Tuổi trẻ Cầu Ngang xung kích, tình nguyện chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, thực hiện chỉ đạo của Huyện ủy - UBND huyện, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, lực lượng đoàn viên thanh niên huyện Cầu Ngang đã làm hơn 3.000 kính chắn giọt bắn gửi tặng các hộ tiểu thương, hộ kinh doanh, mua bán ở các chợ trên địa bàn huyện. Đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực và tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng góp phần cùng các cấp chính quyền địa phương chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Huyện Đoàn Cầu Ngang làm 3.000 kính chắn giọt bắn phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Từ khi dịch bệnh Covid-19 bùn phát, ngoài các lực lượng nơi tuyến đầu phòng, chống dịch thì các hộ tiểu thương, hộ kinh doanh mua bán ở các chợ là những người thường xuyên phải tiếp xúc với rất nhiều người, chính vì vậy việc vừa đeo khẩu trang vừa đeo kính giọt bắn giúp nâng cao hiệu quả trong phòng, chống dịch bệnh. Xuất phát từ thực tế đó, được sự chỉ đạo của Huyện ủy - UBND huyện, Huyện đoàn Cầu Ngang đã tổ chức phát động trong lực lượng đoàn viên thanh niên huyện nhà làm kính chắn giọt bắn hỗ trợ người dân góp phần hạn chế lây lan dịch bệnh. Kết quả, qua 02 đợt phát động, từ ngày 27/4 đến nay, Huyện đoàn Cầu Ngang và các cơ sở đoàn trong huyện đã làm khoảng 3.000 kính giọt bắn, với tổng kinh phí gần 20 triệu đồng, do Huyện đoàn vận động đoàn viên thanh niên tự nguyện đóng góp. Để làm ra một tấm kính chắn phải qua rất nhiều công đoạn, vật liệu được các bạn đoàn viên lựa chọn để làm ra sản phẩm là những tấm bìa kiến trong suốt, băng keo, dây thung, kim bấm,…Trong thực hiện, các bạn đoàn viên đưa ra nhiều ý tưởng sáng tạo, cải tiến liên tục để kính giọt bắn đạt tính thẩm mỹ, đảm bảo phù hợp sử dụng cũng như tiết kiệm chi phí. Kính sẽ có tác dụng như một lá chắn ngăn không cho virus tiếp xúc với miệng, mũi và mắt của người đối diện, có tác dụng phòng ngừa sự lây lan của dịch bệnh. Mặt khác, điều tiện lợi hơn của loại kính này là sau khi sử dụng xong có thể tháo ra lau chùi, khử khuẩn để tái sử dụng nhiều lần.  

Chị Phạm Thị Tố Như, Phó Bí thư Huyện đoàn tặng kính cho các hộ tiểu thương tại chợ - xã Long Sơn

Nói về hoạt động đầy ý nghĩa này, chị Phạm Thị Tố Như, Phó Bí thư Huyện đoàn cho biết: “Trên tinh thần chỉ đạo của Huyện ủy và UBND huyện Cầu Ngang về thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, trong thời gian qua, Huyện đoàn đã chỉ đạo các cơ sở đoàn trực thuộc thực hiện tốt công tác phòng chống dịch như hỗ trợ lực lượng tình nguyện tham gia công tác trực chốt, test nhanh, tiêm vắc xin, nhất là tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác phòng, chống dịch bệnh để người dân biết và thực hiện, đồng thời vận động nguồn lực để hỗ trợ cho bà con. Song song đó, Huyện đoàn chỉ đạo các cấp bộ đoàn trong huyện tích cực làm kính chắn giọt bắn để hỗ trợ cho các hộ tiểu thương, hộ kinh doanh mua bán tại các chợ trên địa bàn huyện…nâng tổng số đến nay làm được khoảng 3.000 tấm. Nhìn chung, đây là việc làm hết sức ý nghĩa, cần thiết mà tuổi trẻ Cầu Ngang đã thực hiện nhằm góp phần hỗ trợ, chia sẻ, tạo sự lan tỏa trong cộng đồng, nâng cao ý  thức trách nhiệm của bản thân, gia đình và cộng đồng trong phòng chống dịch tại các địa phương trong huyện”.

Sau khi chương trình làm kính chắn giọt bắn tặng cho các hộ tiểu thương, hộ kinh doanh được triển khai đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo đoàn viên thanh niên ở các cơ sở đoàn trực thuộc Huyện đoàn. Luôn đồng thành tham gia cùng chương trình này, anh Mai Hữu Nghĩa, đoàn viên xã Đoàn xã Mỹ Long Bắc chia sẻ: “Là đoàn viên thanh niên, tôi luôn xung kích, sẵn sàng trong các phong trào của đoàn, đặc biệt là trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 hiện nay. Khi nhận được kế hoạch đề ra của Huyện đoàn làm kính chắn giọt bắn để hỗ trợ cho các hộ tiểu thương, …Tôi và các bạn đoàn viên nhận thức rằng việc làm này có ý nghĩa nên các bạn đã làm việc rất tích cực, đã góp phần nhỏ cùng chính quyền địa phương chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”.

Với phương châm mỗi thanh niên là một chiến sĩ trên mặt trận phòng, chống dịch Covid-19. Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, trong thời gian tới, Huyện đoàn Cầu Ngang sẽ tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, chỉ đạo các cơ sở đoàn đẩy mạnh các hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo hướng phát huy vai trò của cán bộ, đoàn viên thanh niên gắn với các hoạt động thiết thực, sáng tạo… Qua đó, góp phần tích cực cùng các cấp, các ngành và địa phương chung tay ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, bảo vệ sức khỏe của người dân và cộng đồng.

Bảo Lộc
Bản đồ hành chính


image advertisement






Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 41
  • Trong tuần: 2 251
  • Tất cả: 3755507
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner