Cầu Ngang thực hiện nghiêm các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo Chỉ thị số 04 của Chủ tịch UBND tỉnh
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, ngày 31/5/2021 Chủ tịch UBND tỉnh ký ban hành Chỉ thị số 04/CT-UBND “về việc khẩn trương thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh”(gọi tắt là Chỉ thị 04). Sau khi tiếp thu Chỉ thị của Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch UBND huyện Cầu Ngang đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và các xã - thị trấn trên địa bàn huyện khẩn trương thông tin, tuyên truyên truyền nội dung Chỉ thị 04 bằng nhiều hình thức trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Qua thời gian triển khai, đến nay đa số người dân luôn nâng cao ý thức tuân thủ, chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch. 

Hiện Trà Vinh đã ghi nhận 02 bệnh nhân Covid-19 ngoài cộng đồng, bệnh nhân thứ nhất được Bộ Y tế mã hóa số bệnh nhân BN 6302, sinh năm 2000 là nam đang học tại trường Đại học ở Thành phố Hồ Chí Minh, địa chỉ thường trú tại khóm 6, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè. Trường hợp thứ hai là nam, sinh năm 2009 ( là em ruột của BN 7302), qua lấy mẫu xét nghiệm lần 01 của 20 trường hợp F1 của bệnh nhân 7302, ngày 01/6 Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh thông báo bệnh nhân này dương tính với SARS-CoV-2. Các trường hợp F1 còn lại đều cho kết quả âm tính lần 01. Hiện 02 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV- 2 nên trên được chuyển đến Bệnh viện dã chiến số 01 tỉnh Trà Vinh (Bệnh viện Lao và bệnh phổi) để cách ly, điều trị. Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Trà Vinh đang phối hợp với chính quyền địa phương tiếp tục truy vết các đối tượng F1 và F2 để đưa cách ly tập trung. Tiếp tục quản lý chặt các trường hợp F1 có xét nghiệm âm tính lần 01 đủ 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm lần 02, lần 03 đúng quy định.

Lắp đặt các bảng pano cổ động trực quan góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch

Trước diễn biến phức tạp bởi dịch bệnh Covid-19, Chủ tich UBND tỉnh chỉ thị “Từ 00 giờ ngày 01/6/2021, dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 01 phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 02m giữa người với người tại các địa điểm công cộng. Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng. Đóng cửa các dịch vụ như massage, vũ trường, các cơ sở làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, vật lý trị liệu, phòng tập gym, thể dục thẩm mỹ, các cơ sở du lịch, tham quan, các tụ điểm vui chơi, giải trí, các rạp chiếu phim,... trên địa bàn tỉnh. Riêng quán cà phê, nhà hàng ăn uống hạn chế tụ tập đông người, chủ cơ sở, người phục vụ và khách hàng phải đeo khẩu trang, chổ ngồi phải đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người, khuyến khích hình thức mua bán hàng hóa trực tuyến, bán hàng mang về. Hạn chế di chuyển của người dân từ địa phương này đến các địa phương khác. Tạm dừng hoặc tổ chức lại hoạt động giao thông công cộng để hạn chế đi lại, tập trung đông người, trừ các phương tiện vận chuyển hàng hóa. Bên cạnh, tổ chức tuyên truyền, động viên Nhân dân bình tĩnh, yên tâm, tiếp tục tin tưởng, ủng hộ các biện pháp phòng, chống dịch; tăng cường bảo vệ sức khỏe; hạn chế đến các cơ sở khám, chữa bệnh trừ trường hợp thật sự cần thiết và thực hiện tốt các khuyến cáo của cơ quan chức năng. Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn, hệ thống chính trị ở cơ sở, tổ dân phố, khu dân cư, Tổ Covid-19 cộng đồng, công an, đoàn thanh niên bám sát địa bàn, tuyên truyền để người dân hiểu và hợp tác với chính quyền trong việc khai báo, thông tin về các trường hợp từ nơi khác đến địa bàn, đặc biệt là các trường hợp từ Thành phố Hồ Chí Minh và những nơi đã được công bố có dịch Covid-19; hướng dẫn người dân thực hiện khai báo y tế và cài đặt ứng dụng Bluezone; kích hoạt ngay các điểm cách ly tập trung để thực hiện cách ly khi cần thiết; phân công lực lượng chuẩn bị sẵn sàng tiếp nhận cách ly, người của địa phương nào sẽ do địa phương đó thực hiện việc cách ly, nếu để xảy ra tụ tập đông người, người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh….”.

Trên địa bàn huyện Cầu Ngang, Chủ tịch UBND huyện ông Nguyễn Văn Ngà chỉ đạo trong những ngày qua trên hệ thống loa của Đài Truyền thanh huyện và xe loa thông tin lưu động của Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện; Trạm Truyền thanh các xã- thị trấn liên tục phát thông tin, tuyên truyền nội dung Chỉ thị 04 của Chủ tịch UBND tỉnh cùng các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Y tế, của Tỉnh ủy - UBND tỉnh, của Huyện ủy- UBND huyện… về tăng cường các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đặc biệt, lắp đặt các bảng pano cổ động trực quan mang những dòng thông điệp gắn với những hình ảnh trực quan sinh động để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch. Trong những ngày qua, theo ghi nhận của phóng viên đài sau khi có thông tin Chỉ thị của Chủ tịch UBND tỉnh đa số người dân điều bày tỏ sự đồng thuận cao, tuân thủ và chấp hành nghiêm khuyến cáo khi ra đường luôn đeo khẩu trang, hạn chế tụ tập đông người, giữ khoảng cách tối thiểu 02m; các cơ sở kinh doanh, dịch vụ ăn uống đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19; các địa điểm phòng tập gym, khu vui chơi, thể thao cũng tạm dừng hoạt động chờ đến khi có thông báo mới; sinh viên, học sinh, người lao động đang học tập lao động tại các nơi có dịch khi về địa phương chủ động xuất trình giấy tờ, khai báo y tế, đồng thời thực hiện cách ly tại nhà theo quy định;…

Trung Kiên
Bản đồ hành chính


image advertisement






Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 235
  • Trong tuần: 2 524
  • Tất cả: 3755411
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner