Cầu Ngang: Những kết quả nổi bật trong 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị
Trong 5 năm qua, thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” (Chỉ thị số 05), Đảng bộ huyện Cầu Ngang đã đạt những kết quả quan trọng, khá toàn diện trên các mặt, góp phần xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, củng cố và nâng cao sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh.

Đ/c Trần Thị Kim Chung, TUV, Bí thư Huyện ủy trao giấy khen cho các tập thể điển hình tiên tiến, giai đoạn 2015-2020

Để triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Huyện ủy kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn; xây dựng kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 05 và kế hoạch thực hiện chuyên đề theo từng năm; trong đó, xác định các nhiệm vụ trọng tâm, đột phá nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao và các kế hoạch của cấp ủy thực hiện nghị quyết của Trung ương, nhất là thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền những mô hình hay, cách làm tiêu biểu của các tập thể, cá nhân nhằm tạo sức lan tỏa sâu rộng trong toàn xã hội, bằng cách cho đăng tải trên Trang Thông tin điện tử huyện, Tờ Thông tin Cầu Ngang, nhóm chia sẻ thông tin tích cực trên mạng xã hội Facebook, Zalo và đăng đọc trên đài, trạm truyền thanh, trong các cuộc họp cơ quan, sinh hoạt lệ chi bộ, chi, tổ hội đoàn thể và sinh hoạt dưới cờ của các cơ quan, đơn vị, trường học,… chỉ đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy hằng tháng tạo chuyên trang “Sáng mãi tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Tờ Thông tin Cầu Ngang đưa những bài viết về gương điển hình tiêu biểu, cách làm hay, hiệu quả của địa phương, đơn vị và những mẩu chuyện kể về Bác, có rút ra ý nghĩa bài học để chi bộ triển khai cho cán bộ, đảng viên học tập, làm theo tại các cuộc sinh hoạt lệ. Đặc biệt, việc tuyên truyền trên các trang, nhóm mạng xã hội Facebook, Zalo… do các chi, đảng bộ tạo lập, hiện đây là một trong những kênh quan trọng, trở thành công cụ sắc bén và hiệu quả trong tuyên truyền học tập và làm theo Bác. Nhờ vậy, nội dung học tập và làm theo Bác được lan tỏa rộng và thường xuyên, những tấm gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác đã góp phần nhân rộng cái hay, cái đẹp trong xã hội. 

Để công tác giáo dục tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu, các cấp, các ngành đã tập trung chỉ đạo việc xây dựng và ban hành các chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ gắn với đẩy mạnh cải cách hành chính, chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc, nâng cao ý thức phục vụ nhân dân. Bên cạnh đó, nhận thức và trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện được nâng lên rõ rệt. Cán bộ lãnh đạo, chủ chốt các cấp, các ngành phát huy tốt trách nhiệm nêu gương; nhiều đồng chí đứng đầu cấp ủy, địa phương, cơ quan, đơn vị đã xây dựng và thực hiện tốt bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu hàng năm gắn với chức trách, nhiệm vụ được giao, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với với cấp ủy, chính quyền các cấp.

Xác định một trong những nội dung trọng tâm và quan trọng nhất trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị là việc củng cố, xây dựng mô hình học tập và làm theo gương Bác. Trong những năm qua, Huyện ủy đã chỉ đạo các chi, đảng bộ mạnh dạn, sàng lọc để loại bỏ những mô hình không còn phát huy hiệu quả để xây dựng mô hình mới phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, cơ quan, đơn vị. Kết quả, toàn huyện đã củng cố, xây dựng được 168 mô hình (kể cả những mô hình đăng ký trùng nội dung), trong đó có 115 mô hình tập thể, 53 mô hình cá nhân (có 24 mô hình mới) trên các lĩnh vực. Điển hình ở một số mô hình mới có hiệu quả như: Mô hình xây dựng môi trường làm việc ngăn nắp, trật tự để tiết kiệm thời gian, nâng cao hiệu quả công việc (gọi tắt là phương pháp 5S), đến nay đã có trên 99% chi, đảng bộ thực hiện; mô hình hùn vốn xoay vòng hỗ trợ hội viên nghèo tham gia bảo hiểm y tế; mô hình vận động thanh niên học nghề, tham gia xuất khẩu lao động, góp phần giảm nghèo bền vững; mô hình tổ từ thiện nhân đạo - quầy quần áo không đồng; mô hình sản xuất rau sạch mang lại hiệu quả kinh tế; mô hình tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn… Đặc biệt, đối với việc củng cố, nhân rộng mô hình chào cờ đầu tuần, sau thời gian triển khai thực hiện, đến nay việc chào cờ và sinh hoạt tư tưởng dưới cờ đã đi vào nền nếp, thường xuyên hơn; một số đảng ủy đã linh hoạt gắn việc chào cờ đầu tuần với biểu dương gương điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo gương Bác. 

Quá trình thực hiện, Huyện ủy luôn chú trọng việc đánh giá, biểu dương và nhân rộng những việc làm hay, gương điển hình tiêu biểu của các tập thể, cá nhân trong học tập và làm theo gương Bác. Thông qua hoạt động tổ chức gặp mặt, giao lưu, chia sẽ kinh nghiệm gắn với biểu dương khen thưởng hàng năm; qua đó, một số hội nghị sơ kết, ngoài việc biểu dương, khen thưởng, Huyện ủy chỉ đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy nghiên cứu đổi mới nội dung, hình thức tổ chức Hội nghị bằng việc xây dựng các phóng sự, mỗi phóng sự khoảng 5 phút ghi lại những hình ảnh, những cách làm cụ thể của các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác để trình chiếu tại hội nghị. Đối với các cá nhân tham gia tham luận tại hội nghị sẽ tích hợp việc minh họa hình ảnh, xây dựng thành các slide trình chiếu. Với cách làm trên, đại biểu dự hội nghị đã có sự tập trung lắng nghe, thông qua việc giao lưu, trao đổi về kết quả, kinh nghiệm trong thực hiện chỉ thị được chứng minh bằng những hình ảnh trực quan, gương người thật, việc thật, tránh được trường hợp đọc báo cáo rập khuôn bằng văn bản, góp phần làm cho hội nghị thêm sinh động.

Có thể khẳng định, trong 5 năm qua, việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị đã được Ban Thường vụ Huyện ủy và các cấp ủy quan tâm triển khai thực hiện, từng bước đi vào thực chất và thu được những kết quả đáng ghi nhận. Thông qua đó, đã góp phần hoàn thành các mục tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh. Việc học tập và làm theo Bác đã trở thành thường xuyên, thành thói quen, ý thức tự giác của cán bộ, đảng viên và nhiều quần chúng nhân dân. Đặc biệt, học tập và làm theo Bác gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và các quy định của Trung ương về nêu gương đã góp phần chấn chỉnh lề lối, tác phong làm việc của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức. Đồng thời, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị ở mỗi địa phương, đơn vị.

Phú Lũy

 
Bản đồ hành chính


image advertisement






Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 6
  • Trong tuần: 2 481
  • Tất cả: 3754768
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner