Thẩm định 03 xã Nhị Trường, Thuận Hòa và Thạnh Hòa Sơn, huyện Cầu Ngang đạt chuẩn nông thôn mới năm 2021
Ngày 06/01/2022, đoàn thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), NTM nâng cao và NTM kiểu mẫu của tỉnh do ông Lê Văn Đông, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm Trưởng đoàn cùng các thành viên đã tổ chức thẩm định trực tuyến hồ sơ và mức độ đạt tiêu chí NTM của 03 xã Nhị Trường, Thuận Hòa và Thạnh Hòa Sơn, huyện Cầu Ngang. Tham dự điểm cầu tại huyện Cầu Ngang có bà Trần Thị Kim Chung, Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo huyện; ông Nguyễn Trường Giang, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo phòng, ban, ngành huyện và đại diện Ban Chỉ đạo 03 xã Nhị Trường, Thuận Hòa và Thạnh Hòa Sơn.

Tổ chức thẩm định trực tuyến mức độ đạt 19 tiêu chí NTM của 03 xã Nhị Trường, Thuận Hòa và Thạnh Hòa Sơn, huyện Cầu Ngang

Kiểm tra thực tế Nhà văn hoa ấp Cầu Vĩ, xã Thạnh Hòa Sơn và Nhà văn hoa ấp Thuận An, xã Thuận Hòa

Trong năm 2021, huyện Cầu Ngang có 02 xã đăng ký đạt chuẩn NTM là xã Nhị Trường, Thuận Hòa và 01 xã phấn đấu đạt chuẩn NTM là xã Thạnh Hòa Sơn. Dù còn gặp nhiều khó khăn, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Song được sự quan tâm, chỉ đạo và hướng dẫn của các cấp, các ngành; sự quan tâm của cấp ủy đảng, chính quyền, các đoàn thể và sự đồng thuận của Nhân dân. Đến nay, 03/03 xã đã tự đánh giá và được Ban Chỉ đạo huyện Cầu Ngang thẩm tra đạt 19/19 tiêu chí NTM. Kết cấu hạ tầng được đầu tư khang trang, các tuyến đường giao thông nông thôn được nhựa hóa, bê tông hóa; hệ thống thủy lợi, kênh mương được xây dựng đáp ứng yêu cầu sản xuất và dân sinh; đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được cải thiện; hệ thống chính trị được củng cố vững mạnh; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định; Tỷ lệ hộ nghèo của các xã giảm còn dưới 4%; Tỷ lệ nhà ở đạt chuẩn đạt trên 90%; tỷ lệ hộ sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 99,6-100%, thu nhập bình quân đầu người năm 2021 của 03 xã đều đạt trên 52 triệu đồng/người/năm … Các xã không có nợ đọng trong xây dựng NTM. Về kết quả lấy ý kiến sự hài lòng của người dân đối với kết quả xây dựng NTM của 03 xã đều đảm bảo theo quy định, tỷ lệ người dân hài lòng đều đạt trên 99%.

 Tại buổi thẩm định trực tuyến, các thành viên trong đoàn đã thảo luận, góp ý đề nghị các xã điều chỉnh, cập nhật một số nội dung để hoàn thiện báo cáo, đồng thời bổ sung thêm các văn bản còn thiếu so với quy định để chứng minh tiêu chí đạt. Riêng đối với một số tiêu chí như: giao thông, cơ sở vật chất văn hóa, môi trường và an toàn thực phẩm,… Văn phòng Điều phối NTM tỉnh đã phối hợp với một số Sở, ngành khảo sát thực tế trước khi họp thẩm định chính thức. Phát biểu kết luận, ông Lê Văn Đông - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Trưởng đoàn thẩm định đánh giá cao sự nỗ lực của Ban Chỉ đạo 03 xã Nhị Trường, Thuận Hòa và Thạnh Hòa Sơn trong việc hoàn thiện các tiêu chí NTM. Bên cạnh đó, đề nghị Ban Chỉ đạo huyện và 03 xã tiếp thu, ghi nhận các ý kiến góp ý của các thành viên đoàn thẩm định điều chỉnh lại báo cáo, quan tâm, khẩn trương khắc phục các hạn chế, các nội dung người dân chưa hài lòng và hoàn thành hồ sơ gửi về Văn phòng Điều phối NTM tỉnh để tổ chức lấy ý kiến các sở, ban, ngành xác nhận tiêu chí, làm cơ sở trình Hội đồng tỉnh tổ chức họp xét, bỏ phiếu công nhận 03 xã Nhị Trường, Thuận Hòa và Thạnh Hòa Sơn đạt chuẩn NTM năm 2021.

Quang Minh

 
Bản đồ hành chính


image advertisement






Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 15
  • Trong tuần: 1 269
  • Tất cả: 3756735
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner