Ấm áp tấm lòng kiều bào Úc với quê hương Cầu Ngang
Sinh ra và lớn lên ở quê hương Mỹ Hòa thuộc huyện Cầu Ngang, dù xa xứ mấy chục năm nhưng với tấm lòng luôn hướng về nguồn cội, những nỗi niềm khắc khoải về những hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn trong cuộc sống. Với mong muốn góp thêm viên gạch tri thức xây nền tương lai cho thế hệ trẻ Cầu Ngang. Đại đức Thích Phước Thái, hiện là giáo thọ tại chùa Phước Huệ và Quang Minh ở Australia (Úc). Người đã ra sức vận động các phật tử là kiều bào gốc Việt thành lập Quỹ cứu trợ vì người nghèo, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, yếu thế, những tấm gương sinh viên nghèo hiếu học…Quỹ học bổng hỗ trợ sinh viên nghèo được xây dựng năm 2015 đã và đang thực hiện tốt thể hiện tinh thần tương thân tương ái, tiếp thêm động lực để những cánh chim tri thức bay cao, bay xa.

Sư cô Thích Nữ Huệ Nhẫn cùng  lãnh đạo Hội Khuyến học huyện tặng quà cho các bạn sinh viên

Ở Cầu Ngang có cô Trần Thị Thanh Thảo, hiện là Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hiệp Hòa A, cùng chú Ba Hạnh,chú Năm Vân là lãnh đạo Hội Khuyến học huyện, sư cô Thích Nữ Huệ Nhẫn trụ trì chùa Liên Trì, là những chiếc cầu nối để Thầy Thích Phước Thái cùng các mạnh thường quân, phật tử bên Úc gửi trao những phần quà đến với những hoàn cảnh khó khăn.

Trong suốt những năm qua, đã có không ít các em sinh viên nghèo hiếu học được giúp sức từ nguồn Quỹ hỗ trợ sinh viên nghèo hiếu học, để các em có thêm cơ hội học tập, vẽ tiếp ước mơ.Nguyên tắc hỗ trợ là các em sinh viên có hộ khẩu thường trú ở Cầu Ngang trúng tuyển đại học ở các tỉnh thành trong nước, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Hội Khuyến học huyện cùng cô Thảo và sư cô chùa Liên Trì, tìm hiểu thực tế, lập danh sách, xem xét các trường hợp thụ hưởng đúng đối tượng, gửi cho thầy Thích Phước Thái xem xét hỗ trợ.

Được biết, mỗi tháng các em sinh viên được trao số tiền 100 đô Úc (khoảng 1,6 triệu đồng) và cứ 3 tháng sẽ tổ chức trao một lần tại chùa Liên Trì, ấp Hòa Lục, xã Hiệp Hòa, huyện Cầu Ngang. Trong những năm qua, Quỹ duy trì hỗ trợ thường xuyên cho 10 em sinh viên và lần lượt cứ sinh viên nào ra trường thì sẽ bổ sung để tiếp tục chấp cánh những ước mơ. Mặc dù bị ảnh hưởng đại dịch Covid-19 nhưng sự hỗ trợ từ nguồn quỹ này vẫn duy trì điều đặn.Theo chia sẻ của Đại đức Thích Phước Thái: “Nguồn quỹ này là đóng góp của phật tử và kiều bào ở nước Úc, với mong muốn giúp đỡ các em sinh viên nghèo hiếu học, giúp các em thực hiện được ước mơ, để mai này góp sức xây dựng quê hương thêm giàu đẹp”.

Bên cạnh việc hỗ trợ sinh viên nghèo, Đại đức Thích Phước Thái luôn dành tình cảm đặc biệt đối với những hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo, những người yếu thế trong xã hội, các em học sinh nghèo. Tháng 8 vừa qua, đáp ứng lời kêu gọi của chú Năm Vân nguyên Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Cầu Ngang, Thầy Thích Phước Thái đã hỗ trợ nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân nghèo, khu cách ly tập trung ở 3 xã: Kim Hòa, Hiệp Hòa và Mỹ Hòa, với tổng số tiền lên đến 60.000.000 đồng.

Là một tu sĩ có tấm lòng thương người; hướng về nguồn cội là một điểm sáng thầy Thích Phước Thái và phật tử kiều bào ở Úc với tấm lòng của những người con xa quê hương đang được lan tỏa trong cuộc hành trình gieo mầm thiện duyên. 

Kim Thu
Bản đồ hành chính


image advertisement






Thống kê truy cập
  • Đang online: 14
  • Hôm nay: 171
  • Trong tuần: 2 460
  • Tất cả: 3755347
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner