Cầu Ngang: triển khai mô hình hỗ trợ người dân và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ số thiết yếu tại ấp Bến Kinh và ấp Hòa Lục
anh tin baianh tin bai
Ông Lư Minh Thông phát biểu triển khai mô hình hỗ trợ người dân và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ số thiết yếu

 

Ngày 18 và ngày 19/01/2024 phòng Văn hóa và Thông tin huyện phối hợp Viettel Trà Vinh, Ủy ban nhân dân xã Hiệp Hòa và xã Mỹ Long Bắc triển khai mô hình hỗ trợ người dân và doanh nghiệp sử dụng các dịch vụ số thiết yếu tại nhà văn hóa ấp Hòa Lục và ấp Bến Kinh. Tham dự cuộc họp có phòng Kinh tế - Hạ tầng, Trung tâm Văn hóa, thông tin và thể thao, lãnh đạo Đảng Ủy xã Hiệp Hòa và xã Mỹ Long Bắc, Công an xã, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể xã, Bí thư và Trưởng Ban nhân ấp Hòa lục và ấp Bến Kinh, các thành viên trong tổ công nghệ số cộng đồng ấp….

anh tin baianh tin bai

Quang cảnh buổi làm việc tại ấp Hòa Lục (ảnh bên trái), ấp Bến Kinh (ảnh bên phải)

Nhằm giúp người dân và doanh nghiệp thấy được những lợi ích và ý nghĩa mà chương trình chuyển đổi số mang lại, tạo sự đồng thuận của toàn xã hội để phối hợp triển khai các nhiệm vụ, giải pháp chuyển đổi số; góp phần xây dựng thành công xã Nông thôn mới kiểu mẫu ở xã Mỹ Long Bắc và xã Nông thôn mới nâng cao ở xã Hiệp Hòa.

Phát biểu tại cuộc họp Ông Lư Minh Thông - Phó Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện giao công chức chuyên môn phòng hướng dẫn lại cho tổ công nghệ số cộng đồng ấp Hòa Lục và ấp Bến Kinh cách thức nộp hồ sơ trực tuyến và Viettel Trà Vinh hỗ trợ người dân chuyển đổi từ điện thoại 2G sang dùng điện thoại 3G, 4G với chi phí giảm 50%, hướng dẫn hộ dân tạo tài khoản thanh toán tiền điện, tiền nước, tiền học phí …không dùng tiền mặt qua ứng dụng Viettel money, đồng thời giúp các tiểu thương và người dân thanh toán không dùng tiền mặt tại chợ ấp Hòa Lục và ấp Bến Kinh. Cùng với sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng ủy và UBND xã Hiệp Hòa và xã Mỹ Long Bắc trong triển khai thực hiện mô hình hỗ trợ người dân và doanh nghiệp sử dụng các dịch vụ số thiết yếu như: nộp hồ sơ trực trực tuyến, thanh toán phí lệ phí, tiền điện, tiền nước…. không dùng tiền mặt, đăng ký lịch khám chữa bệnh, sổ khám bệnh điện tử…., ngoài ra còn triển khai công nghệ truy xuất nguồn gốc, gắn với sản phẩm, cây trồng, vật nuôi của người dân, đặc biệt là các sản phẩm OCOP, hướng dẫn người dân và hợp tác xã đưa các sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP lên các sàn thương mại điện tử, hoặc quảng bá sản phẩm trên các trang mạng xã hội./.

 
Tin, ảnh: Quốc An
1 2 3 4 5  ... 
Bản đồ hành chính


image advertisement






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 11
  • Trong tuần: 1 192
  • Tất cả: 3757610
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner