Huỳnh Thuế Phương: Gương sáng trong công tác từ thiện xã hội giữa mùa dịch Covid-19
Trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 của cả nước nói chung, huyện Cầu Ngang nói riêng, với tinh thần mỗi người dân là một “chiến sĩ” trên mặt trận chống dịch. Thời gian qua, trên địa bàn huyện đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu trong công tác từ thiện xã hội. Điển hình đó là anh Huỳnh Thuế Phương, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang.

Anh Huỳnh Thuế Phương (bìa phải) tặng thiết bị y tế cho Trạm Y tế xã Mỹ Long Nam

Là người đã từng tham gia các hoạt động từ thiện xã hội từ nhiều năm nay, hơn ai hết anh Phương thấu hiểu được nỗi khó khăn của nhiều hộ gia đình nghèo, nhất là trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay thì tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái chính là “phương thuốc” hữu hiệu nhất để phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả. Hiểu được điều ấy, anh đã phối hợp với các mạnh thường quân thành lập nhóm “Từ thiện Liên Hương” để vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Đặc biệt, thời gian gần đây, anh đã tích cực thực hiện tốt công tác từ thiện khi phối hợp vận động hỗ trợ thiết bị y tế cho các cơ sở y tế và cấp phát quà cho người dân nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19. Tính riêng trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp (từ đầu tháng 7 năm 2021 đến nay), anh đã vận động hỗ trợ 580 bộ đồ bảo hộ; 150 hộp khẩu trang Skylight và N95 chuyên chống Covid, kính chắn giọt bắn; 10 thùng nước sát khuẩn cho Bệnh viện ĐKKV huyện, Phòng Y tế huyện và Trung tâm Y tế các xã, thị trấn; tặng trên 1.000 phần quà nhu yếu phẩm (gạo, mì tôm, sữa, trứng gà, nước tương…), 10 tấn rau, củ, quả cho người dân gặp khó khăn bị ảnh hưởng dịch bệnh, lực lượng, người dân trong khu phong tỏa, khu cách ly và ủng hộ người dân tại Thành phố Hồ Chí Minh; 100 phần quà cho hộ dân bán vé số. Bên cạnh đó, anh đã thành lập, duy trì nhóm bếp ăn đêm cho các chiến sĩ làm nhiệm vụ chốt chặn, kiểm soát, lực lượng làm nhiệm vụ trong các khu cách ly, khu phong tỏa, bình quân mỗi đêm trên 200 phần ăn;… với tổng số tiền thực hiện trên 700 triệu đồng.

Trao nhu yếu phẩm tại xã Thuận Hòa

Nói về việc làm của mình, anh Phương cho biết: Trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhất là thời điểm thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, nhiều người lao động nói chung đang gặp cảnh khó khăn từ việc làm, thu nhập đến bữa ăn hàng ngày, nếu chúng ta không giúp đỡ nhau trong lúc hoạn nạn, khó khăn để đảm bảo công tác phòng, chống dịch thì việc đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian tới sẽ phải kéo dài, ảnh hưởng đến kinh tế, đời sống của mọi người. Với phương châm “Đói thì cùng đói, mà no thì cùng no”, tôi mong muốn đóng góp một phần công sức của mình để giúp chiến thắng dịch bệnh, giúp đỡ người khác là giúp đỡ chính mình. Anh Phương cho biết thêm: Ngoài việc hỗ trợ trong mùa dịch Covid-19, trong 6 tháng đầu năm 2021, nhóm thiện nguyện của anh đã hỗ trợ, giúp đỡ cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống như: người già yếu, cô đơn, trẻ em cơ nhỡ, người bị các chứng bệnh hiểm nghèo, hỗ trợ mai táng phí… với tổng số tiền trên 750 triệu đồng.

Đặc biệt, để giúp người dân hiểu rõ và thực hiện nghiêm các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19, anh đã trang bị riêng cho nhóm một xe tuyên truyền lưu động để tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về dịch bệnh Covid-19 đến toàn thể người dân trong huyện, tuyên truyền mọi người dân phải tuyệt đối chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch đang được huyện và địa phương triển khai; thiết lập nhóm mạng xã hội facebook, zalo, thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh để mọi người nắm rõ. Tính đến thời điểm hiện tại, anh đã tổ chức tuyên truyền trên 1.000 lượt, qua đó đã giúp người dân trong huyện thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch.

Ghi nhận những kết quả rất đáng trân quý của anh Huỳnh Thuế Phương, cũng như nhóm “Từ thiện Liên Hương”; Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện, ông Nguyễn Tấn Sĩ cho biết: Từ khi hoạt động đến nay, cá nhân anh Phương và nhóm thiện nguyện đã góp phần không nhỏ trong công tác từ thiện, nhân đạo trên địa bàn huyện, qua đó đã giúp nhiều hộ gia đình ổn định cuộc sống, những tấm lòng, tấm chân tình đó thật đáng quý. Chặng đường chống dịch thời gian qua cho thấy, càng trong khó khăn, tinh thần tương thân, tương ái càng được khơi dậy. Dịch bệnh sẽ qua đi nhưng sự tử tế, tình yêu thương được kết nối, lan tỏa từ những tấm lòng vàng vẫn còn đọng lại mãi, người trao và người được nhận đều cùng nhau nở nụ cười hạnh phúc và quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Hiện nay, trong tình hình cả nước đang chung tay chống dịch, những hành động đẹp như tấm gương của anh Huỳnh Thuế Phương thật đáng được trân trọng. Qua đó, góp phần phát huy sức mạnh đoàn kết, sẻ chia, đồng thời cổ vũ, động viên người dân và các lực lượng đang làm nhiệm vụ vượt qua khó khăn, quyết tâm dập dịch nhanh, bảo vệ sức khỏe cho người dân.

Phú Lũy
Bản đồ hành chính


image advertisement






Thống kê truy cập
  • Đang online:
  • Hôm nay:
  • Trong tuần: 2 210
  • Tất cả: 3755466
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner