Cầu Ngang: Cả hệ thống chính trị quyết tâm phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Ngày 16/8, Tỉnh ủy Trà Vinh ban hành Công văn số 181 “Về việc tăng cường thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả”. Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã quyết định thực hiện giãn cách xã hội đến ngày 31/8/2021, để thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, đảm bảo đến kết thúc giãn cách, kiểm soát được dịch bệnh. Xác định công tác phòng, chống dịch bệnh (PCDB) Covid-19 hiện nay là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu nhằm tiếp tục duy trì và phát triển kinh tế - xã hội đem lại cuộc sống bình thường mới cho người dân. Thời gian qua, Huyện ủy Cầu Ngang đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc với tinh thần hết sức khẩn trương, quyết liệt, trách nhiệm cao để triển khai các biện pháp PCDB và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Trên cơ sở ý kiến chỉ đạo của Ban thường vụ Tỉnh ủy, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, Huyện ủy chỉ đạo các cấp, các ngành và các địa phương kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện giãn cách xã hội “Ai ở đâu thì ở đó”; mọi trường hợp di chuyển phải có giấy đồng ý di chuyển; kèm căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân, với lý do chính đáng. Mọi trường hợp di chuyển phải được kiểm tra, nếu không có giấy tờ hợp lệ, lý do chính đáng thì bị xử phạt hoặc buộc quay lại nơi xuất phát (nếu vi phạm lần đầu). Bên cạnh, chỉ đạo và chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác PCDB ở địa phương. Thực hiện nhanh chóng, nghiêm túc, kịp thời chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Song song đó, tăng cường thực hiện xét nghiệm nhanh ở các ấp, xã có nguy cơ cao; những người có biểu hiện nhiễm dịch trong cộng đồng để nhanh chóng tách được F0 ra khỏi cộng đồng, cắt các nguồn, chuỗi lây bệnh, hoàn thành trước khi kết thúc giãn cách xã hội lần này… Kết quả, theo báo cáo của Ban Chỉ đạo PCDB Covid-19 huyện, đến ngày 23/8 trên địa bàn huyện đã ghi nhận 206 trường hợp mắc Covid-19, có 6 khu vực phong tỏa 124 hộ, với 472 nhân khẩu, 08 khu vực cách ly y tế tập trung của huyện đang hoạt động, với hơn 522 giường đang sử dụng. Các xã - thị trấn đã thành lập 24 khu cách ly tập trung, đang sử dụng 1.035 giường. Hơn 10.206 trường hợp thuộc diện khai báo y tế được khai báo đảm bảo đúng quy định. Thực hiện chiến dịch test nhanh kháng nguyên cộng đồng tại 15 xã - thị trấn, từ ngày 20/8 đến ngày 21/8 ghi nhận 13.999 người có kết quả âm tính với SARS-CoV-2... Theo Ban chỉ đạo huyện, nguy cơ dịch bệnh xâm nhập và lây lan tại cộng đồng là khá cao, vì vậy Huyện ủy đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc với tinh thần khẩn trương, quyết liệt và trách nhiệm cao để triển khai các biện pháp PCDB Covid-19.

Bí thư Huyện ủy Cầu Ngang chủ trì hội nghị trực tuyến với các xã - thị trấn chỉ đạo công tác PCDB trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội 

Nhờ tập trung triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp chủ động trong công tác PCDB Covid-19, đặc biệt là trong công tác tuyên tuyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân trong huyện hiểu biết về tác hại của dịch bệnh và các biện pháp phòng chóng, nên đã nâng cao ý thức góp phần tích cực chung tay phòng, ngừa dịch bệnh.  Ông Nguyễn Văn Đực- người dân ấp Lồ Ồ, xã Hiệp Mỹ Tây chia sẻ: “Kể từ khi dịch bệnh bùn phát, đặc biệt là trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, bản thân cùng gia đình luôn chấp hành tốt các biện pháp PCDB theo chỉ đạo của các cấp, các ngành và ở địa phương. Thường xuyên tuân thủ thông điệp 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Tuyệt đối không ra đường khi không cần thiết. Thường xuyên cập nhật thông tin, theo dõi báo, đài về tình hình dịch bệnh Covid-19. Hy vọng trong thời gian này, với nhiều giải pháp quyết liệt của tỉnh, huyện cùng Ban chỉ đạo các cấp sẽ sớm ngăn chặn, đẩy lùi được dịch bệnh, đem lại cuộc sống bình thường mới cho người dân.” 

Đánh giá về công tác PCDB trên địa bàn huyện trong thời gian qua, Bà Trần Thị Kim Chung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy cho rằng: Qua thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị số 09, Chỉ thị số 10 của Chủ tịch UBND tỉnh, nhất là qua 8 ngày tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội từ 00 giờ ngày 16/8/2021 đến nay, nhìn chung các cấp ủy đảng, Chính quyền địa phương, lực lượng cán bộ, chiến sĩ, đội ngũ y bác sĩ và toàn thể Nhân dân trong huyện vào cuộc quyết liệt, từ đó đạt được nhiều kết quả quan trọng. Từ việc quản lý địa bàn, thực hiện chiến dịch xét nghiệm rộng rãi nhằm mục đích sàng lọc ngoài cộng đồng, đến việc kiểm soát chặt chẽ việc di chuyển của người dân. Đặc biệt, quan tâm công tác chăm lo đời sống  cho người dân, quan tâm không để bất kỳ người dân nào phải thiếu ăn do ảnh hưởng của dịch bệnh. 

Phát huy những kết quả đạt được, với quyết tâm ngăn chặn và đẩy lùi được dịch bệnh trên địa bàn huyện trong thời gian sớm nhất, đặc biệt là tận dụng tối đa thời gian còn lại theo quy định giãn cách xã hội của Chủ tịch UBND tỉnh đến ngày 31/8/2021. Bí thư Huyện ủy đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, lực lượng cán bộ, chiến sĩ, đội ngũ y bác sĩ và Nhân dân trên địa bàn huyện tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp PCDB theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định giãn cách, không ra đường khi không thật sự cần thiết. Lưu ý Đảng ủy các xã - thị trấn chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền; Chủ tịch các xã - thị trấn tiếp tục thực hiện nghiêm việc cấp giấy di chuyển đúng theo Công văn 181 của Tỉnh ủy; đối với các chốt kiểm soát thực hiện kiểm soát chặt chẽ người dân di chuyển, tất cả mọi trường hợp di chuyển qua chốt phải được kiểm tra đúng quy định; hoàn thành sớm nhất chiến dịch xét nghiệm, sàng lọc qua test nhanh kháng nguyên Covid-19 ngoài cộng đồng; các ngành, các địa phương quan tâm chỉ đạo phản ánh tháo gỡ kịp thời những khó khan, vướng mắc trên các lĩnh vực, nhất là tình hình sản xuất, thu hoạch nông - thủy sản của bà con; quan tâm thăm hỏi, động viên lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát, khu vực cách ly, phong tỏa do dịch bệnh nhằm tạo động lực để lực lượng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; tiếp tục thực hiện tốt chính sách hỗ trợ kịp thời cho người dân gặp khó khăn theo Nghị quyết số 68 của Chính phủ và Kế hoạch số 59 của UBND tỉnh; Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục vận động các tổ chức, cá nhân đảm bảo công tác an sinh xã hội cho người dân…

Hy vọng rằng với sự tập trung của cả hệ thống chính trị cùng với ý thức chủ động của người dân, huyện Cầu Ngang quyết tâm sẽ sớm ngăn chặn, không để dịch bệnh Covid-19 lây lan trên địa bàn, bảo vệ sức khỏe, đem lại cuộc sống bình thường cho người dân.

Bảo Lộc
1 2 3 4 5  ... 
Bản đồ hành chính


image advertisement






Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 292
  • Trong tuần: 1 616
  • Tất cả: 3756378
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner