Cầu Ngang: Đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước
Cách đây 72 năm, trong công cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, để động viên toàn dân tham gia công cuộc “Kháng chiến kiến quốc”, ngày 11/6/1948, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ra lời kêu gọi thi đua ái quốc nhằm động viên nhân dân ta “Diệt giặc đói, diệt giặc dốt, diệt giặc ngoại xâm”. Sau khi Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc, phong trào thi đua ái quốc (sau gọi là thi đua yêu nước) được duy trì rộng khắp và bài bản. Với tư tưởng hết sức tiến bộ của Người, giản dị và dễ hiểu: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua. Và những người thi đua là những người yêu nước nhất”. Thấm nhuần tư tưởng thi đua yêu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong những năm qua Đảng bộ, quân và dân Cầu Ngang đã hăng hái thi đua lao động sản xuất, thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội đã đề ra.

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tổng kết phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng giai đoạn 2015 - 2020

Điển hình là thực hiện các phong trào thi đua yêu nước trong lĩnh vực phát triển kinh tế, tiếp tục được phát động, tổ chức thực hiện có hiệu quả. Nổi bật là các phong trào: Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi; Phụ nữ lao động sáng tạo, giúp nhau phát triển kinh tế; Thanh niên giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững; Công đoàn các cấp với phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; Hội Cựu chiến binh với phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu”… thời gian qua, các phong trào này đã tạo khí thế thi đua sôi nổi rộng khắp trên địa bàn, góp phần giúp cho các tổ chức hội ngày càng vững mạnh, tỷ lệ hộ nghèo giảm qua từng năm, tạo đà cho kinh tế huyện ngày càng phát triển.

Phong trào thi đua trong lĩnh vực văn hóa - xã hội đã tạo được những chuyển biến đáng kể. Trong ngành giáo dục có các phong trào thi đua: Dạy tốt, học tốt;  Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực; Xã hội hóa giáo dục; Cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”... đã được triển khai và phát huy hiệu quả, huyện đã được công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi; đạt chuẩn xóa mù chữ mức độ 2; đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3, THCS mức độ 2; có 13 trường đạt chuẩn quốc gia. Với phong trào “Học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng” đã mang lại hiệu quả tích cực, hàng năm qua đánh giá xếp loại, công nhận danh hiệu gia đình, cộng đồng, dòng họ, đơn vị học tập, tỷ lệ “Gia đình học tập” và “Cộng đồng học tập” được công nhận đạt trên 95%. Ngành Y tế có các phong trào thi đua thực hiện lời dạy của Bác đối với ngành như: Thầy thuốc như mẹ hiền; Thực hiện tốt 12 điều y đức, hoặc phong trào “Xây dựng xã đạt tiêu chí quốc gia về y tế”, hiện có 15/15 trạm y tế xã, thị trấn đạt tiêu chí quốc gia về y tế, công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân được ngành y tế quan tâm nâng cao tinh thần phục vụ. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, đô thị văn minh”, “Xây dựng gia đình văn hóa”… được đông đảo cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia,... Đặc biệt, trong thực hiện phong trào thi đua “Cầu Ngang cùng cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới”, được các ngành, đoàn thể, các địa phương tích cực hưởng ứng tham gia, tạo khí thế thi đua sôi nổi với nhiều phong trào, hoạt động thiết thực, đến nay đã có 6 xã được công nhận đạt chuẩn xã văn hóa - nông thôn mới.

Các phong trào thi đua trong lĩnh vực quốc phòng - an ninh tiêu biểu như: Phong trào “Thi đua Quyết thắng” đã đạt được nhiều thành tích, thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương; các phong trào thi đua trong lực lượng vũ trang luôn gắn với cuộc vận động lớn của địa phương, góp phần quan trọng thúc đẩy nhiệm vụ xây dựng cơ sở an toàn, sẵn sàng chiến đấu, giữ vững ổn định chính trị trên địa bàn. Phong trào thi đua “Học tập 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân”; Phong trào “Vì an ninh Tổ quốc” được cán bộ, chiến sĩ lực lượng công an nhân dân, các ngành, các địa phương và toàn dân tích cực tham gia, lồng ghép với các phong trào hành động thiết thực ở địa phương như: Mô hình khu dân cư, cơ quan, doanh nghiệp, trường học an toàn không có tội phạm và tệ nạn xã hội; xây dựng ấp, xã, thị trấn, cơ quan an toàn về an ninh trật tự.

Đặc biệt, các phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo gương Bác được các cấp ủy, cơ quan, đơn vị chú trọng, thực hiện tốt, xem đây là việc làm thường xuyên, lâu dài, là nhiệm vụ then chốt và là giải pháp quan trọng trong công tác xây dựng Đảng. Các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể đã quan tâm và làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) “Về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”. Các cấp ủy đã tổ chức học tập, quán triệt nghiêm túc các chuyên đề; việc đăng ký học tập và làm theo gắn với cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu hàng năm của cán bộ, đảng viên được thực hiện tốt; xem đây là một trong những tiêu chí để làm căn cứ bình xét thi đua, khen thưởng; đánh giá cán bộ, công chức cuối năm. Bên cạnh cùng với thi đua, công tác khen thưởng từ huyện đến cơ sở cũng được thực hiện theo đúng quy định; bảo đảm đúng quy trình, thủ tục, khen đúng người, đúng việc, đúng thời điểm, việc xây dựng các phong trào mới, phát hiện, biểu dương kịp thời gương người tốt, việc tốt, lấy hiệu quả việc làm theo làm một tiêu chí đánh giá kết quả hoàn thành nhiệm vụ của mỗi tổ chức và cá nhân đã được huyện chú trọng, tạo động lực cho phong trào thi đua.

Qua thực tế việc đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước ở Cầu Ngang, với những quy mô và cách làm tuy có khác nhau nhưng đều là những kết quả sinh động, sự tiếp nối, phát huy truyền thống anh hùng, các phong trào thi đua yêu nước của nhân dân Cầu Ngang đã phát triển sâu rộng, toàn diện trên tất cả các mặt, các lĩnh vực của đời sống xã hội. Bằng sự nỗ lực phấn đấu và cống hiến với tinh thần nhiệt huyết và sáng tạo của mỗi chúng ta, tin tưởng rằng, mỗi phong trào, mỗi việc làm sẽ tiếp tục tạo sức lan tỏa và nhận được hưởng ứng, tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân, tạo động lực hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2020 và nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp đã đề ra.

Hoàng Lịch
Bản đồ hành chính


image advertisement






Thống kê truy cập
  • Đang online: 10
  • Hôm nay: 120
  • Trong tuần: 1 719
  • Tất cả: 3755990
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner