Công an huyện Cầu Ngang: Diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn và cứu hộ
Sáng ngày 04/10/2022, Công an huyện Cầu Ngang phối hợp UBND thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn và cứu hộ tại chợ Cầu Ngang. Tham dự buổi diễn tập có lãnh đạo Công an huyện, lãnh đạo thị trấn Cầu Ngang và đông đảo người dân thị trấn Cầu Ngang. 

Cảnh diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn và cứu hộ chợ Cầu Ngang

Lực lượng Cảnh sát  PCCC và CNCH  phối hợp Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy khóm Minh Thuận A, TT Cầu Ngang tham gia chữa cháy

Tình huống giả định vào lúc 10 giờ ngày 04/10/2022,  Hiệu buôn Lý Thường địa chỉ đường Đề Triệu, khóm Minh Thuận A, TT Cầu Ngang bị cháy, do trong quá trình sử dụng các thiết bị tiêu thụ điện làm cháy lớp vỏ cách điện và nhanh chóng cháy lan sang khu vực kinh doanh trước nhà; và các đồ dùng sinh hoạt như: đồ nhựa tổng hợp, hàng hóa, lớp cao su dây dẫn điện, đồ gỗ, bìa cát tông, thùng mút...Do chất cháy chủ yếu là nhựa tổng hợp, hàng hóa trưng bày, lớp cao su dây dẫn điện, đồ gỗ, bìa cát tông, thùng mút... với số lượng lớn nên trong thời gian ngắn ngọn lửa đã cháy nhanh theo chiều của ngôi nhà và cháy lan lên tầng 2 theo hướng cầu thang bộ và các dãy nhà liền kề. Do đám cháy xảy ra vào lúc trưa và phát hiện chậm, thời gian cháy tự do kéo dài, hộ kinh doanh kế bên đã tri hô và hô hoán cho những người xung quanh biết cùng nhau dập lửa, các hộ kinh doanh sử dụng bình chữa cháy MFZ4 để chữa cháy, do diện tích đám cháy phát triển nhanh nên không thể cứu chữa được, đám cháy nhanh chóng bao trùm toàn bộ cả ngôi nhà và đe dọa đến các hộ kinh doanh liền kề, lúc này khói bao trùm cả khu vực và tỏa ra nhiều khí độc, làm hạn chế tầm nhìn, lối thoát nạn cho những người bị mắt kẹt bên trong. Nhận được thông tin báo cháy của Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy, Chủ tịch UBND thị trấn Cầu Ngang báo cáo tình hình đám cháy và yêu cầu huy động lực lượng công an thị trấn, đội dân phòng để phối hợp chữa cháy; sau đó báo cháy cho lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tham gia phối hợp chữa cháy. Sau khi nhận được tin báo cháy, lãnh đạo Công an huyện Cầu Ngang huy động 12 cán bộ chiến sĩ và 2 xe chữa cháy, 2 máy bơm chữa cháy… tích cực khống chế dập tắt đám cháy, tổ chức cứu người bị nạn và di chuyển tài sản ra nơi tập kết. Cuộc diễn tập diễn ra thành công tốt đẹp với sự phối hợp nhịp nhàng của các lực lượng. Thông qua diễn tập nâng cao sự chủ động trong xử lý tình huống một cách kịp thời, hiệu quả về phòng ngừa và chữa cháy của các lực lượng chuyên môn và các tiểu thương kinh doanh mua bán tại chợ thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang.

Đình Cảnh

Bản đồ hành chính







Thống kê truy cập
  • Đang online: 174
  • Hôm nay: 2226
  • Trong tuần: 32 194
  • Tất cả: 3722711
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner