Cầu Ngang: Kết quả qua 5 năm thực hiện Chỉ thị số 10 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy
Qua 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 10-CT/TU ngày 15/6/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “Về việc không được uống rượu, bia trong giờ làm việc và chấp hành giờ giấc hành chính, kỷ luật phát ngôn của cán bộ, đảng viên”, trên địa bàn huyện Cầu Ngang đã có nhiều chuyển biến tích cực.

Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức của huyện luôn nghiêm túc quán triệt và chấp hành các nghị quyết, chỉ thị của Đảng và quy định của Nhà nước; phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Hầu hết cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức thực hiện nghiêm túc việc không sử dụng rượu, bia trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa, ngày trực, hội nghị, liên quan…, không tổ chức tiếp khách ở những quán rượu, bia, những nơi có tính nhạy cảm, có dư luận không tốt; gương mẫu chấp hành và thực hiện nghiêm Luật giao thông đường bộ khi có sử dụng rượu, bia. Ý thức chấp hành kỷ luật phát ngôn của cán bộ, đảng viên theo quy định của Đảng và Nhà nước được nâng lên và chấp hành tốt nội quy, quy chế làm việc của cơ quan, đơn vị. Thực hiện tốt chế độ thời gian làm việc và chấp hành nghiêm Quy định số 47 của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm; Chỉ thị số 05 của Thủ tướng Chính phủ về nâng cao hiệu quả sử dụng thời giờ làm việc; có ý thức tu dưỡng, rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống và tác phong của cán bộ, đảng viên. Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thường xuyên kiểm tra, giám sát cán bộ, công chức, viên chức để kịp thời uốn nắn, chấn chỉnh những trường hợp chưa chấp hành tốt quy định về giờ giấc hành chính, làm việc riêng trong giờ làm việc… Từ đó, cán bộ, công chức, viên chức chấp hành tốt giờ hành chính; nâng cao tinh thần, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, hiệu quả công việc từng bước được nâng lên, chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính.

Cán bộ, công chức thực hiện nghiêm giờ hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ xã Hiệp Hòa

Các đồng chí bí thư các chi, đảng bộ cơ sở phát huy tốt trách nhiệm, nhiệm vụ, nêu gương của người đứng đầu; cùng với tập thể cơ quan lãnh đạo cán bộ, đảng viên thực hiện tốt nội quy, quy chế làm việc và một số nội dung Chỉ thị số 10 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đưa nội dung Quy định số 47 của Ban Chấp hành Trung ương, Chỉ thị số 10 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy vào quy chế hoạt động, tiêu chí đánh giá, phân loại cán bộ, công chức, viên chức hằng năm và trong xem xét khen thưởng. Các cấp ủy, chính quyền luôn tạo điều kiện thuận lợi cho Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và Nhân dân tham gia giám sát cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức chấp hành Chỉ thị số 10 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thông qua hoạt động giám sát, phản biện xã hội và qua công tác đưa đảng viên ra tự phê trước quần chúng nhân dân.

Công tác kiểm tra thực hiện Chỉ thị số 10 được tăng cường. Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức kiểm tra, giám sát 4 tập thể chi bộ và cá nhân 4 đồng chí bí thư chi bộ (2 Huyện ủy viên) về việc lãnh đạo, thực hiện Chỉ thị. Đảng ủy cơ sở kiểm tra, giám sát 26 tập thể chi bộ trực thuộc và 29 cá nhân đồng chí bí thư, phó bí thư chi bộ (8 đảng ủy viên), qua kiểm tra, giám sát chưa phát hiện trường hợp có vi phạm đến mức phải kiểm điểm và thi hành kỷ luật. Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 2 đồng chí (1 Huyện ủy viên và 1 Đảng ủy viên), qua kiểm tra kết luận có hạn chế, khuyết điểm đã chỉ đạo nghiêm khắc kiểm điểm 1 đồng chí. Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy cơ sở kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 9 đồng chí đảng ủy viên và giám sát 31 chi bộ, 35 đảng viên (13 đảng ủy viên). Qua kiểm tra, giám sát có hạn chế đã đề nghị khắc phục, có 6 trường hợp vi phạm đến mức phải thi hành kỷ luật, đã thi hành kỷ luật.

Qua 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 10 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, huyện đã rút được một số kinh nghiệm trong việc lãnh, chỉ đạo triển khai thực hiện: 

Một là, các cấp ủy đảng, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao nhận thức cho các tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên trong việc chấp hành và thực hiện các chỉ thị, quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế cơ quan, góp phần ngăn ngừa những hạn chế, yếu kém trong việc chấp hành quy định giờ hành chính, kỷ luật phát ngôn của cán bộ, đảng viên.

Hai là, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với cán bộ, đảng viên trong việc chấp hành quy định về những điều đảng viên không được làm; về công tác kiểm tra của tổ chức đảng đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên.

Ba là, xây dựng, thực hiện tốt các giải pháp, biện pháp nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên đối với nhiệm vụ được giao, việc chấp hành quy chế làm việc, nội quy cơ quan; thường xuyên giáo dục, nhắc nhở cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức chấp hành và thực hiện Chỉ thị.

Bốn là, đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chỉ thị, quy định về kỷ luật, kỷ cương của Nhà nước đối với cán bộ, công chức trên các phương tiện thông tin đại chúng để cán bộ, đảng viên thường xuyên được quán triệt và các đoàn thể, quần chúng nhân dân nắm để giám sát.

Năm là, tăng cường công tác kiểm tra công vụ định kỳ và thường xuyên; nâng cao chất lượng, hiệu quả kiểm tra để kịp thời uốn nắn, chấn chỉnh đối với các cơ quan, đơn vị và cán bộ, công chức, viên chức thực hiện chưa nghiêm các quy định về chế độ hành chính, công vụ và thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Sáu là, lãnh đạo, chỉ đạo Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội phát huy tốt vai trò, trách nhiệm thực hiện công tác giám sát và phản biện, góp ý xây dựng Đảng.

Phú Lũy
Bản đồ hành chính







Thống kê truy cập
  • Đang online: 16
  • Hôm nay: 3126
  • Trong tuần: 31 537
  • Tất cả: 3720328
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner