Tấm Huy hiệu Đảng: Ghi nhận quá trình phấn đấu, rèn luyện về phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị của người đảng viên
Tấm Huy hiệu Đảng không đơn thuần chỉ là sự ghi nhận về con số tuổi Đảng mà còn là sự ghi nhận về quá trình phấn đấu, về phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị của người đảng viên. Ý nghĩa của việc trao huy hiệu Đảng càng trở nên cần thiết giữa lúc toàn Đảng đang tiếp tục đẩy mạnh thực hiện nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên. Mỗi đảng viên là một tế bào của Đảng, đảng viên tốt thì Đảng ta mới mạnh, đảng viên được tặng Huy hiệu Đảng là vinh dự lớn nhất của đời mình, được Đảng ghi nhận những đóng góp to lớn của đảng viên đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc, đó là sự công nhận của Đảng về tư cách, phẩm chất và sự cống hiến của người đảng viên cộng sản. Với ý nghĩa đó, trong những năm qua, Đảng bộ huyện Cầu Ngang luôn chú trọng và tổ chức các đợt trao tặng Huy hiệu Đảng đảm bảo kịp thời, đúng quy định, góp phần quan trọng trong công tác xây dựng Đảng bộ vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Mỗi đảng viên khi được nhận tấm Huy hiệu Đảng thêm tự hào về quá trình cống hiến công sức của mình trong sự nghiệp cách mạng.

Đ/c Lâm Thanh Bình bày tỏ cảm xúc khi vinh dự được nhận Huy hiệu 45 năm tuổi Đảng

Đ/c Trần Minh Bảnh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy trao Huy hiệu Đảng cho các đồng chí cao niên tuổi Đảng

Nhìn lại chặng đường chiến đấu và trưởng thành mà Đảng ta đã trải qua, những thắng lợi vẻ vang mà nhân dân ta đã giành được dưới sự lãnh đạo của Đảng, chúng ta càng thắm thía và biết ơn công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, càng hiểu thêm về Đảng ta, dân tộc ta; chúng ta thành tâm tưởng nhớ các bậc cách mạng tiền bối, các nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng qua các thời kỳ, các anh hùng liệt sĩ, đồng chí, đồng bào đã anh dũng hy sinh trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước vì mục tiêu lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, đã mở ra gia đoạn lịch sử mới của dân tộc, Đảng đã lãnh đạo nhân dân ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Trải qua những chặn đường lịch sử ấy, người đảng viên cộng sản luôn luôn là tấm gương tiêu biểu trong chiến đấu, lao động, học tập và đạo đức vì dân, vì nước theo gương Bác Hồ và các đồng chí cách mạng tiền bối; đã tô thắm nên truyền thống vẻ vang của Đảng, của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, là nguồn cổ vũ, động viên to lớn của thế hệ người Việt Nam tiến lên. 
Theo đồng chí Trần Minh Bảnh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy: Trong những năm qua, mặt dù khó khăn chung do bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, cán bộ, đảng viên và Nhân dân Cầu Ngang tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của mình, cần cù, sáng tạo, đoàn kết thi đua lao động, sản xuất và đã đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào trên nhiều lĩnh vực: Kinh tế huyện tiếp tục tăng trưởng, tổng giá trị sản xuất ước đạt 17.250 tỷ đồng, tăng 7,55% so năm 2020 . Đời sống vật chất tinh thần của nhân dân trong huyện từng bước được cải thiện; lĩnh vực văn hóa- xã hội có nhiều tiến bộ; công tác giảm nghèo được các cấp, các ngành tập trung thực hiện với những giải pháp thiết thực, hiệu quả, góp phần kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo của huyện (Năm 2021, toàn huyện giảm 729 hộ nghèo so với năm 2020, đạt 100,9% kế hoạch; hiện nay huyện còn 417 hộ nghèo, chiếm 1,11%, giảm 2,07% so năm 2020); an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, ổn định; hệ thống chính trị được củng cố, kiện toàn ngày càng trong sạch vững mạnh.

Thực hiện Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam và Quy định số 29-QĐ/TW ngày 25/7/2016 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về “Thi hành Điều lệ Đảng”, Ban Thường vụ Huyện ủy Cầu Ngang đã chỉ đạo các chi, đảng bộ tiến hành xét và đề nghị những đảng viên đủ tiêu chuẩn tặng Huy hiệu Đảng. Kết quả, năm 2021 Huyện ủy Cầu Ngang đã tổ chức trao tặng Huy hiệu Đảng cho 88 đồng chí cao niên tuổi Đảng. Riêng đợt 03/02/2022, Đảng bộ huyện Cầu Ngang có 17 đảng viên, trong đó có 01 đồng chí được tặng Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng; 06 đồng chí được tặng Huy hiệu 45 năm tuổi Đảng (truy tặng 01 đ/c);  08 đồng chí được tặng Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng và 02 đồng chí được tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng. Đây là phần thưởng cao quý của Đảng dành cho các đồng chí đảng viên có quá trình cống hiến lâu dài cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Vinh dự được nhận Huy hiệu Đảng đợt này, đồng chí Lâm Thanh Bình, đảng viên nhận Huy hiệu 45 tuổi đảng thuộc Đảng bộ xã Thuận Hòa bày tỏ niềm vui, xúc động khi được trao tặng huy hiệu Đảng: “Tôi rất vui, tự hào và là niềm vinh dự của bản thân khi được nhận danh hiệu cao quý của người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam - Huy hiệu 45 năm tuổi Đảng; phát huy những thành tích đã đạt được, trong thời gian tới bản thân tiếp tục ra sức phấn đấu, luôn chấp hành tốt mọi chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; trong niềm phấn khởi tự hào, bản thân xin hứa với toàn thể Đảng bộ và Nhân dân huyện nhà sẽ cố gắng tiếp tục giáo dục con cháu tiếp nối truyền thống cách mạng của cha, ông đi trước tích cực ra sức học tập, lao động sản xuất, thực hiện tốt nghĩa vụ công dân góp phần xây dựng quê hương ngày thêm giàu đẹp, văn minh, đặc biệt xây dựng thành công huyện Cầu Ngang đạt chuẩn huyện nông thôn mới vào năm 2022”. 

Để tiếp tục chỉ đạo thực hiện công tác tặng Huy hiệu Đảng cho đảng viên trong thời gian tới, thay mặt Ban Thường vụ Huyện ủy đồng chí Trần Minh Bảnh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đề nghị: “Các tổ chức đảng và đảng viên tiếp tục tập trung xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, xây dựng đội ngũ cán bộ đảng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, tiêu biểu, tích cực trong các phong trào hành động cách mạng. Thường xuyên giáo dục đảng viên thực hiện tốt Điều lệ Đảng, thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, tích cực năng động và sáng tạo trong công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đối với những đảng viên đã được nhận huy hiệu Đảng, mong muốn các đồng chí tiếp tục đóng góp, gương mẫu đi đầu để dẫn dắt thế hệ đảng viên trẻ làm theo, đồng thời luôn giữ vững phẩm chất cao quý của người đảng viên cộng sản, để tiếp tục nhận Huy hiệu cao hơn của Đảng trong những năm sau”.

Thiết nghĩ, nếu mỗi đảng viên chúng ta hôm nay đều ý thức rõ về trách nhiệm, cố gắng rèn luyện bản thân, luôn noi gương sáng của các đồng chí cao niên tuổi Đảng, chắc chắn sẽ nâng cao bản lĩnh chính trị, khẳng định được vai trò hạt nhân trong xây dựng hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh, lãnh đạo và hoàn thành các nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân.

Trung Kiên
Bản đồ hành chính


image advertisement






Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 31
  • Trong tuần: 2 241
  • Tất cả: 3755497
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner