Thuận Hòa - Cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc chống dịch Covid-19
Xã Thuận Hòa, huyện Cầu Ngang là một trong những “điểm nóng” về dịch bệnh Covid-19 của huyện, số ca nhiễm lớn, địa bàn phong tỏa rộng,  nhưng bằng sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị và sự đồng hành của nhân dân đã sớm đẩy lùi được dịch bệnh, đưa xã Thuận Hòa trở lại trạng thái bình thường mới.

Từ khi xuất hiện ca nhiễm đầu tiên vào ngày 08/8/2021 đến thời điểm hiện nay xã đã ghi nhận tổng cộng có 40 ca F0 trên địa bàn ấp Nô Công. Trước tình hình khẩn cấp như vậy được  sự quan tâm chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, Ban chỉ đạo huyện, xã Thuận Hòa đã triển khai quyết liệt và đồng bộ các biện pháp chống dịch theo kế hoạch một cách nhanh chóng kịp thời, đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên và thường xuyên đánh giá mức độ nguy cơ, khoanh vùng để có biện pháp xử lý phù hợp.

Trên cơ sở đánh giá đó, Ban chỉ đạo xã đã chỉ đạo triển khai ngay công tác khoanh vùng cách ly, rà soát danh sách người dân trong khu vực có nguy cơ cao, thành lập các chốt kiểm soát trực 24/24 giờ hàng ngày, lập chốt chặn, hàng rào kiểm soát, chắn giữ giữa các vùng “xanh” và “đỏ” đã được xác định; xã cũng bố trí lực lượng thường xuyên tuần tra ở địa bàn các ấp, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng chống dịch. Đồng thời, tăng cường bổ sung và phát huy vai trò của các tổ Covid cộng đồng trong việc tuyên truyền, vận động và hỗ trợ người dân, với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để kịp thời giải quyết, xử lý, hỗ trợ… Với sự vào cuộc quyết liệt như vậy, Thuận Hòa đã xây dựng được một thế trận toàn dân chống dịch thực sự vững chắc. Cũng nhờ vậy, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ đã được thực hiện nghiêm, đảm bảo đúng phương châm người cách ly với người, gia đình cách ly với gia đình, ấp cách ly với ấp, “Ai ở đâu, ở đó” để phòng chống dịch hiệu quả.

Cùng với sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng ủy, UBND xã, Ban chỉ đạo xã trong công tác chống dịch thì không thể thiếu vai trò tích cực của Mặt trân Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội cùng toàn thể nhân dân trong xã nỗ lực vượt qua khó khăn, chủ động triển khai các chủ trương, biện pháp nhằm thực hiện tốt công tác, phòng chống dịch trên địa bàn. Trong đó xã đặc biệt quan tâm đến công tác tuyên truyền vận động về thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, nghiêm chỉnh chấp hành thông điệp 5K, các chính sách hổ trợ an sinh xã hội, vận động các mạnh thường quân hỗ trợ nguồn lực… Tính đến nay, Ban thường trực đã phối hợp cùng UBND xã và các tổ chức thành viên vận động được 2.791 phần quà trị giá hơn 700 triệu đồng (trong đó có 103 triệu đồng tiền mặt) hỗ trợ cho 1.620 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo, người dân gặp khó khăn bị ảnh hưởng do dịch bệnh và trong khu phong tỏa, khu cách ly tập trung ở địa bàn của xã để không ai bị bỏ lại phía sau; hỗ trợ an sinh xã hội theo Nghị quyết 68 của Chính phủ, Quyết định 23 của Thủ tướng Chính phủ được 1.021 người với tổng số tiền 1.471.000.000 đồng.

Trong công tác phòng ngừa dịch bệnh, đến nay xã Thuận Hòa đã tiêm vaccine mũi 2 được 91 người, mũi 1: 718 người, trong đó có mũi 1 cho tất cả người dân trong ấp Nô Công (là  khu vực có nguy cơ rất cao) và công tác lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc trong cộng đồng của xã đã hoàn tất theo kế hoạch của Ban chỉ đạo huyện được 8.269 người, kết quả đều âm tính.

Sau 23 ngày gồng mình chống dịch, đến ngày 31/8/2021 UBND tỉnh Trà Vinh có Quyết định số 3181/UBND- VX kết thúc thời gian cách ly ở khu phong tỏa ấp Nô Công và từ đó đến nay xã Thuận Hòa luôn giử vững không có thêm ca F0 nào. Có thể nói, từ chỗ là một trong những “điểm nóng”  đầu tiên của huyện Cầu Ngang về số ca mắc Covid -19, xã Thuận Hòa đã có một hành trình chống dịch vững chắc, từng bước “xanh hoá vùng đỏ”, đưa cuộc sống của người dân trở lại trạng thái bình thường mới. Đó là kết quả thể hiện quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị và Nhân dân trong xã Thuận Hòa đem lại cuộc sống bình yên cho mọi người.

Một số hình ảnh qua công tác chống dịch của xã Thuận Hòa

Ông Trang Thanh Dũng, Chủ tịch UBND xã họp triển khai, chỉ đạo công tác phòng chống dịch

Đại diện gia đình ông Nguyễn Văn Sơn (bìa trái) tặng quà cho bà con xã Thuận Hòa

Chốt kiểm soát địa bàn ấp Rạch giáp xã Hiệp Mỹ Đông; Lấy mẫu test nhanh Covid- 19 ở ấp Nô Công

Thủy Tiên

Bản đồ hành chính


image advertisement






Thống kê truy cập
  • Đang online: 8
  • Hôm nay: 260
  • Trong tuần: 2 503
  • Tất cả: 3754531
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner