Trường Tiểu học Nhị Trường A “Lá cờ đầu” xuất sắc, toàn diện trong giáo dục
Trường Tiểu học Nhị Trường A, xã Nhị Trường, huyện Cầu Ngang là một trong những trường vùng sâu, vùng dân tộc Khmer được Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 cuối năm 2022. Đặc biệt mới đây, trường Tiểu học Nhị Trường A, xã Nhị Trường vinh dự được UBND tỉnh Trà Vinh tặng cờ thi đua đơn vị xuất sắc, toàn diện dẫn đầu các cấp học năm học 2021-2022. Đạt được thành tích nổi bật như trên là sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của thầy, trò nhà trường trong nâng cao chất lượng dạy và học. 

Ông Thạch Thon (bên phải), Phó Chủ tịch HĐND huyện, nguyên Bí thư Đảng ủy xã Nhị Trường và ông Nguyễn Thanh Hùng, Phó chủ tịch UBND huyện trao bằng công nhận và tặng hoa cho lãnh đạo trường Tiểu học Nhị Trường A

Nằm trên hương lộ 20, cách trung tâm huyện Cầu Ngang 7 km, trường Tiểu học Nhị Trường A, xã Nhị Trường là một trong những trường có bề dày truyền thống về chất lượng giáo dục, tập thể lao động nhiều năm liền hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ. Với những kết quả trên, ngày 24/6/2022 UBND tỉnh Trà Vinh ra Quyết định số 1167/QĐ-UBND công nhận trường Tiểu học Nhị Trường A đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Cô Võ Thị Lý, Hiệu trưởng trường Tiểu học Nhị Trường A, cho biết: Trường có 3 điểm học, điểm chính đặt tại ấp Nô Lựa A, các điểm lẻ ở ấp Là Ca A và ấp Chông Bát. Tổng số cán bộ, giáo viên và nhân viên 46 người, trong đó có 44 giáo viên đạt chuẩn đại học theo quy định. Tổng số học sinh 751 em, trong đó học sinh dân tộc Khmer chiếm hơn 79,2%. Về cơ sở vật chất, trường có 25 phòng học được chia ra 3 điểm. Cả 3 điểm học đều có điện, nước sinh hoạt. Các phòng học đều trang bị tủ đựng đồ dùng dạy học và có một số trang thiết bị dạy học tối thiểu. Hàng năm, nhà trường căn cứ vào định hướng phát triển kinh tế - xã hội của địa phương theo từng giai đoạn mà xây dựng kế hoạch hoạt động của đơn vị thực hiện đạt hiệu quả góp phần đưa công tác giáo dục xã phát triển theo kịp yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội. Cán bộ, giáo viên và nhân viên nhà trường có đủ điều kiện và năng lực để thực hiện tốt các hoạt động giáo dục. Hàng năm trường đều có giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp huyện, có phẩm chất đạo đức tốt, chấp hành tốt chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; có năng lực chuyên môn; có trách nhiệm trong công tác, hết lòng vì học sinh. Hàng năm, công tác tiếp nhận trẻ vào học lớp 1 đúng độ tuổi đạt 100%. Nhà trường chăm lo tốt cho học sinh thuộc diện chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn con em dân tộc Khmer, các em được hỗ trợ học bổng và hưởng chính sách xã hội theo quy định. Ông Lê Văn Nguyện, giáo viên nghỉ hưu nay là Trưởng Ban đại diện Hội phụ huynh học sinh trường, nhận xét: Trường Tiểu học Nhị Trường A tuy là trường vùng sâu, vùng dân tộc Khmer nhưng là một trong những trường có chất lượng giáo dục đạt tốp đầu của huyện Cầu Ngang, phụ huynh chúng tôi rất tin tưởng và tín nhiệm thầy cô giáo nhà trường. Song song dạy chữ, nhà trường thường xuyên giáo dục đạo đức giúp học sinh thực tốt nội quy trường lớp, có các giải pháp giáo dục phù hợp tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của học sinh, không có học sinh vi phạm hoặc bị kỷ luật; tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình lớp học hàng năm đạt 100%. 

Nhiều giáo viên trường Tiểu học Nhị Trường A được ngành giáo dục tỉnh, huyện tặng giấy khen nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2022

Đánh giá về chất lượng dạy và học trường Tiểu học Nhị Trường A, ông Thạch Thon, Phó Chủ tịch HĐND huyện, nguyên Bí thư Đảng ủy xã Nhị Trường nhìn nhận: Công tác quản lý và các hoạt động giáo dục của trường luôn đạt kết quả cao nhiều năm liền. Cán bộ, giáo viên và nhân viên nhiệt tình, có trách nhiệm trong công tác nên chất lượng giáo dục ổn định và không ngừng nâng lên. Tuy là trường vùng sâu, vùng dân tộc Khmer bên cạnh hoạt động chuyên môn,  công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn phòng, chống tai nạn, chống dịch bệnh, phòng, chống các tệ nạn xã hội và phòng, chống bạo lực được phổ biến cho giáo viên và học sinh biết thực hiện khá tốt. Ngoài cơ sở vật chất được đầu tư của Nhà nước, nhà trường tranh thủ sự hỗ trợ từ công tác xã hội hóa giáo dục, hỗ trợ kinh phí của phòng giáo dục để nâng cấp xây dựng bổ sung cơ sở vật chất gắn với xây dựng nông thôn mới. Trong những năm qua, Ban đại diện cha mẹ học sinh luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao. Thường xuyên phối hợp với nhà trường trong công tác giảng dạy cũng như giáo dục đạo đức, rèn kỹ năng sống cho học sinh. Ngoài ra, còn hỗ trợ vật chất, kinh phí để hỗ trợ giúp đỡ học sinh nghèo con em dân tộc Khmer, học sinh khuyết tật vượt qua khó khăn trong học tập, từ đó tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình lớp học và trẻ 11 tuổi hoàn thành chương trình tiểu học hàng năm đạt 100%. 

Mới đây, Trường Tiểu học Nhị Trường A, xã Nhị Trường vinh dự được UBND tỉnh Trà Vinh tặng cờ thi đua đơn vị xuất sắc, toàn diện dẫn đầu các cấp học năm học 2021-2022. Đây là thành quả đáng biểu dương, là sự ghi nhận thành tích nổi bật, nỗ lực phấn đấu không ngừng của thầy, trò nhà trường trong nâng cao chất lượng dạy và học nhiều năm qua và cổ vũ phong trào thi đua dạy tốt, học tốt của thầy và trò trường Tiểu học Nhị Trường A trong giai đoạn mới. 

Đình Cảnh

 
Bản đồ hành chính







Thống kê truy cập
  • Đang online: 185
  • Hôm nay: 2788
  • Trong tuần: 32 756
  • Tất cả: 3723273
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner