nhìn, an toàn. Về công tác tuyên truyền, toàn huyện tổ chức tuyên truyền được 945 cuộc với 52.090 lượt người dự. Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện tổ chức 20 cuộc thông tin hỏi - đáp bầu cử bằng xe loa lưu động; xây dựng chuyên mục tuyên truyền “Tiến tới cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026” phát được 20 kỳ trên hệ thống Đài Truyền thanh; bố trí các cụm pano, băng rol cổ động trực quan sinh động góp phần tuyên truyền ý nghĩa, tầm quan trọng ngày hội lớn của đất nước. Những ngày này, trên các tuyến đường của thị trấn Cầu Ngang, các xã Mỹ Hòa, Thuận Hòa, các xã vùng sâu, dân tộc Khmer như: Hiệp Hòa, Kim Hòa, Nhị Trường, Trường Thọ... sinh khí của ngày bầu cử nhộn nhịp hẳn lên. Cử tri Trần Văn Tuấn, xã Hiệp Hòa phấn khởi chia sẻ: “Qua theo dõi danh sách các ứng cử viên Quốc hội và HĐND các cấp, tôi thấy ai cũng đủ điều kiện về chính trị, trình độ năng lực; tôi và cử tri mong muốn, các ứng cử viên khi đắc cử quan tâm đến vấn đề kinh tế, như đẩy mạnh chuyển giao khoa học kỹ thuật để người dân phát triển sản xuất nông nghiệp, thủy sản, Quốc hội nghiên cứu thực hiện chính sách hưởng bảo trợ xã hội hàng tháng cho người cao tuổi từ 80 xuống còn 75 tuổi...”.

Danh sách đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HÐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được các địa phương niêm yết đầy đủ cho cử tri tìm hiểu theo dõi

Với tinh thần háo hức chuẩn bị ngày bầu cử - ngày hội toàn dân, Đại đức Thạch Đa Ra, Phó Chủ tịch Hội Đoàn kết sư sãi huyện Cầu Ngang, Sư cả chùa ThLốt, phấn khởi, thổ lộ: “Bản thân tôi tâm đắc thấy đại biểu nào cũng đủ đức, đủ tài, đủ tiêu chuẩn bầu vào Quốc hội, HĐND các cấp. Sư đề nghị khi đắc cử các đại biểu quan tâm đến dân tộc, tôn giáo, đặc biệt là phật tử vùng dân tộc Khmer được hưởng các chế độ chính sách hỗ trợ vốn sản xuất,giảm nghèo, nâng cao đời sống cho bà con. Quan tâm đến các cơ sở tôn giáo và vấn đề tu học của chư, tăng sinh Khmer. Riêng ngày 23/5/2021 bản thân tôi sẽ vận động bà con phật tử đi bầu cử đông đủ, để chọn ra người tài đức bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp”. 

Đồng chí Trần Thị Kim Chung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện Cầu Ngang, cho biết: Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HÐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 của huyện thực hiện tốt. Đặc biệt thực hiện chỉ đạo của tỉnh và khuyến cáo của Bộ Y tế về thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong bầu cử, huyện chỉ đạo các địa phương tạo cảnh quan môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp, các địa điểm bỏ phiếu thông thoáng phải có đầy đủ máy đo thân nhiệt, thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống dịch Covid-19; chủ động xây dựng các phương án, kịch bản nhằm kịp thời ứng phó khi tình huống dịch bệnh có thể xảy ra ở một số khu vực trong thời gian chuẩn bị và tổ chức bầu cử; phải đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau bầu cử, để công tác bầu cử trên địa bàn huyện thành công tốt đẹp.

Đình Cảnh
Bản đồ hành chính


image advertisement






Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 265
  • Trong tuần: 2 554
  • Tất cả: 3755441
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner