Cầu Ngang: Ngư dân khẩn trương ra khơi khai thác thủy sản năm mới 2021
Sau khi vui xuân, đón Tết Nguyên đán Tân Sửu, từ ngày mồng bốn tết đến nay, hàng trăm tàu cá của ngư dân huyện Cầu Ngang đã khẩn trương ra khơi khai thác thủy sản với hy vọng sẽ có một mùa khai thác thủy sản bội thu trong năm mới 2021.

Ngư dân thị trấn Mỹ Long, huyện Cầu Ngang khẩn trương ra khơi khai thác thủy sản sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

Trong năm vừa qua, bà con ngư dân làm nghề khai thác thủy sản huyện Cầu Ngang đã có được mùa khai thác tương đối thành công, đa số bà con đều có thu nhập khá. Nhờ vậy, bà con có điều kiện đón Tết Nguyên đán Tân Sửu vui tươi, sung túc. Vui tết, đón xuân nhưng bà con ngư dân vẫn không quên chuẩn bị đầy đủ mọi điều kiện cần thiết để ra khơi chuyến biển đầu năm với kỳ vọng tôm, cá đầy khoan trong mùa biển mới.

Đến với làng cá thị trấn Mỹ Long, huyện Cầu Ngang trong những ngày đầu xuân Tân Sửu năm 2021, chúng tôi nhận thấy không khí rất nhộn nhịp, khẩn trương khi ngư dân tất bật chuẩn bị ra quân mùa khai thác thủy sản mới. Câu nói "Vạn sự khởi đầu nan" là quan niệm từ lâu đời của nhiều người, riêng đối với ngư dân nghề biển lại càng có ý nghĩa quan trọng hơn vì họ phải luôn đối mặt với hiểm nguy bởi bão tố ở trùng khơi, do đó ngày ra quân đánh bắt thủy sản đầu năm nay đã được nhiều bà con ngư dân tổ chức khá tươm tất và rầm rộ, với hy vọng trong năm sẽ có một mùa khai thác bội thu… Tại bến đậu tàu cá thị trấn Mỹ Long, chúng tôi tận mắt chứng kiến khí thế ra khơi rất khẩn trương của ngư dân. Bà Nguyễn Thị Ngoan, cán bộ nông nghiệp - thủy sản thị trấn Mỹ Long, cho biết: Trước tết, bà con ngư dân khai thác tương đối hiệu quả nên các chủ tàu cá rất phấn khởi đón tết và theo thông lệ, cứ đến ngày mồng bốn tết âm lịch, nhiều ngư dân ra quân khai thác hải sản đầu năm với mong muốn được mùa biển mưa thuận gió hòa, trời yên biển lặng và đánh bắt được nhiều tôm, cá. Trao đổi với chúng tôi, ngư dân Nguyễn Văn Lâm, khóm 3, thị trấn Mỹ Long cho biết: Lễ ra khơi nghề cá đầu năm là phong tục truyền thống đã có từ bao đời nay của ngư dân làng cá Mỹ Long, khi làm lễ xong các tàu cá sẽ lần lượt xuất hành ra khơi đánh bắt, các tàu sau khi ra khỏi cửa lạch, tàu nào cũng chạy "cua" lại một vòng để "lấy đại lợi" rồi mới tiến thẳng ra khơi. Tức là họ mong muốn sau khi ra khơi sẽ đánh bắt được thật nhiều cá và quay trở về bình an. Cùng với ngư dân làng cá Mỹ Long thì trong những ngày đầu năm 2021 này, ngư dân ở các địa phương có nghề cá phát triển khác trong huyện như xã Mỹ Long Bắc, xã Vinh Kim … cũng đã đồng loạt ra quân khai thác thủy sản đầu năm đầy khí thế.

Hòa cùng không khí vui xuân, đón tết rộn ràng, những ngư dân làm nghề khai thác thủy sản huyện Cầu Ngang đã hăng hái, tự tin tiến ra biển lớn với kỳ vọng tôm cá đầy khoan trong mùa biển mới. Khi hàng trăm tàu cá lần lượt rời bến tiến ra biển khơi, mở đầu một mùa đánh bắt mới với khát khao vươn ra biển, làm giàu từ biển. Những ngư dân rắn rỏi, dạn dày sóng gió của huyện sẽ tiếp tục vươn khơi, vươn xa trên biển, để không chỉ khai thác được nguồn lợi thủy sản dồi dào của biển cả mà còn để góp phần bảo vệ và khẳng định chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Quang Minh
1 2 3 
Bản đồ hành chính







Thống kê truy cập
  • Đang online: 17
  • Hôm nay: 3179
  • Trong tuần: 31 590
  • Tất cả: 3720381
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner