Cầu Ngang chuẩn bị tốt cho công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ 2022
Thực hiện Quyết định số 318/QĐ-UBND ngày 01/12/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh về việc tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2022, đến đầu tháng 2/2022 Thường trực Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện Cầu Ngang đã hoàn thành cơ bản các bước cho công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ và sẵn sàng thực hiện theo đúng tiến độ, yêu cầu cho thanh niên lên đường nhập ngũ.

Nhờ  sự lãnh chỉ đạo sâu sát của Huyện ủy, UBND huyện sự vào cuộc hệ thống chính trị nhiều năm liền Cầu Ngang luôn hoàn thành đạt và vượt mức chỉ tiêu tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ tỉnh giao

Nhiều năm liền Cầu Ngang luôn là một trong những địa phương hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ. Trong đó, năm 2019 huyện được Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) tỉnh tặng Cờ thi đua hoàn thành xuất sắc công tác tuyển quân; năm 2020 và 2021 là địa phương được UBND tỉnh tặng bằng khen hoàn thành tốt công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ. Thượng tá Lê Văn Huynh, Chỉ huy trưởng BCH Quân sự huyện cho biết: Phát huy những kết quả đạt được của những năm qua, năm 2022 với quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự tham gia trách nhiệm của các địa phương và Nhân dân, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ tại huyện luôn bảo đảm yêu cầu, kế hoạch đề ra. Đến thời điểm này (ngày 8/2/20220) công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022 của huyện triển khai thực hiện theo đúng tiến độ và yêu cầu, 100% thanh niên đã sẵn sàng chờ ngày lên đường nhập ngũ. Ông Nguyễn Văn Ngà, Chủ tịch UBND huyện - Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện, cho rằng: Năm 2022, huyện Cầu Ngang được tỉnh giao chỉ tiêu 139 thanh niên nhập ngũ, để hoàn thành chỉ tiêu này, từ  cuối năm 2021 và ngay từ đầu năm 2022, Hội đồng NVQS các xã, thị trấn đã được quán triệt nghiêm các công văn, chỉ thị, kế hoạch của cơ quan quân sự và địa phương về công tác tuyển quân, như tổ chức quán triệt, tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân Luật NVQS; thông tư của Bộ Quốc phòng về quy định tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ và các văn bản, hướng dẫn của Quân khu, Hội đồng NVQS tỉnh, Bộ CHQS tỉnh. Hội đồng NVQS huyện đã phân công cho từng thành viên phụ trách địa bàn thường xuyên kiểm tra, theo dõi quá trình tổ chức xét duyệt chính trị, chính sách và công tác tổ chức bình cử, công khai của các xã, thị trấn đến các ấp, khóm…Cơ quan quân sự đã phát huy được vai trò là trung tâm hiệp đồng, chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ nhằm tham mưu sát, đúng giúp cho UBND huyện chỉ đạo, điều động để tổ chức thực hiện nhiệm vụ chặt chẽ, đúng quy trình, bảo đảm công bằng, đủ chỉ tiêu, số lượng, chất lượng, đáp ứng yêu cầu xây dựng quân đội và công an trong tình hình mới. 

Phát huy truyền thống huyện anh hùng, tuổi trẻ Cầu Ngang hăng hái tiếp bước cha, ông lên đường  bảo vệ Tổ quốc

Thượng tá Lê Văn Huynh, Chỉ huy trưởng BCH Quân sự huyện cho biết thêm, năm 2022 nhờ có bước chủ động trong công tác xét duyệt chuẩn bị nguồn thanh niên trong độ tuổi thi hành nghĩa vụ quân sự, cũng như công tác báo lệnh, báo khám đến tận tay gia đình và thanh niên nên hầu hết số thanh niên nhận lệnh đều có mặt tại các điểm khám sức khỏe đúng thời gian quy định. Bên cạnh đó, Hội đồng NVQS huyện và các xã - thị trấn cũng điều động y - bác sĩ thuộc Bệnh viện Đa khoa khu vực Cầu Ngang, Trạm Y tế xã - thị trấn tham gia đoàn khám sức khỏe với các nội dung: sàng lọc về thể lực, đo chiều cao, cân nặng, tim mạch, đo huyết áp; khám chuyên khoa nội, ngoại, da liễu, mắt, tai - mũi - họng và xét nghiệm… Đặc biệt, trong đợt khám sức khỏe đợt này Hội đồng NVQS huyện và các xã - thị trấn cũng phân công nhân viên y tế trực tiếp hướng dẫn việc thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế và tiến hành test nhanh kháng nguyên đối với tất cả lực lượng tham gia đoàn khám; thanh niên đến khám sức khỏe thi hành nghĩa vụ quân sự để đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Theo kế hoạch, công tác tuyển quân năm 2022 có điểm mới so với các năm trước là thanh niên trúng tuyển 100% phải tiêm ngừa từ 2 mũi vắc xin trở lên; được phúc tra sức khỏe ngày 12/02 và lấy mẫu xét nghiệm PCR vào ngày 13/02/2022 trước khi tập trung lên đường nhập ngũ. Về chất lượng tân binh, trong 146 thanh niên nhận giấy báo lệnh nhập ngũ năm 2022 có 05 đảng viên, còn lại là đoàn viên. 100% chính trị đạt loại I; 12 thanh niên có trình độ chuyên môn kỹ thuật; về văn hóa 100% có trình độ cấp II và cấp III.

Nhìn chung, năm 2022 tuy bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 nhưng cả hệ thống chính trị huyện Cầu Ngang nỗ lực, tiếp tục quán triệt sâu sắc, cụ thể hóa các chỉ thị, kế hoạch, nghị quyết của Quân khu, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, chỉ thị, nghị quyết của Huyện ủy và UBND huyện. Tất cả cùng xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng của địa phương và tập trung thực hiện bảo đảm các bước tuyển chọn đúng quy trình, đúng luật, chặt chẽ, công khai, minh bạch, dân chủ. Song song đó, nhờ làm tốt công tác hậu phương quân đội, nên trong  những năm qua, huyện Cầu Ngang tổ chức lễ đón nhận thanh niên xuất ngũ long trọng, chu đáo; thanh niên hoàn thành NVQS trở về địa phương được đào tạo, học nghề, được tư vấn, xuất khẩu lao động, tạo điều kiện tham gia công tác tại các cơ quan, đơn vị, địa phương …Từ đó nhiều thanh niên đã có bước chuyển biến, trưởng thành về tác phong, nhận thức, ý thức cá nhân với gia đình và xã hội. Phát huy truyền thống quê hương anh hùng và những thành tích đạt được trong những năm qua, tin tưởng rằng huyện Cầu Ngang tiếp tục hoàn thành tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022.

Đình Cảnh
Bản đồ hành chính


image advertisement






Thống kê truy cập
  • Đang online: 11
  • Hôm nay: 228
  • Trong tuần: 2 517
  • Tất cả: 3755404
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner