Triển khai tốt việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 giải pháp hiệu quả đẩy lùi dịch bệnh trong tình hình mới
Thời gian qua, để phòng, chống dịch Covid-19 có hiệu quả, cả hệ thống chính trị và Nhân dân huyện Cầu Ngang đã tích cực thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, nêu cao tinh thần “chống dịch như chống giặc” theo chỉ đạo của Đảng, của Chính phủ, khuyến cáo Bộ Y tế... nên tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện cơ bản được kiểm soát; số ca nhiễm trong cộng đồng và tỷ lệ tử vong do Covid-19 giảm mạnh, hiện số bệnh nhân khỏi bệnh là 98,86%.

Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân tại Trung tâm Y tế huyện

Trước đó, để nhanh chóng kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh, bên cạnh các biện pháp phòng ngừa theo khuyến cáo của Bộ Y tế thì việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 là nguyên nhân tiên quyết để miễn dịch trong cộng đồng, giảm khả năng lây lan và giảm tỷ lệ tử vong do virus SARS-CoV-2 gây ra. Tính đến ngày 21/4/2022, toàn huyện đã triển khai tiêm ngừa Covid-19 được 248.372 lượt người (trong đó, mũi 1 là 95.155 người; mũi 2 là 91.831 người; mũi 3 là 61.430 người).

Qua thống kê trên cho thấy, tầm quan trọng của tiêm vắc xin phòng Covid-19 là rất cần thiết trong giai đoạn hiện nay, thực tiễn khẳng định vắc xin là “lá chắn” an toàn nhất trong phòng, chống dịch. Điển hình trong thời gian vừa qua, mặc dù tỷ lệ ca mắc tăng cao nhưng số ca chuyển nặng và tử vong rất thấp, toàn huyện có 32 trường hợp tử vong, chủ yếu là ở người chưa tiêm vắc xin, người mắc bệnh lý nền hoặc già yếu. Kết quả đó cho thấy, người được tiêm vắc xin đầy đủ sẽ ít có khả năng bị lây nhiễm bệnh và không có triệu chứng cũng như ít có khả năng lây lan vi rút cho người khác. Tiêm phòng cho bản thân cũng chính là bảo vệ những người xung quanh, đặc biệt là người lớn tuổi và người có các bệnh mãn tính, những người có nhiều nguy cơ mắc bệnh nặng do Covid-19. Tuy nhiên trong thời gian gần đây, tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 3 cho đối tượng trên 18 tuổi ở một số địa phương trên địa bàn huyện có biểu hiện chậm lại, một phần nguyên nhân là do người dân chưa hiểu rõ hết tác dụng, tầm quan trọng của vắc xin; tin và nghe theo những thông tin không chính thống từ những trang mạng xã hội cho rằng tiêm vắc xin sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe về sau nên không tiêm… được biết, đây là những thông tin sai sự thật mỗi người dân không nên nghe, làm theo. 

 Thời gian tới, để thực hiện tốt Công văn số 476-CV/HU ngày 20/4/2022 của Ban Thường vụ Huyện ủy “Về việc tập trung công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19”, theo đó, số lượng vắc xin phân bổ trong đợt này đủ để tiêm phủ hết mũi 3 cho đối tượng trên 18 tuổi chưa tiêm vắc xin mũi 3 và tiến hành tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Để đạt được chỉ tiêu trên, Thường trực Huyện ủy yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện và Bí thư Đảng ủy các xã, thị trấn chỉ đạo rà soát, nắm rõ đối tượng, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động để nhân dân tích cực tham gia tiêm vắc xin phòng Covid-19, nhất là người trên 18 tuổi chưa tiêm vắc xin mũi 3, trong đó, ưu tiên đối với trường hợp không có điều kiện, đi lại khó khăn thì chỉ đạo Tổ tiêm lưu động đến nhà trực tiếp tiêm cho các đối tượng nêu trên. Đồng thời, Thường trực Huyện ủy kêu gọi mỗi người dân hãy đồng lòng, chung tay nâng cao ý thức và trách nhiệm thực hiện tốt các khuyến cáo của Bộ Y tế và thực hiện tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong đợt này, đặc biệt là trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, nhóm có nguy cơ lây nhiễm cao, các bậc cha mẹ cần đưa trẻ đi tiêm vắc xin sớm, việc này có ý nghĩa hết sức quan trọng để bảo vệ sức khoẻ cho trẻ em trong tình hình dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, góp phần giảm mắc bệnh cho trẻ em, giảm lây truyền giữa các thế hệ trong gia đình và các giáo viên, học sinh tại trường học.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang còn diễn biến phức tạp, khó lường, đặc biệt là các biến chủng mới có nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng và tỷ lệ tử vong cao. Vì thế, giải pháp để bảo vệ an toàn cho bản thân và gia đình, ngoài việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế thì chỉ có tiếp tục tiêm vắc xin phòng Covid-19 là “lá chắn” hiệu quả, nên khi đến lượt được tiêm vắc xin, người dân cần đến ngay các điểm tiêm để được cán bộ y tế tư vấn, hướng dẫn, để không có tâm lý e dè, tin vào những thông tin sai sự thật về hiệu quả của vắc xin. Với việc thực hiện tốt công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19, không những nâng cao sức đề kháng cho người dân chống lại các loại vi rút, qua đó còn góp phần giúp huyện giữ vững trạng thái bình thường mới, khôi phục phát triển kinh tế, nâng cao mức sống cho người dân.

Phú Lũy
Bản đồ hành chính


image advertisement






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 9
  • Trong tuần: 2 219
  • Tất cả: 3755475
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner