Hiệu quả từ công trình thắp sáng đường quê
Xây dựng nông thôn mới (XDNTM) đã và đang được các địa phương trong huyện Cầu Ngang quan tâm thực hiện với nhiều hoạt động, phần việc thiết thực thu hút đông đảo tầng lớp nhân dân tham gia. Trong đó điều đáng ghi nhận là công trình thanh niên thắp sáng đường quê của Huyện Đoàn đã góp phần làm đẹp đường làng, ngõ xóm, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Công trình thanh niên thắp sáng đường quê tại ấp Huyền Đức, xã Long Sơn

Từ đầu năm 2022 đến nay, Huyện Đoàn Cầu Ngang đã vận động triển khai thực hiện với nhiều hoạt động thiết thực, hướng tới cuộc sống cộng đồng. Triển khai thực hiện 04 công trình thắp sáng đường quê với tổng kinh phí 187 triệu đồng. Công trình thắp sáng đường quê tại địa bàn ấp Huyền Đức, xã Long Sơn vừa hoàn thành đã góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn mới (NTM) của Long Sơn. Công trình lắp đặt 35 đèn năng lượng mặt trời với số tiền 125 triệu đồng, đây là công trình có ý nghĩa đặc biệt với địa phương, góp phần XDNTM, giúp tiết kiệm chi phí, thể hiện tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Trà Vinh, lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 - 2027. 

Ông Thạch Ru La, Bí thư Đảng ủy xã Long Sơn cho biết: Để thực hiện hiệu quả công trình thắp sáng đường quê tại ấp Huyền Đức, Long Sơn đã chỉ đạo Đoàn Thanh niên xã phối hợp với các ngành đoàn thể xã, ấp khảo sát, đánh giá và lựa chọn phương án phù hợp với đặc điểm địa hình, đảm bảo tiết kiệm chi phí, hiệu quả và sự đồng tình của người dân hưởng lợi. Khi công trình hoàn thành không chỉ đáp ứng nhu cầu đi lại cho người dân, còn góp phần quan trọng nâng cao hiệu quả công tác tuần tra, kiểm tra đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông trên địa bàn. Công trình thắp sáng đường quê không chỉ tỏa sáng đường làng, ngõ xóm, góp phần làm thay đổi diện mạo NTM, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Đến nay trên địa bàn xã triển khai xây dựng 21,5km tuyến đường thắp sáng đường quê với số tiền trên 01 tỷ đồng trích từ nguồn ngân sách của địa phương và xã hội hóa. Thời gian tới, xã tiếp tục vận động nhân rộng công trình thắp sáng đường quê trên các tuyến đường còn lại.

Công trình thắp sáng đường quê là công trình thanh niên có ý nghĩa thiết thực vừa giúp người dân thuận lợi đi lại, vừa đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông trên địa bàn, góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn, NTM, mang lại cuộc sống an vui cho người dân. Ông Thạch Sao, ấp Huyền Đức bộc bạch: Từ khi có đèn đường chiếu sáng, đường quê trở nên nhộn nhịp hơn. Tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp, cộng với đèn điện thắp sáng, người dân có điều kiện đi bộ thể dục rèn luyện sức khỏe. Giờ đây quê hương có đèn đường chiếu sáng không khác như thành thị, hôm nào ông đi làm ruộng về muộn có đèn đường chiếu sáng đi lại cũng an tâm và thuận lợi hơn.

Ông Trần Minh Vĩnh, hộ dân ở ấp Huyền Đức cho biết thêm: Công trình thắp sáng đường quê là một trong những công trình đem lại nhiều hiệu quả trong chương trình XDNTM. Việc xây dựng và đưa vào sử dụng công trình này đã góp phần giữ gìn an ninh trật tự của địa phương, tạo điều kiện để người dân an tâm lao động, sản xuất, thúc đẩy kinh tế gia đình. Trước đây giao thông đi lại khó khăn, cộng thêm chưa có điện chiếu sáng nên người dân trong ấp đi lại, sinh hoạt khó khăn, đặc biệt là an ninh trật tự chưa được đảm bảo. Từ khi tuyến đường nông thôn được nâng cấp sửa chữa, đồng thời được trên quan tâm đầu tư đường điện thắp sáng đường quê, người dân trong ấp vô cùng phấn khởi.

Anh Huỳnh Văn Lâm, Bí thư Chi đoàn ấp Huyền Đức cho biết: Trước đây không có ánh sáng, giao thông đi lại rất khó khăn, nhất là thời điểm tuyến đường xuống cấp, xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà việc đi lại và vận chuyển hàng hóa không thuận lợi. Vào thời điểm thu hoạch hoa màu, nhất là vào vụ thu hoạch dưa hấu, nông dân tranh thủ thu hoạch lúc rạng sáng, các phương tiện vận chuyển dưa hấu phần lớn lưu thông vào sáng sớm và chiều tối. Công trình thắp sáng đường quê mang ý nghĩa thiết thực cho người dân trong ấp, không chỉ góp phần làm cho tình hình an toàn giao thông và an ninh trật tự được đảm bảo hơn, còn tạo sinh khí mới cho vùng nông thôn, làm thay đổi tích cực diện mạo nông thôn.

Có thể nói, ánh điện từ những công trình thắp sáng đường quê không chỉ tạo sức lan tỏa, góp phầp làm đẹp đường làng, ngõ xóm, nâng cao đời sống người dân nông thôn và giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương. Đồng thời khẳng định vai trò của tuổi trẻ, tinh thần xung kích vì cuộc sống cộng đồng của đoàn viên thanh niên trong phong trào XDNTM, NTM nâng cao.

Thanh Nguyên
Bản đồ hành chính


image advertisement






Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 22
  • Trong tuần: 2 311
  • Tất cả: 3755198
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner