UBMTTQVN huyện Cầu Ngang kêu gọi tiếp tục ủng hộ nguồn lực phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Trong thời gian qua do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhiều hộ gia đình, người dân trong huyện Cầu Ngang rơi vào hoàn cảnh khó khăn do mất việc làm, một số hoạt động sản xuất phát triển kinh tế gia đình phải tạm ngừng... Xuất phát từ thực tế trên, hưởng ứng lời kêu gọi của UBMTTQVN tỉnh Trà Vinh và chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy, UBMTTQVN các cấp trong huyện cùng các ngành, các địa phương kêu gọi sự chung tay giúp đỡ từ các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân hỗ trợ giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn vượt qua đại dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Văn Trãi, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy- Chủ tịch UBMTTQVN huyện kêu gọi ủng hộ nguồn lực phòng, chống dịch bệnh Covid-19 

Theo Ban Thường trực UBMTTQVN huyện Cầu Ngang, hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia phòng chống dịch Covid-19 và ủng hộ nguồn lực phòng, chống dịch bệnh Covid-19”, UBMTTQVN các cấp trong huyện thông qua nhiều hình thức phong phú, đa dạng tăng cường công tác phối hợp tuyên truyền, vận động người dân chấp hành tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. Bên cạnh, kêu gọi nhiều cơ quan, đơn vị, cộng đồng doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện đóng góp vào Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 huyện; phối hợp vận động tiếp nhận quà ủng hộ gồm: gạo, mì tôm, rau, củ, quả và các nhu yếu phẩm khác, với tổng số giá trị thành tiền trên 4,02 tỷ đồng. Sau khi tiếp nhận, UBMTTQVN huyện và các ngành đoàn thể huyện đã kịp thời chuyển các suất quà được hỗ trợ đến lực lượng đang trực tiếp làm công tác phòng, chống dịch, người dân trong các khu phong tỏa, khu cách ly y tế tập trung, có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 trong toàn huyện. Đây là một trong những hoạt động hết sức thiết thực và ý nghĩa; khơi dậy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái của các tầng lớp nhân dân trong huyện. 

Không dừng lại ở đó, hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến hết sức phức tạp, không riêng huyện Cầu Ngang đã phải áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội, mà đâu đó người dân huyện Cầu Ngang hiện đang sinh sống học tập, làm việc, lao động ngoài tỉnh, nhất là ở Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương,… cũng gặp nhiều khó khăn. Trước tình hình đó UBMTTQVN huyện, các đoàn thể cùng các tổ chức tôn giáo đã hỗ trợ hơn 31 tấn hàng hóa, với tổng trị giá gần 500 triệu đồng và kết nối thông qua Ban liên lạc đồng hương tại Thành phố Hồ Chí Minh phân phối kịp thời đến người dân ngoài tỉnh, việc làm đó đã góp phần chia sẻ bớt những khó khăn trước mắt đối với người con quê hương Cầu Ngang xa xứ.

Nói về việc làm đầy ý nghĩa, ông Nguyễn Văn Trãi, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy- Chủ tịch UBMTTQVN huyện cho biết: “Hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia phòng chống dịch Covid-19 và ủng hộ nguồn lực phòng chống dịch bệnh Covid-19” do UBMTTQVN tỉnh Trà Vinh phát động cùng các văn bản chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy Cầu Ngang về việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình hiện nay. Với truyền thống và tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc, Ban Thường trực UBMTTQVN huyện cùng các tổ chức thành viên, các xã - thị trấn đã phát động các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, các tôn giáo trong và ngoài huyện ủng hộ bằng tấm lòng đồng hành cùng chia sẻ chung tay đóng góp vật chất, động viên tinh thần, phục vụ cho công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn huyện đạt kết quả…Thay mặt Ban Thường trực UBMTTQVN huyện chân thành cảm ơn sự thiện nguyện và ủng hộ thiết thực  của các tổ chức, cá nhân, tổ chức tôn giáo, các mạnh thường quân và Nhân dân trong, ngoài huyện đã cùng chung tay chia sẻ. Trong thời gian tới, tình hình dịch bệnh còn nhiều diễn biến phức tạp, Ban Thường trực UBMTTQVN huyện tiếp tục kêu gọi các cơ quan, tổ chức, đơn vị, các tầng lớp Nhân dân, các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện phát huy tinh thần tương thân, tương ái, tiếp tục hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia phòng chống dịch Covid-19 và ủng hộ nguồn lực phòng, chống dịch bệnh Covid-19”, đóng góp ủng hộ chung tay góp sức ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh, đưa cuộc sống trở lại bình thường cho người dân. Sau khi tiếp nhận sự ủng hộ, UBMTTQVN huyện cam kết sẽ chuyển những phần quà của các tổ chức, cá nhân đến tận tay người dân đang gặp khó khăn trong cuộc sống”.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn đang diễn biến rất phức tạp, hơn lúc nào hết trong khó khăn, hoạn nạn, tình người càng thêm ấm áp với những nghĩa cử cao đẹp; con đường phía trước còn không ít khó khăn, song với tinh thần nhường cơm sẻ áo, đùm bọc lẫn nhau đã tiếp thêm nguồn năng lượng để những người dân không mai rơi vào hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực vượt qua, cùng cả nước chiến thắng đại dịch.

Trung Kiên

 
Bản đồ hành chính


image advertisement






Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 90
  • Trong tuần: 2 300
  • Tất cả: 3755556
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner