Cầu Ngang “Về đích” hoàn thành vượt chỉ tiêu tiêm vắc xin Vero Cell (Sinopharm) đợt 17
Thực hiện chỉ đạo Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh về chiến dịch tiêm phòng vắc xin COVID-19 trên tinh thần “Vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất”, qua 3 ngày thực hiện chiến dịch, từ ngày 12 đến ngày 15/10/2021, huyện Cầu Ngang thực hiện tiêm được 30.454 liều vắc xin Vero Cell (Sinopharm) đợt 17 (mũi 1) cho 30.454 người dân rút ngắn thời gian từ  5 đến 7 ngày xuống còn 3 ngày.

Bí thư Huyện ủy Cầu Ngang Trần Thị Kim Chung biểu dương, đánh giá cao tinh thần vượt khó, làm việc ngày, đêm của y, bác sĩ và chính quyền cơ sở 

Với những kết quả nổi bật, tại cuộc họp trực tuyến với các địa phương trong tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 chiều ngày 15/10, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Trà Vinh biểu dương việc triển khai tiêm chủng tại huyện Cầu Ngang, đồng thời chỉ đạo Văn phòng UBND tỉnh thực hiện thủ tục khen thưởng, động viên tinh thần các tập thể, cá nhân tại huyện Cầu Ngang. Chia sẻ kết quả về đích “sớm nhất” tỉnh trong chiến dịch tiêm phòng vắc xin COVID-19 so kế hoạch đề ra, Bí thư Huyện ủy Cầu Ngang Trần Thị Kim Chung, đánh giá: Hưởng ứng chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 Vero Cell (Sinopharm) đợt 17 của BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Trà Vinh. Ngày 13/10, huyện Cầu Ngang tổ chức ra quân thực hiện chiến dịch tại Trung tâm Y tế huyện và Trạm y tế của 15 xã - thị trấn. Theo đó, người dân cư trú, tạm trú từ 18 tuổi trở lên chưa tiêm vắc xin phòng Covid-19, không mắc Covid-19 trong vòng 06 tháng sống trên địa bàn 15 xã, thị trấn; đối tượng là sinh viên là người Trà Vinh đi học ở ngoài tỉnh; người lao động có việc làm đi làm việc ở ngoài tỉnh; người lao động tự do, bán hàng rong, bán vé số…Qua 3 ngày thực hiện chiến dịch, từ ngày 12 đến ngày 15/10/2021, huyện Cầu Ngang thực hiện tiêm được 30.454 liều vắc xin Vero Cell (Sinopharm) cho 30.454 người, vượt chỉ tiêu phân bổ 30.000 liều do tỉnh phân bổ, nâng tổng số đến nay trên địa bàn huyện đã thực hiện tiêm vắc xin phòng ngừa Covid-19, được 48.044 người (trong đó: mũi 1 là 43.811 người, mũi 2 là 4.233 người).

Người dân xã Nhị Trường, Cầu Ngang phấn khởi được tiêm vắc xin phòng Covid-19

Kiểm tra thực hiện chiến dịch tiêm phòng vắc xin COVID-19 tại các xã trên địa bàn huyện, Bí thư Huyện ủy Cầu Ngang Trần Thị Kim Chung biểu dương, đánh giá cao tinh thần vượt khó, làm việc ngày, đêm của y, bác sĩ và chính quyền cơ sở. Đạt được kết quả nói trên nhờ huyện thực hiện tốt công tác vận động, tuyên truyên người dân tích cực đi tiêm phòng vắc xin “Tiêm vắc xin phòng COVID-19 là quyền lợi đối với cá nhân, là trách nhiệm đối với cộng đồng”, “Vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất”, “Đừng lựa chọn vắc xin”. Bên cạnh đó, huyện tăng cường các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, các ban ngành, đoàn thể xuống cơ sở hỗ trợ tích cực cho lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch, đảm bảo tiêm vắc xin đúng tiến độ, an toàn, chất lượng và đạt tỷ lệ bao phủ. Thực tế ghi nhận tại các điểm tiêm vắc xin các xã vùng sâu ,vùng có đông đồng bào dân tộc Khmer Nhị Trường, Trường Thọ, Hiệp Hòa, Kim Hòa trong  3 ngày ra quân, phần lớn người dân phấn khởi tranh thủ đến điểm tiêm vắc xin  từ sớm để đăng ký, khai báo y tế, khám sàng lọc trước khi tiêm vắc xin phòng Covid-19. Chị Thạch Thị ReTô, xã Nhị Trường phấn khởi kể: Tôi vừa tiêm xong vắc xin mũi 1, vui lắm, chờ đợi cả tháng nay, giờ tiêm rồi thấy cũng an tâm phần nào, mong sau 4 tuần nữa tiếp tục tiêm mũi 2 để ngừa Covid. Còn chị Thạch Thị Si Tha, xã Trường Thọ cho rằng: Thấy trên truyền hình tuyên truyền “Vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất” nên tôi không ngần ngại đến sớm để được tiêm ngừa. Anh, chị y, bác sĩ tận tình tư vấn, khám sàng lọc kỹ, sau khi tiêm được bác sĩ hướng dẫn chăm sóc sức khỏe nên tôi an tâm lắm...Ông Thạch Tô, xã Kim Hòa thổ lộ, từ khi dịch bệnh Covid-19 xảy ra đến nay, người dân địa phương và bản thân tôi cũng lo lắng và hy vọng Nhà nước sớm đưa vắc xin về tiêm phòng cho Nhân dân, nhằm đảm bảo sức khỏe. Bây giờ trên phân bổ vắc xin về nên bà con ai cũng mừng vui, tích cực đi tiêm ngừa để bảo vệ sức khỏe bản thân, bảo vệ gia đình, cộng đồng góp phần sớm đưa cuộc sống sớm trở lại bình thường.

Bác sĩ Lê Văn Dũng, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Cầu Ngang, cho biết: Trong quá trình tổ chức tiêm vắc xin, ngành y tế Cầu Ngang thực hiện nghiêm các Quyết định của Bộ trưởng Bộ Y tế “Về việc ban hành Hướng dẫn tạm thời khám sàng lọc trước tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19. Bố trí đội cấp cứu lưu động, xe cứu thương hỗ trợ các trường hợp phản ứng sau tiêm chủng…từ đó đã góp phần rút ngắn thời gian thực hiện chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 17 trên địa bàn huyện từ 5 đến 7 ngày xuống còn 3 ngày so kế hoạch đề ra. Hiện nay, tiêm vắc xin được Tổ chức Y tế Thế giới đánh giá là biện pháp lâu dài để phòng chống dịch Covid-19, đồng thời tăng tỷ lệ miễn dịch phòng Covid-19 trong cộng đồng và ngăn chặn dịch bệnh bùng phát. Tiêm vắc xin Covid-19 cũng giúp tránh cho bệnh trở nặng ngay cả khi chúng ta mắc bệnh. Tuy nhiên, sau khi tiêm vắc xin có thể gặp các phản ứng thông thường như sốt nhẹ, mệt mỏi, đau đầu, hoặc ớn lạnh, có thể ảnh hưởng tới khả năng thực hiện các hoạt động hàng ngày, nhưng chúng sẽ khỏi trong vài ngày. Những phản ứng nặng sau tiêm như sốc phản vệ, phản ứng sau tiêm sau thời gian theo dõi 30 phút tại cơ sở y tế có thể xảy ra sau khi tiêm vắc xin. Ngay khi có dấu hiệu bất thường về sức khỏe sau khi tiêm, đến ngay cơ sở y tế để được xử trí kịp thời. 

Qua thời gian triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch, đến nay tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh nói chung, Cầu Ngang nói riêng cơ bản đã được kiểm soát, cuộc sống người dân dần trở về trạng thái bình thường mới. Việc thực hiện chiến dịch tiêm vắc xin lần thứ 17 này sẽ góp phần đẩy nhanh việc bao phủ vắc xin cho người dân, hướng đến miễn dịch cộng đồng.

Đình Cảnh
Bản đồ hành chính


image advertisement






Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 20
  • Trong tuần: 2 230
  • Tất cả: 3755486
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner