Tập huấn Luật Biên phòng Việt Nam và các văn bản quy định chi tiết cho các ngành chức năng, khối Đảng, đoàn thể, các xã, thị trấn huyện Cầu Ngang
Chiều ngày 29/8, Bộ đội Biên phòng Trà Vinh phối hợp với UBND huyện Cầu Ngang tổ chức tập huấn Luật Biên phòng Việt Nam và các văn bản quy định chi tiết của Luật Biên phòng Việt Nam. Đại tá Trần Văn Oanh, Phó Chính ủy, Bộ đội Biên phòng Trà Vinh chủ trì và trực tiếp triển khai. Đến dự có ông Nguyễn Văn Ngà, Chủ tịch UBND huyện; các ngành chức năng công an, quân sự, biên phòng; lãnh đạo khối Đảng, MTTQ, đoàn thể, các xã, thị trấn. 

Đại tá Trần Văn Oanh, Phó Chính ủy, Bộ đội Biên phòng Trà Vinh triển khai Luật Biên phòng Việt Nam

Quang cảnh lớp tập huấn

Tại buổi tập huấn, các đại biểu được nghe những nội dung cơ bản của Luật Biên phòng Việt Nam; Nghị định 106/NĐ-CP/2021 ngày 6/12/2021 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều Luật Biên phòng Việt Nam. Theo đó, ngày 11/11/2020 tại kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV đã thông qua Luật Biên phòng Việt Nam, có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2022. Luật gồm có 6 chương, 36 điều. Luật Biên phòng Việt Nam năm 2020 là văn bản pháp lý rất quan trọng, đã thể chế đầy đủ quan điểm, tư tưởng của Đảng về bảo vệ Tổ quốc; về nhiệm vụ quốc phòng - an ninh, quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia. Luật Biên phòng Việt Nam quy định đầy đủ, toàn diện, cụ thể về bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia của Tổ quốc; đặc biệt là quy định rõ nhiệm vụ của các cấp, các ngành, lực lượng vũ trang và của cả hệ thống chính trị trong xây dựng, quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia, đáp ứng nhiệm vụ chiến lược là xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; xây dựng khu vực biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển. Nghị định 106/NĐ-CP/2021 ngày 6/12/2021 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều Luật Biên phòng Việt Nam quy định cụ thể về hệ thống tổ chức của Bộ đội Biên phòng theo 3 cấp, chính sách ưu đãi, chế độ đặc thù đối với cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng và trách nhiệm của các bộ, cơ quan ngang bộ, chính quyền địa phương các cấp trong phối hợp xây dựng, quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia, khu vực biên giới.

Đình Cảnh

1 2 3 
Bản đồ hành chính







Thống kê truy cập
  • Đang online: 16
  • Hôm nay: 2684
  • Trong tuần: 31 095
  • Tất cả: 3719886
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner