Tiêm vắcxin phòng Covid-19: Quyền lợi đối với cá nhân và trách nhiệm đối với cộng đồng
Hiện nay, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, chiến dịch tiêm vắcxin phòng Covid-19 là sự kiện có ý nghĩa quan trọng với mục tiêu khẳng định thông điệp, quyết tâm của Đảng, Nhà nước cùng toàn thể Nhân dân đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe của Nhân dân và sớm đưa đất nước trở lại bình thường, phát triển. Trong thời gian qua, công tác tiêm vắcxin phòng Covid-19 trên địa bàn huyện diễn ra đúng kế hoạch và bảo đảm tiêm đầy đủ số lượng vắcxin do tỉnh phân bổ về huyện.

Tiêm vắcxin cho người dân tại ấp Nô Công, xã Thuận Hòa

Bác sĩ Nguyễn Thị Hồng Nhạn - Trưởng khoa Kiểm soát bệnh tật và HIV/AIDS, Trung tâm Y tế huyện Cầu Ngang cho biết: Thực hiện Kế hoạch số 50/KH-BCĐ ngày 20/8/2021 và 51/KH-BCĐ ngày 22/8/2021 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Cầu Ngang về tổ chức tiêm vắcxin Covid-19 đợt 9 và ấp Lạc Sơn. Từ ngày 21 đến 26/8/2021, huyện đã tổ chức tiêm lần 1 cho 2.727 người (trong đó ấp Lạc Sơn, xã Thạnh Hòa Sơn 771 người; ấp Nô Công, xã Thuận Hòa 536 người; ấp Giồng Lớn và Chà Và, xã Vinh Kim 1.420 người). Để việc tiêm vắcxin đạt tiến độ, huyện huy động tối đa lực lượng tham gia, bao gồm các lực lượng ở trong và ngoài ngành y tế như: Công an, quân sự, các ban, ngành, đoàn thể (Thanh niên, Hội Phụ nữ...) hỗ trợ triển khai tiêm ngừa nhằm bảo đảm quy trình tiêm được nhanh chóng, an toàn. Điểm tiêm được bố trí đầy đủ nhân lực, trang thiết bị, thuốc, vật tư y tế, thành lập đội cấp cứu xử trí phản vệ để sẵn sàng xử trí ngay kịp thời các trường hợp cấp cứu, phản ứng sau tiêm (nếu có). Tại điểm tiêm vắcxin đều tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19 (đảm bảo nguyên tắc 5K; sàng lọc, phân luồng, khai báo y tế). Sau tiêm, tất cả các đối tượng tiêm ngừa đều phải được theo dõi tại điểm tiêm tối thiểu 30 phút và cấp giấy chứng nhận đã tiêm vắcxin phòng Covid-19. Đối tượng, số lượng tiêm vừa qua, đảm bảo đúng đối tượng kế hoạch đã đề ra.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hồng Nhạn, chia sẻ thêm: “Thời gian qua, tôi được tham gia chiến dịch tiêm chủng tại Trung tâm Y tế huyện và ở các điểm tiêm xã, thị trấn, hầu hết người được tiêm đều rất phấn khởi; công tác tiêm ngừa được đảm bảo, chưa có trường hợp phản ứng nặng sau tiêm”. Đối với lợi ích của việc tiêm ngừa, bác sĩ Nhạn thông tin: “Phần lớn người được tiêm phòng đầy đủ liều vắcxin (1 hoặc 2 liều tùy loại vắcxin) sẽ có kháng thể giúp bảo vệ cơ thể không mắc bệnh, đó là quyền lợi lớn nhất về sức khỏe đối với bản thân. Hơn nữa, người không mắc bệnh có thể làm việc để có thu nhập thường xuyên, đó là quyền lợi về kinh tế. Một số ít người đã được tiêm vắcxin mà không may bị nhiễm bị bệnh Covid-19 thì bệnh cũng sẽ nhẹ và việc điều trị cũng ít tốn kém hơn người chưa được tiêm vắcxin, thời gian nằm viện ngắn và sức khỏe cũng được hồi phục nhanh chóng. Theo báo cáo của Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hoa Kỳ thì tỉ lệ tử vong ở bệnh nhân Covid-19 đã được tiêm ngừa vắcxin rất thấp so với nhóm chưa được tiêm vắcxin (Chưa đến 1% trong tất cả các ca tử vong do Covid-19, số còn lại là chưa tiêm ngừa)”.

Ông Trang Hoài Hận, người dân tại ấp Nô Công, xã Thuận Hòa cho hay: “Được thông báo đi tiêm mũi 1 vắcxin phòng Covid-19, tôi và người dân trong ấp rất mừng. Tôi nghĩ rằng, càng nhiều người được tiêm chủng sẽ miễn dịch tốt hơn, giảm thiểu sự lây lan dịch bệnh trong cộng đồng; với lại việc tiêm vắcxin là miễn phí, người dân rất phấn khởi khi nhận được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước. Bên cạnh đó, trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay thì việc tiêm vắcxin là giải pháp hữu hiệu nhất để ngăn chặn dịch bệnh Covid-19”.

Thời gian tới, để tăng cường công tác tiêm ngừa phòng Covid-19, tiến tới miễn dịch trong cộng đồng, thiết nghĩ các cấp ủy, chính quyền địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông để lan tỏa thông điệp “Tiêm vắcxin phòng Covid-19 là quyền lợi đối với cá nhân, là trách nhiệm đối với cộng đồng” sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân; tuyên truyền, vận động người dân ủng hộ công tác tiêm vắcxin phòng Covid-19; vận động người dân “không nên có tâm lý lo ngại, lựa chọn vắcxin để tiêm, nên đi tiêm chủng đầy đủ khi đến lượt”; sử dụng ứng dụng “Sổ sức khỏe điện tử” để quản lý hoạt động tiêm chủng cá nhân; đồng thời, khuyến cáo người dân tiêm vắcxin là một trong những biện pháp hiệu quả, chủ động để phòng Covid-19, giúp giảm các biến chứng, di chứng nặng và tử vong; cần nêu cao tinh thần cảnh giác, tuyệt đối không lơ là, chủ quan với đại dịch Covid-19; thực hiện nghiêm nguyên tắc “5K” và thực hiện tốt các quy định phòng, chống dịch của các cấp ủy, chính quyền, địa phương; mỗi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong huyện, cần phải chủ động hơn nữa, quyết tâm hơn nữa, đoàn kết, chung sức, đồng lòng, tương trợ để cùng vượt qua khó khăn, thách thức góp phần chiến thắng đại dịch, sớm đưa cuộc sống người dân trở lại trạng thái bình thường.

Phú Lũy
Bản đồ hành chính







Thống kê truy cập
  • Đang online: 48
  • Hôm nay: 3481
  • Trong tuần: 33 449
  • Tất cả: 3723966
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner