Tiểu Cần: Lãnh đạo tỉnh, huyện thăm - tặng quà 14 gia đình thương binh, liệt sĩ bị thương vong ngày 30/4/1975
           Ngày 25/4/2021, đồng chí Dương Thị Ngọc Thơ - Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Bích - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Tiểu Cần, cùng lãnh đạo các ban, phòng ngành huyện và cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách có người thân hy sinh và thương tật trong ngày 30/4/1975 trên địa bàn huyện Tiểu Cần.

         Theo đó, đoàn đã đến thăm, tặng quà 14 gia đình chính sách; trong đó có 07 gia đình liệt sĩ ở các xã: Tập Ngãi, Hùng Hòa, Ngãi Hùng, Hiếu Trung và 07 đối tượng thương bệnh binh với tỷ lệ từ 21 - 43%, hiện cư trú ở các xã: Tân Hùng, Hùng Hòa, Hiếu Trung, Phú Cần, Long Thới.

Lãnh đạo tỉnh, huyện và xã Hiếu Trung thăm, tặng quà

gia đình chính sách ở xã Hiếu Trung

         Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Dương Thị Ngọc Thơ, đã ân cần thăm hỏi đời sống của gia đình liệt sĩ và tình hình sức khỏe các thương bệnh binh cùng gia đình; đồng thời bày tỏ lòng biết ơn của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân đối với những đóng góp to lớn của các gia đình cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, cũng như trong quá trình xây dựng, phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương. Qua đây, lãnh đạo tỉnh, huyện cũng mong rằng các đối tượng, gia đình chính sách tiếp tục phát huy tốt truyền thống cách mạng và phẩm chất cao đẹp của người lính Cụ Hồ, quan tâm giáo dục con cháu chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tích cực học tập, lao động sản xuất để kinh tế gia đình ngày càng phát triển, ấm no và hạnh phúc.

Lãnh đạo tỉnh, huyện và xã Phú Cần thăm, tặng quà

gia đình chính sách ở xã Phú Cần

         Được biết, qua 2 cuộc kháng chiến giành độc lập cho dân tộc, huyện Tiểu Cần có 1.892 liệt sĩ, 1.038 thương bệnh binh; 292 bà mẹ được phong tặng, truy tặng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và hàng ngàn gia đình, đối tượng có công được khen thưởng thành tích trong kháng chiến. Những cống hiến to lớn đó đã được Đảng, Nhà nước tuyên dương danh hiệu Anh hùng cho 4 đơn vị là: Tập Ngãi, Hùng Hoà, Tân Hoà và thị trấn Tiểu Cần. Riêng Đảng bộ, quân, dân huyện Tiểu Cần cũng được Nhà nước tuyên dương danh hiệu cao quí “Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân”; đặc biệt là có 03 cá nhân được nhà nước truy tặng và 01 cá nhân được phong tặng danh hiệu “Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân”.

                                                          Tin, ảnh: Tố Uyên - Chí Hẹn

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 18
  • Trong tuần: 4 895
  • Tất cả: 7261605
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang