Ghi nhận kết quả từ hội thao trung đội dân quân cơ động huyện Cầu Ngang năm 2022
Trong những năm qua, dân quân cơ động luôn là lực lượng nòng cốt trong thực hiện các nhiệm vụ quan trọng, đột xuất của địa phương, vừa sẵn sàng chiến đấu vừa tham gia phát triển kinh tế. Thông qua nội dung, công tác huấn luyện hàng năm, chất lượng dân quân cơ động trên địa bàn huyện nói chung từng bước được nâng lên, cơ bản đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Thực hiện kế hoạch của UBND huyện gắn với công tác huấn luyện, từ ngày 21 đến ngày 23/6/2022, với tinh thần trách nhiệm cao của Ban Tổ chức và các Tiểu ban giám khảo giúp việc, đặc biệt là sự nỗ lực hết mình của các vận động viên, hội thao Trung đội dân quân cơ động huyện Cầu Ngang diễn ra an toàn và kết thúc thành công tốt đẹp.

Ông Nguyễn Trường Giang, phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu khai mạc hội thao

Tham gia hội thao có 420 vận động viên là dân quân cơ động (DQCĐ) đến từ 15 xã - thị trấn trong huyện. Tại hội thao, các vận động viên thi đấu các nội dung theo kế hoạch như: Duyệt đội ngũ đội hình cấp Trung đội (không có cấp trên đến dự); đồng diễn 16 động tác võ thể dục tay không; Chỉ huy Trung đội thực hành xử trí một số tình huống bảo vệ mục tiêu trong tình huống hành động của Trung đội đánh địch tiến công vào mục tiêu; bắn súng Tiểu liên AK bài 1 (đối với dân quân tự vệ); Chỉ huy tiểu đội trưởng xử lý tình huống bảo vệ mục tiêu trong tình huống của tiểu đội đánh địch đột nhập vào mục tiêu; ném lựu đạn xa, đúng hướng (bài 1); chạy vũ trang 3.000m (đối với chiến sĩ dân quân cơ động)… 

Phát biểu khai mạc hội thao ông Nguyễn Trường Giang, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo hội thao nhấn mạnh: Hội thao là dịp để kiểm tra, đánh giá chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu cũng như phong trào tập luyện thể dục thể thao của cán bộ, chiến sĩ trung đội dân quân cơ động các xã - thị trấn; đồng thời rèn luyện, kiểm tra sức khỏe, nâng cao trình độ kỹ chiến thuật của cán bộ, chiến sĩ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác quân sự quốc phòng trong tình hình mới. Để hội thao đạt kết quả tốt, Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu Ban tổ chức, cơ quan giúp việc cần phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị, các lực lượng phục vụ, làm tốt công tác đảm bảo, tổ chức, điều hành thi đấu khoa học, đúng theo kế hoạch, bảo đảm an toàn. Ban Giám khảo, trọng tài cần phát huy tốt vai trò trách nhiệm, tổ chức thi đấu bảo đảm khách quan, trung thực, phải chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội và điều lệ để hội thao là nơi thi đấu của tinh thần cao thượng. Đối với cán bộ, chiến sĩ dân quân cơ động của các xã - thị trấn tham gia hội thao phải chấp hành nghiêm điều lệ, nội quy, quy định, trung thực, đoàn kết, tự tin phấn đấu giành thành tích cao nhất.  

Thượng tá Lê Văn Huynh, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện trao giấy khen cho các tập thể đạt thành tích cao tại hội thao

Ban Tổ chức tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia hội thao

Kết thúc hội thao, Ban tổ chức đã trao giải nhất tập thể thuộc về Trung đội Dân quân cơ động xã Kim Hòa, giải nhì xã Thạnh Hòa Sơn, giải ba xã Mỹ Hòa và 09 giải cá nhân cho trung đội trưởng, tiểu đội trưởng, chiến sĩ đạt thành tích tốt. Đặc biệt, tặng 01 giấy khen giải phong cách cho đồng chí Trần Thị Cẩm Tú, chiến sĩ quân quân cơ động Ban CHQS xã Mỹ Long Nam. Theo đánh giá của Ban Tổ chức, hội thao diễn ra chặt chẽ, từng thí sinh tham gia hội thao phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm, bản lĩnh vững vàng, nhiệt tình, đoàn kết tốt giữa các đơn vị, đi lại đúng giờ, chấp hành nghiêm quy chế hội thao.

Chiến sĩ Thạch Sô Phia, Trung đội trưởng Trung đội dân DQCĐ xã Kim Hòa chia sẻ: Đến với hội thao lần này, bản thân cùng các chiến sĩ DQCĐ của xã đã có sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, các chiến sĩ nỗ lực cùng nhau luyện tập với mục tiêu phấn đấu đạt thành tích cao. Kết quả các chiến sĩ đã vượt lên những khó khăn vất vả của thời tiết, những giọt mồ hôi nơi thao trường đánh đổi lại bằng thành tích đạt được của đơn vị tại hội thao. Hy vọng trong thời gian tới, Ban Chỉ huy Quân sự huyện tiếp tục tổ chức các chương trình hội thao như vậy để các đơn vị trong huyện có cơ hội giao lưu, học hỏi, đoàn kết xây dựng lực lượng vũ trang địa phương ngày càng vững mạnh toàn diện.

Theo Thượng tá Lê Văn Huynh, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện: Để hội thao diễn ra đạt kết quả tốt nhất, ngay khi có kế hoạch của UBND huyện, song song với công tác huấn luyện lực lượng dân quân tự vệ, Ban CHQS huyện chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất, đảm bảo an toàn các điểm hội thao; chỉ đạo các xã, thị trấn tổ chức luyện tập, tuyển chọn các vận động viên tham gia hội thao cấp huyện đảm bảo chặt chẽ, chất lượng. Đồng thời, Ban Chỉ huy Quân sự các xã - thị trấn cũng quán triệt, động viên tinh thần cho các cán bộ chiến sĩ tham gia luyện tập nhằm đạt thành tích cao nhất trong hội thao lần này. Hội thao quân sự cho lực lượng dân quân cơ động năm 2022 đã khép lại, kết quả đạt được là sự cố gắng luyện tập, khắc phục khó khăn của từng địa phương, đơn vị. Mặc dù, có đơn vị chưa đạt được thành tích cao trong hội thao năm nay, mong rằng các đơn vị xem đây là bài học kinh nghiệm trong công tác huấn luyện, rèn luyện từ đó gặt hái được nhiều thành công hơn trong các kỳ hội thao tiếp theo.

Trung Kiên

 
Bản đồ hành chính


image advertisement






Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 290
  • Trong tuần: 2 579
  • Tất cả: 3755466
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner