Cầu Ngang triển khai, quán triệt Nghị quyết số 13 và Đề án số 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy
Ngày 26/8, Huyện ủy Cầu Ngang tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt để triển khai, quán triệt văn bản của Ban Thường vụ Tỉnh ủy gồm: Nghị quyết số 13-NQ/TU ngày 05/8/2022 về nâng cao chất lượng hoạt động của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội các cấp tỉnh Trà Vinh đến năm 2025; Đề án số 04-ĐA/TU, ngày 09/8/2022 về tạo nguồn và kết nạp đảng viên là lực lượng công nhân, người lao động trong các doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn tỉnh và các kế hoạch của Ban Thường vụ Huyện ủy. Đồng chí Trần Thị Kim Chung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Trần Minh Bảnh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đồng chủ trì hội nghị.

Đồng chí Trần Minh Bảnh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu kết luận hội nghị

Đại biểu tham dự hội nghị

Thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022-2025, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Nghị quyết về nâng cao năng lực hoạt động của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội các cấp tỉnh Trà Vinh và Đề án tạo nguồn và kết nạp đảng viên là công nhân, người lao động trong các doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn tỉnh, mục tiêu đến năm 2025 tập hợp 85% dân số trong độ tuổi vào các tổ chức chính trị - xã hội, xã hội - nghề nghiệp; phấn đấu hành năm có 85% cơ quan MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội cấp cơ sở hoàn thành tốt nhiệm vụ; có 100% cán bộ chuyên trách MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh, cấp huyện đạt chuẩn chức danh theo quy định; 90% trở lên Chủ tịch UBMTTQ, trưởng các tổ chức chính trị - xã hội cấp cơ sở đạt chuẩn chức danh về trình độ chuyên môn và lý luận chính trị theo quy định. Đến năm 2025, cơ bản hoàn thành chuyển đổi số trong cơ quan MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội theo Nghị quyết 09-NQ/TU, ngày 26/01/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Đến năm 2025, kết nạp từ 30 đến 40 đảng viên trong lực lượng công nhân, người lao động; phấn đấu đến năm 2030 kết nạp từ 60 đến 80 đảng viên trong lực lượng công nhân, người lao động; sau năm 2030, tùy theo tình hình phát triển của doanh nghiệp tư nhân và tổ chức đảng sẽ có kế hoạch phân bổ cụ thể cho phù hợp. Cũng tại hội nghị, Ban Thường vụ Huyện ủy đã triển khai kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 13 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; kế hoạch nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đánh giá cán bộ, công chức, viên chức giai đoạn 2022-2025; kế hoạch đưa cấp ủy viên, đảng viên ra kiểm điểm, tự phê bình và phê bình trước quần chúng nhân dân hàng năm. 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Minh Bảnh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đề nghị các cấp, các ngành, các xã - thị trấn sau hội nghị trên cơ sở đề án của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các kế hoạch của Huyện ủy xây dựng kế hoạch phù hợp với tình hình thực tế địa phương, đơn vị tổ chức triển khai quán triệt sâu rộng trong cán bộ, đảng viên. Tăng cường đổi mới tổ chức, nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội; hàng năm xây dựng mới hoặc duy trì, nhân rộng ít nhất 02 mô hình tiêu biểu; cấp xã ít nhất 01 mô hình tiêu biểu trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường, an ninh, trật tự,…Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, công nhân, người lao động hiểu rõ các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách phát luật của Nhà nước; đặc biệt là nhận thức đúng đắn về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác tạo nguồn và kết nạp đảng viên trong lực lượng công nhân theo chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đánh giá cán bộ, công chức, viên chức. Tổ chức đưa cấp ủy viên, đảng viên ra kiểm điểm, tự phê bình và phê bình trước quần chúng nhân dân theo quy định.

Bảo Lộc
Bản đồ hành chính


image advertisement






Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 311
  • Trong tuần: 1 635
  • Tất cả: 3756397
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner