Tiểu Cần: Tổ chức họp mặt cựu du kích hai xã Tân Hùng - Hùng Hòa lần thứ XIII
          Ngày 29/4/2021 xã Hùng Hòa huyện Tiểu Cần long trọng tổ chức buổi họp mặt lực lượng cựu du kích của hai xã Hùng Hòa và Tân Hùng lần thứ XIII, nhân dịp kỷ niệm 46 năm ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2021). Đến dự buổi họp mặt có bà Dương Thị Ngọc Thơ - Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, bà Thạch Thị Thu Hà - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Trà Vinh, ông Nguyễn Văn Phương - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Tiểu Cần, lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, các vị lão thành cách mạng, các đồng chí nguyên lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện và các cựu du kích 2 xã Tân Hùng - Hùng Hòa cùng tham dự.

Các tiết mục văn nghệ chào mừng các đại biểu về dự họp mặt

Lãnh đạo tỉnh, huyện dự buổi họp mặt

         Tại buổi họp mặt này, sau các tiết mục văn nghệ, các đại biểu đã được nghe ông Nguyễn Hoài Phong - Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Hùng Hòa ôn lại truyền thống đấu tranh anh dũng của lực lượng dân quân du kích xã Hùng Hòa, nay là Tân Hùng và Hùng Hòa. Trong đó đặc biệt nhấn mạnh: Trong lịch sử đấu tranh suốt 28 năm từ năm 1947 đến năm 1975, lực lượng dân quân du kích hai xã đã thực hiện được 278 trận đánh độc lập lẫn phối hợp. Ta đã tiêu diệt 179 tên địch, bắt sống hàng chục tên và loại khỏi vòng chiến đấu hàng ngàn tên, thu về nhiều vũ khí các loại và đồ dùng quân trang, quân dụng, bắn hạ 01 máy bay trực thăng, 01 máy bay L19, 07 xe tăng, 01 bo bo Mỹ. Ngoài ra với thời gian chiến tranh kéo dài do nhu cầu có lực lượng bổ sung cho các đơn vị của tỉnh, huyện, du kích Hùng Hòa đã đưa về trên nhiều đồng chí cán bộ và chiến sĩ, có nhiều đồng chí đã hy sinh, thương tật và không ít đồng chí đã trở thành cán bộ sĩ quan lãnh đạo ở tỉnh và huyện qua các thời kỳ. Với những đóng góp to lớn của dân quân du kích 2 xã qua 2 cuộc kháng chiến đã góp phần cùng với cả nước làm nên chiến thắng lịch sử 30/4/1975, miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất Tổ quốc.

Các đồng chí nguyên lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện dự họp mặt

Các cựu du kích Hùng Hòa Tân Hùng

         Được biết, toàn xã Hùng Hòa có 48 Mẹ Việt Nam Anh hùng, 377 liệt sĩ, 159 thương binh, bệnh binh và hàng trăm gia đình có công với nước. Nhằm ghi nhận những công lao và thành tích chiến đấu đạt được, Đảng bộ, quân dân du kích Hùng Hòa - Tân Hùng vinh dự được nhà nước phong tặng danh hiệu “Xã Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân”.

Toàn cảnh buổi họp mặt

         Có thể nói những chiến công vẻ vang của Đảng bộ, quân và dân huyện Tiểu Cần trong những năm tháng chiến tranh đã cùng với cả nước đánh bại kẻ thù, làm nên chiến thắng lịch sử 30/4/1975; đồng thời huyện Tiểu Cần được nhà nước phong tặng “Đơn vị Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân”, thì trong đó phải kể đến sự đóng góp không nhỏ của lực lượng du kích hai xã Hùng Hòa và Tân Hùng.

Tin, ảnh: Khắc Phú

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 22
  • Hôm nay: 887
  • Trong tuần: 37 565
  • Tất cả: 7216362
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang