Tấm gương tiêu biểu về học tập và làm theo Bác
Trong những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại Đảng bộ huyện Cầu Ngang đã từng bước đi vào nền nếp, thành việc thường xuyên, liên tục đã tạo chuyển biến căn bản, toàn diện về ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng trong toàn Đảng bộ. Thực hiện Kết luận số 01-KL/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Ngay sau khi kết luận được ban hành, văn bản hướng dẫn của Trung ương, của Ban Tuyên giao Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tổ chức học tập, quán triệt và triển khai trong toàn Đảng bộ. Qua đó, xuất hiện ngày càng nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của tập thể, cá nhân trong đó có anh Trang Phú Lũy - Chuyên viên Ban Tuyên giáo Huyện ủy Cầu Ngang.

Anh Trang Phú lũy - Tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác

Năm 2011, sau khi tốt nghiệp đại học, anh Trang Phú Lũy được nhận vào làm việc tại Ban Tuyên giáo Huyện ủy Cầu Ngang đến nay. Với nhiệm vụ chuyên viên phụ trách công tác văn phòng, công tác khoa giáo; trình bày, biên tập các tập lịch sử đảng bộ ngành, đảng bộ các xã, thị trấn; trình bày, biên tập nội dung Tờ thông tin Ban Tuyên giáo huyện Cầu Ngang hàng tháng; thư ký Bộ phận Chuyên trách cấp huyện về thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”… với nhiệm vụ được giao, anh đã tích cực tham mưu lãnh đạo triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 05 theo chuyên đề hàng năm. Trong 05 năm (2016-2020) anh trực tiếp soạn thảo 27 văn bản; trên 20 báo cáo chuyên đề, báo cáo đột xuất liên quan đến việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 05, qua triển khai thực hiện, toàn huyện đã đăng ký trên 125 mô hình, trong đó có 85 mô hình tập thể, 40 mô hình cá nhân trên các lĩnh vực. Đặc biệt, anh Trang Phú Lũy đưa nội dung chuyên đề học tập hàng năm gắn với các mẫu chuyện kể về Bác vào sinh hoạt chi bộ hàng tháng, bản thân anh đã trực tiếp xây dựng chuyên mục “Sáng mãi tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đưa vào Tờ thông tin của Ban Tuyên giáo Huyện ủy, trong đó có nghiên cứu rút ra ý nghĩa bài học từng mẫu chuyện kể để cán bộ, đảng viên học tập. Kết quả trong 05 năm qua, đã có trên 60 mẫu chuyện được triển khai học tập. Bên cạnh đó, anh tham mưu lãnh đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền gương người tốt, việc tốt trên các trang mạng xã hội Facebook, Zalo, Fanpage của huyện để phát huy hiệu quả tuyên truyền.

Anh Lũy chia sẻ: Là cán bộ văn phòng trước hết phải hiểu rõ nhiệm vụ, công việc của mình; luôn đoàn kết, tận tâm với công việc được giao, để từ đó tham mưu cho lãnh đạo một cách kịp thời, chính xác, giúp cho lãnh đạo điều hành tốt các hoạt động theo kế hoạch, chương trình công tác đã đề ra.

Từ năm 2011 đến 2022, anh được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen Lao động tiên tiến (trong đó năm 2020, 2021, 2022 được tặng Chiến sĩ thi đua cơ sở); năm 2020 và 2021 được chi bộ, cơ quan đánh giá công chức, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 07 năm liền được Ban Thường vụ Huyện ủy tặng giấy khen có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo gương Bác; năm 2020 được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen có thành tích tiêu biểu trong 05 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Ban Bí thư; Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong 02 năm (2021-2022); 02 lần được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen “Đã có thành tích trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, xuất sắc”.

Với những kết quả đạt được trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW thời gian qua, tin tưởng rằng trong thời gian tới sẽ có nhiều tấm gương điển hình, tiêu biểu, những cách làm hay, sáng tạo trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của Đảng bộ huyện Cầu Ngang sẽ tiếp tục được phát huy, tạo thành phong trào thi đua sâu rộng trong các cấp ủy đảng, trong toàn Đảng bộ và xã hội.

Trường Chinh

 

 
Bản đồ hành chính


image advertisement






Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 52
  • Trong tuần: 1 637
  • Tất cả: 3757205
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner