Kết quả kiểm tra thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị Chuyên đề năm 2020 và Đề án trang bị sách cho cơ sở
Thực hiện Kế hoạch số 02-KH/HU ngày 13/10/2020 của Ban Thường vụ Huyện ủy “Về kiểm tra việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII, Chuyên đề năm 2020 và thực hiện Đề án trang bị sách cho cơ sở”, Bộ phận Chuyên trách cấp huyện về thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị đã tiến hành kiểm tra các đảng bộ trực thuộc Huyện ủy, thời gian kiểm tra được tiến hành từ ngày 26/10 đến ngày 05/11/2020. 

Nhìn chung qua công tác kiểm tra, Tổ kiểm tra đã nghiêm túc đánh giá việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, trọng tâm là Chuyên đề năm 2020 có những ưu điểm sau: Công tác triển khai, tuyên truyền học tập Chuyên đề năm 2020 về “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên học tập được các đảng bộ tổ chức đúng thời gian theo kế hoạch của Ban Thường vụ Huyện ủy. Việc xây dựng các kế hoạch triển khai thực hiện được các đơn vị tập trung chỉ đạo đảm bảo đúng nội dung và yêu cầu của Ban Thường vụ Huyện ủy. Việc bổ sung thực hiện chuẩn mực đạo đức (5 nội dung cần xây, 5 nội dung cần chống) và treo các khẩu hiệu hành động tiếp tục được một số đảng bộ thực hiện tương đối tốt. Chỉ đạo đảng viên viết bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu năm 2020 được các đảng bộ và các chi bộ trực thuộc triển khai thực hiện đảm bảo theo hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Huyện ủy; lựa chọn, nhân rộng mô hình hay, cách làm tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác được một số đảng bộ triển khai thực hiện tương đối hiệu quả. 

Buổi kiểm tra tại Đảng bộ xã Trường Thọ

Bên cạnh những kết quả đạt được, trên thực tế vẫn còn một số đảng bộ triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị có mặt chưa tốt, còn một số nội dung chưa đạt yêu cầu theo sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy, như: Một số đảng bộ và chi bộ trực thuộc xây dựng kế hoạch trọng tâm trong thực hiện Chuyên đề năm 2020 chưa đầy đủ. Việc triển khai nội dung học tập chuyên đề năm 2020 ở một số đảng bộ thực hiện chưa đúng với chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy như chưa tổ chức trình chiếu video clip về bài nói chuyện của Giáo sư Hoàng Chí Bảo cho đảng viên xem. Việc bổ sung chuẩn mực đạo đức ở một số đảng bộ chưa thực hiện, vẫn còn nội dung theo chuẩn mực của những năm trước, có nơi không còn treo bảng chuẩn mực đạo đức, hoặc bảng đã phai màu; các khẩu hiệu hành động tuy có thực hiện tốt nhưng hiện nay một số nơi đã xuống cấp, đảng bộ chưa kịp khắc phục, sửa chữa. Việc chỉ đạo đảng viên viết cam kết tu dưỡng, rèn luyện phấn đấu năm 2020 được các đảng ủy quan tâm chỉ đạo thực hiện, nhưng trong chỉ đạo thiếu thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, vì vậy có nhiều bản cam kết có những hạn chế như: Vẫn còn tình trạng sao chép, nhiều cam kết viết không đúng theo nội dung hướng dẫn, tại mục số 6 (đối với đảng viên có giữ chức vụ) và mục số 5 (của đảng viên không giữ chức vụ), nhiều bản cam kết không nêu hạn chế, khuyết điểm của năm 2019 để từ đó đề ra phương hướng khắc phục khuyết điểm trong năm 2020 hoặc ngược lại. Đối với việc hướng dẫn đoàn viên, hội viên đăng ký việc học tập và làm theo, đa số các hội đoàn thể cơ sở chưa tổng hợp, thống kê được số lượng đoàn viên, hội viên đăng ký hoặc có thống kê nhưng không đúng mẫu so với quy định, hướng dẫn của trên. Việc lựa chọn, nhân rộng mô hình hay, cách làm tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tuy có được sự quan tâm chỉ đạo nhưng còn hình thức, chưa sát thực tiễn, hạn chế ở một số nội dung trọng tâm như: Hiện mô hình ở các chi bộ trực thuộc đảng bộ xã - thị trấn vẫn còn rất ít, chủ yếu là triển khai thực hiện lại những mô hình cũ; thiếu quan tâm việc lựa chọn, rà soát và sàng lọc các mô hình không còn phù hợp, hiệu quả để loại bỏ và chỉ đạo xây dựng lại mô hình mới, vì vậy một số chi bộ trực thuộc đảng bộ không có mô hình mới triển khai thực hiện trong năm 2020. Việc mời đảng viên của đảng bộ tham gia vào trang fanpage của huyện với tên gọi “Cầu Ngang - Đồng Khởi” các chi, đảng bộ cũng chưa quan tâm thực hiện tốt. 

Đối với việc triển khai thực hiện Đề án trang bị sách cho xã, thị trấn, nhìn chung các đảng ủy có quan tâm chỉ đạo triển khai thực hiện. Tuy nhiên, qua kiểm tra thực tế tại các đơn vị đều có chung những hạn chế như: Nhiều đảng bộ thiếu quan tâm việc thực hiện đề án, thiếu thường xuyên kiểm tra, uốn nắn việc thực hiện, cán bộ quản lý không có sổ ghi chép cụ thể việc cho mượn sách nên để sách thất lạc khá nhiều; nhiều tủ sách bố trí sách không ngăn nắp, làm cho người đọc khó tìm; hầu hết các đảng ủy đều không bổ sung thêm sách lý luận chính trị vào tủ sách…

Từ những kết quả đạt được và hạn chế, trong quá trình kiểm tra Bộ phận chuyên trách cấp huyện (Tổ Kiểm tra) đã đề nghị các đảng bộ phát huy những kết quả đạt được và sớm khắc phục những hạn chế trong thời gian sớm nhất (báo cáo về Tổ Kiểm tra); đồng thời để làm cơ sở hoàn chỉnh hồ sơ phục vụ cho cuộc kiểm tra của tỉnh, huyện; góp phần tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và Đề án trang bị sách cho cơ sở trong thời gian tới.

Phú Lũy

 
Bản đồ hành chính


image advertisement






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 8
  • Trong tuần: 1 189
  • Tất cả: 3757607
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner