Phó Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh Lâm Minh Đằng kiểm tra tình hình dịch bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò tại huyện Cầu Ngang
Chiều ngày 14/9/2021, Thường Trực Tỉnh ủy Trà Vinh do đồng chí Lâm Minh Đằng, Phó Bí thư Tỉnh ủy có buổi kiểm tra tình hình dịch bệnh viêm da nổi cục (VDNC) trên đàn bò tại huyện Cầu Ngang. Tiếp và làm việc với đoàn, có đồng chí Trần Thị Kim Chung, Bí thư Huyện ủy Cầu Ngang cùng Thường trực Huyện ủy, UBND huyện và các phòng chuyên môn của huyện.

Đ/c Trần Thị Kim Chung, Bí thư Huyện ủy Cầu Ngang phát biểu tại buổi làm việc

Đoàn lãnh đạo tỉnh, huyện kiểm tra tình hình chăn nuôi bò trên địa bàn xã Nhị Trường

Theo báo cáo của phòng chuyên môn, huyện Cầu Ngang có 17.527 hộ nuôi bò với 48.656 con tập trung đều ở các xã, thị trấn. Đến ngày 13/9/2021, đã phát hiện 58 hộ nuôi bò bị bệnh VDNC tại 8/15 xã, thị trấn với 319 con; mắc bệnh 104 con, chết tiêu hủy 05 con, khỏi bệnh 51 con, 48 con trong giai đoạn đang phục hồi. Trước tình hình trên, huyện đã phát động người nuôi bò tiêm vắc-xin được 31.165 con bò/7.820 hộ, trong đó tiêm phòng vắc-xin miễn phí cho trên 24.000 con bò; tiêm vắc-xin theo hình thức xã hội hóa khoảng 8.172 con. 
Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí Trần Thị Kim Chung, Bí thư Huyện ủy Cầu Ngang hứa sẽ quyết tâm chỉ đạo tốt công tác phòng chống dịch bệnh VDNC ở bò trên địa bàn. Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền đến người chăn nuôi về tính chất nguy hiểm của dịch bệnh, các dấu hiệu nhận biết bệnh, tổ chức tiêm vắc-xin cho bò nuôi đạt 90% trở lên. Giám sát, phát hiện sớm, kịp thời cảnh báo và xử lý triệt để các ổ dịch mới phát sinh, không để lây lan diện rộng, quyết liệt các giải pháp kiểm soát dứt điểm các ổ dịch trên địa bàn. Kiểm tra kiểm soát tại các tuyến đường giao thông, đường mòn, lối mở để kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp vận chuyển, buôn bán trâu bò sản phẩm trâu bò. Tăng cường công tác kiểm tra bảo vệ an toàn thực phẩm, để hạn chế tối đa dịch bệnh phát sinh và lây lan.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra, đồng chí Lâm Minh Đằng đề nghị huyện Cầu Ngang tập trung quyết liệt cho công tác phòng, chống dịch bệnh VDNC trên đàn bò hiện đang diễn biến phức tạp và có nguy cơ lây lan cao. Đặc biệt là công tác tuyên truyền là nhiệm vụ quan trọng, mặc dù dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt và sản xuất của người dân. Hiện nay tình trạng dịch bệnh VDNC trên đàn bò diễn biến phức tạp sẽ ảnh hưởng đến phát triển kinh tế của huyện. Vì thế, Phó Bí thư Lâm Minh Đằng lưu ý lãnh đạo sở, ngành chuyên môn tích cực phối hợp với huyện để nghiên cứu biện pháp điều trị bò bị bệnh và tiến hành tách những con khỏe mạnh chưa bị bệnh sang khu vực nuôi khác, tránh bị lây lan. Lãnh đạo huyện Cầu Ngang cần tích cực quyết liệt hơn trong công tác chỉ đạo, rà soát đàn nuôi để có biện pháp chủ động phòng ngừa; đồng thời tuyên truyền người chăn nuôi phải thực hiện tốt khâu vệ sinh chuồng trại, tiêu độc khử trùng; kiểm tra chất lượng tiêm vắc-xin của những hộ nuôi bằng hình thức xã hội hóa. Tập trung quyết liệt cho những địa bàn xảy ra dịch bệnh và tiến hành tiêm vắc-xin kịp thời, tránh để xảy ra tình hình dịch bệnh phát sinh.

Phú Lâm
Bản đồ hành chính


image advertisement






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 10
  • Trong tuần: 2 220
  • Tất cả: 3755476
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner