Điểm sáng mô hình phụ nữ khởi nghiệp
Thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về khởi nghiệp, phát triển kinh doanh, những năm qua, các cấp hội phụ nữ Cầu Ngang đã tập trung tuyên truyền cho chị em cán bộ, hội viên phụ nữ phát huy tốt tinh thần đoàn kết, dân chủ, chung sức cùng nhau phát triển kinh tế và thực hiện tốt nhiệm vụ công tác hội, xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh. Đặc biệt, thực hiện Đề án "Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025” Hội đã khuyến khích phụ nữ phát huy ý tưởng sáng tạo, mạnh dạn khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh mang lại hiệu quả tích cực.

Chị Trần Thị Thu Thảo, Chủ tịch Hội LHPN Cầu Ngang tặng giấy khen cho các cá nhân phụ nữ có thành tích thực hiện đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 -2022”

Những năm qua, song song với thực hiện tốt nhiệm vụ công tác hội, xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh, Hội LHPN Cầu Ngang không ngừng đổi mới, nâng cao phương thức hoạt động. Trong đó nổi bật là thực hiện Đề án "Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025”  đã phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp hội trong việc nâng cao hiểu biết về chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về khởi nghiệp, đồng thời khuyến khích phụ nữ phát huy ý tưởng sáng tạo, mạnh dạn khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh. Chị Trần Thị Thu Thảo, Chủ tịch Hội LHPN Cầu Ngang cho biết: So với các huyện trong tỉnh, tình trạng phụ nữ nghèo, không có việc làm, việc làm không ổn định, không có công cụ sản xuất ở vùng nông thôn còn khá cao, tình trạng những hộ nghèo chưa chủ động vươn lên thoát nghèo, đôi lúc còn ỷ lại, trông chờ sự giúp đỡ của chính quyền và các ngành, đoàn thể. Tiếp thu kế hoạch thực hiện Đề án"Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025" của Hội LHPN tỉnh, Hội LHPN huyện xây dựng kế hoạch và được UBND huyện phê duyệt để thực hiện. Bên cạnh đó, Hội LHPN huyện xây dựng kế hoạch hoạt động thực hiện đề án cụ thể từng năm và triển khai đến các cơ sở hội và hội viên, phụ nữ. Qua đó chỉ đạo các cơ sở hội rà soát cán bộ, hội viên phụ nữ có nhu cầu khởi sự kinh doanh và khởi nghiệp, qua khảo sát có 833 chị có nhu cầu khởi nghiệp và 10 doanh nghiệp nữ trên địa bàn huyện. 

Chị Trần Thị Hiền (người giữa) chủ cơ sở sản xuất bánh tráng sữa nước cốt dừa, ấp Chà Và, xã Vinh Kim tại buổi họp mặt kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam

Tại  buổi họp mặt kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2022) và sơ kết 5 năm thực hiện Đề án hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 2022, chị Trần Thị Hiền, chủ cơ sở sản xuất bánh tráng sữa nước cốt dừa, ấp Chà Và, xã Vinh Kim, chia sẻ: Được sự hỗ trợ của Hội Phụ nữ tỉnh, huyện, các ngành chức năng, từ khi sản phẩm của cơ sở được chứng nhận sản phẩm OCOP thị trường tiêu thụ không ngừng mở  rộng. Nếu trước đây phần lớn sản phẩm cơ sở tiêu thụ thị trường trong tỉnh thì này các sản phẩm của cơ sở  vươn xa ra thị trường các tỉnh ĐBSCL và Thành phố Hồ Chí Minh. Doanh thu từ 10 triệu/tháng, trước đây nay có tháng lên đến 30 triệu đồng, đây là niềm vui của cơ sở sau hơn 40 năm phát triển nghề truyền thống gia đình. Còn chị Mai Thị Hoàng Loan, chủ cơ sở bánh tét Ba Loan cho rằng, để có thành quả như hôm nay quá trình khởi nghiệp của gia đình cũng lắm gian nan. Từ cơ sở sản xuất nhỏ lẻ với nguồn vốn ban đầu chỉ 20 triệu đồng đến nay quy mô sản xuất của cơ sở được đầu tư lên hơn 1 tỷ đồng là cả quá trình dài. Trong sản xuất kinh doanh cơ sở luôn đặt chữ tâm, chữ tín lên hàng đầu. Đặc biệt, từ khi sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao thị trường tiêu thụ mở rộng không chỉ trong nước mà sang tận Campuchia... Chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước về khởi nghiệp, khuyến khích, phụ nữ phát huy ý tưởng sáng tạo, mạnh dạn khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh là đúng đắn. Mong rằng thời gian tới đề án sẽ tiếp tục tạo thêm động lực mới, sức sáng tạo mới cho phụ nữ Cầu Ngang nói riêng, phụ nữ  toàn tỉnh nói chung.

Chị Kiên Thị Minh Nguyệt, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Trà Vinh đánh giá: Thực hiện Quyết định số 939/QĐ-TTg ngày 30/6/2017 của Thủ tướng Chính phủ về Phê duyệt Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025” với mục tiêu hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, khơi dậy tinh thần khởi nghiệp, sức sáng tạo, phát huy thế mạnh, sở trường của chị em phụ nữ và tạo cơ hội tốt nhất để chị em vươn lên. Trong những năm qua từ khi đề án ra đời, Hội LHPN tỉnh phát động sâu rộng phong trào phụ nữ phát triển kinh tế, khơi dậy tinh thần khởi nghiệp, sức sáng tạo chị em. Trong đó huyện Cầu Ngang là một trong những địa phương thực hiện có hiệu quả đề án thời gian qua. 

Theo Hội LHPN Cầu Ngang từ năm 2017 đến 2022, Hội LHPN huyện tranh thủ với Ngân hàng Chính sách, quỹ hỗ trợ phát triển phụ nữ đầu tư vốn cho 67 chị khởi sự kinh doanh và khởi nghiệp với số tiền 2 tỷ 056 triệu đồng, đề xuất Tỉnh hội đầu tư từ nguồn vốn khởi nghiệp cho 30 chị số tiền trên 1,5 tỷ đồng. Tranh thủ các nguồn vốn đầu tư hỗ trợ cho các cơ sở, doanh nghiệp mở rộng sản xuất kinh doanh như: Hội LHPN tỉnh hỗ trợ 163 triệu đồn, cho 06 chị vay; Dự án AMD hỗ trợ 01 cơ sở sản xuất đầu lân tại Thạnh Hòa Sơn, số tiền 35 triệu đồng, hỗ trợ vốn sản xuất không hoàn lại cho 06 chị với tổng số tiền 342,5 triệu đồng…

Đình Cảnh
Bản đồ hành chính


image advertisement






Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 4
  • Trong tuần: 2 214
  • Tất cả: 3755470
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner